Tự khắc phục iphone 7 không nhận sim như thế nào?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Khi iPhone 7 không nhận sim thật sự trở thành một nỗi lo lắng đối với nhiều người. Bởi chức năng nghe gọi là chức năng quan trọng nhất của một chiếc di động cho dù là một siêu phẩm hay di động bình thường. Nhưng đừng quá lo lắng bởi với lỗi không nhận sim hoặc bắt sóng yếu trên iPhone 7 bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục trước khi mang chú dế đến trung tâm sửa chữa.

sua iphone 7 khong nhan sim

Sử dụng dịch vụ thay mặt kính iPhone 7 chính hãng để hưởng được nhiều ưu đãi hấp dẫn

Điện thoại khi hoạt động tốt là phải nhận sim, bắt sóng đầy để quá trình liên lạc được diễn ra thông suốt. Tuy nhiên, do trải qua quá trình sử dụng lâu dài, cũng nhưng ảnh hưởng của tác động của ngoại cảnh, tính năng này trên chiếc iPhone 7 cũng có thể bị hỏng.

Nguyên nhân khiến cho iphone 7 không nhận sim

Đang sử dụng bình thường thế nhưng một ngày, bạn đọc được thông báo iPhone không nhận sim hoặc không thấy biểu tượng cột sống, tín hiệu nghe – gọi không tốt mặc dù vừa mới sử dụng được vào ngày hôm qua. Thật sự khi gặp tình trạng không nhận thẻ sim này gây ra nhiều khó chịu vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì?

iphone 7 khong nhan sim

Thông báo khi điện thoại không nhận sim

- Có thể do sim bị lỗi, có thể sim của bạn được cắt chạm vào lá đồng nên khiến cho iPhone 7 không thể nhận dạng thẻ sim.

- Có thể bạn quên khỏi động lại khi lắp sim vào máy.

- Có thể khi cập nhật hệ điều hành không tương thích với máy.

- Các ứng dụng, phần mềm trong máy xung đột với nhau cũng khiến cho iphone không nhận sim hay bị mất sóng thường xuyên.

- Lỗi bắt sóng yếu ở iPhone 7 có thể do lỗi sóng nhà mạng bị yếu, chập chờn.

- Do khe sim đã bị hỏng.

- Do chân sim iPhone 7 bị gẫy vì khi lắp sim bạn làm quá mạnh tay.

- Có thể máy bị va đạp mạnh do rớt từ trên cao xuống hoặc bị rơi vào nước làm ảnh hưởng đến các linh kiện liên quan đến thu phát sóng, khe sim.

- Có thể các phần cứng của máy đã bị hư hỏng như mainboard.

Muốn khắc phục được tình trạng không nhận sim ở iphone 7 thì phải làm sao?

Nếu chiếc iPhone 7 của bạn chẳng may gặp lỗi không nhận sim, mất sóng, thì cũng đừng quá lo lắng, hãy tham khảo và thực hiện theo các bước dưới đây để tự mình khắc phục tình trạng khó chịu này nhé.

- Bước đầu tiên, hãy kiểm tra mạng nơi khu vực mình đang ở có ổn định hay không? Tìm hiểu các di dộng khác cùng mạng di động với mình có hoạt động tốt không? Nếu thấy tình trạng mất sóng giống như nhau thì có thể xác định là tại khu vực của bạn mạng di động bị yếu hoặc đang bị trục trặc.

- Bước thứ hai, hãy lắp một sim đang hoạt động tốt vào máy và kiểm tra xem nó có hoạt động bình thường trên máy của bạn không. Nếu không bạn có thể thay khay sim iPhone 7 mới.

sua iphone 7 khong nhan sim uy tin

Kiểm tra khay sim và sim có bị hỏng hay không

- Bước thứ ba, hãy kiểm tra xem sim của bạn có bị hỏng hay không? Tháo sim ra khỏi máy và lắp vào chiếc điện thoại khác. Nếu nó không hoạt động thì có nghĩa là sim đã bị hỏng. Với lý do này bạn chỉ cần đến trung tâm mạng di dộng và yêu cầu cung cấp một chiếc sim khác. Hoặc mua sim mới để sử dụng. Khi có sim mới hãy thử lắp sim mới vào máy và khởi động lại máy là bạn đã có thể sử dụng bình thường.

- Bước thứ tư, nếu sim hoạt động bình thường thì bạn có thể kiểm tra xem các phần mềm trong máy có xung đột hay không? Tốt nhất là nên Reset lại toàn bộ cài đặt để đưa điện thoại về lại trạng thái như mới xuất xưởng.

- Bước thứ năm, nếu xác định không phải do xung đột phần mềm mà là do hệ điều hành không phù hợp với iPhone 7 thì hãy thử cập nhật hệ điều hành mới bởi việc cập nhật hệ điều hành mới nhất cho iPhone 7 cũng có thể giải quyết được vấn đề không nhận sim, mất sóng trên iPhone 7 nhanh chóng.

Trong trường hợp đã áp dụng tất cả các bước trên mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng iPhone 7 không nhận sim thì lời khuyên tốt nhất lúc này là bạn nên đưa chú dế yêu đến trung tâm sửa iPhone tại khu vực bạn sinh sống để được kiểm tra và đưa ra phương án “chữa bệnh” tốt nhất.

Nếu bạn đã ở TPHCM thì hãy đến Thuận Phát Mobile – nơi có giá sửa chữa iPhone tốt nhất. Không chỉ sửa iphone 7 không nhận sim mà còn sửa iPhone 7 không lên màn hình cùng các lỗi phổ biến của iPhone.

Một số thông tin hữu ích khác

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo