Tự khắc phục khi iPhone 7 bị hư loa ngoài hiệu quả

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Được ra mắt vào năm 2016, iPhone 7 được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá là một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng được sở hữu nhất. Thế nhưng, cho dù được đánh giá cao đến đâu thì trong quá trình sử dụng, một vài tai nạn không mong muốn cũng có thể dẫn đến lỗi trên những bộ phận của máy, điển hình như loa của máy. Vậy nguyên nhân nào khiến cho iPhone 7 bị hư loa ngoài và cách khắc phục như thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

tu khac phuc iphone 7 bi hu loa ngoai

Một chiếc iphone 7 bị hư loa ngoài được đưa đến Thuận Phát Mobile

Bảng giá thay mặt kính iphone 7 plus tại Thuận Phát Mobile

Những biểu hiện cho thấy iphone 7 bị hư loa ngoài

- Loa ngoài iPhone 7 không phát ra tiếng.

- Loa iphone 7 bị rè hay tiếng phát ra rất nhỏ.

- Khi sử dụng tai nghe thì âm thanh vẫn thấy hoạt động bình thường.

Nguyên nhân khiến cho iphone 7 bị hư loa ngoài

Có nhiều nguyên nhân khiến cho chiếc iphone 7 bị lỗi loa ngoài, loa iphone 7 bị rè. Trong đó có một số nguyên nhân phổ biến nhất điển hình như:

- Lỗi iphone 7 bị rè có thể là do nhà sản xuất, thế nhưng tỷ lệ gặp phải nguyên nhân này khá thấp, nhưng không phải là không thể xảy ra đâu nhé.

- Các phần mềm trong máy xung đột với nhay dẫn đến iphone 7 bị mất tiếng. Nếu do nguyên nhân này thì khi cắm tai nghe cũng sẽ không thể nghe được âm thanh.

- Khi máy bị va đập, rơi từ trên cao hoặc rớt xuống nước cũng làm xuất hiện lỗi loa rè trên iphone 7.

- Khi sử dụng điện thoại trong môi trường nhiều bụi, ẩm ướt thường xuyên cũng làm cho chất lượng loa ngoài bị ảnh hưởng lớn có thể dẫn tới iphone 7 bị rè loa hay phát ra âm thanh nhỏ, tắt âm thanh.

- Thói quen nghe nhạc, xem phim bằng loa ngoài với âm lượng lớn thường xuyên cũng dẫn đến chất lượng loa ngoài bị giảm nhanh.

- Các linh kiên của máy bị hư như loa hư, mainboard…

Làm gì khi iphone 7 bị hư loa ngoài

- Nếu bạn mới mua máy về mà máy xuất hiện tượng mất âm thanh, loa rè, thì bạn hãy mang máy đến các trung tâm bảo hành của hãng Apple được kiểm tra cũng như được hưởng những chính sách phù hợp.

- Hãy kiểm tra xem máy có đang để chế độ tai nghe hay máy đang mở mức âm lượng nhỏ hay không trước khi thực hiện các giải pháp khắc phục lỗi iPhone 7 mất âm thanh.

– Hãy quan sát các khe loa, nếu phát hiện có bụi bẩn bám vào thì dùng một chiếc bàn chải nhỏ nhẹ nhàng chà lên bề mặt loa để loại bỏ những bụi bẩn này đi, sau đó hãy kiểm tra lại chất lượng âm thanh trên loa.

khac phuc iphone 7 bi hu loa ngoai

Kiềm tra các khe loa có bám bụi hay không đây là nguyên nhân gây ra lỗi loa iphone 7 bị rè

- Hãy khởi động lại máy nến bạn nghi ngờ máy bị lỗi do phần mềm xung đột hoặc có trục trặc. Với một số cải tiến về thiết kế, việc khởi động lại chiếc iphone 7 cũng có một vài điểm khác biệt. Để khởi động lại máy, hãy nhấn và giữ đồng thời nút giảm âm lượng ở cạnh trái và nút nguồn ở cạnh phải của máy. Chờ cho đến khi màn hình iPhone 7 đã tắt và mở lại, logo có hình quả táo khuyết hiện lên là được.

iPhone 7 DFU tat may

– Nếu khởi động lại máy mà chưa khắc phục được tình trạng mất tiếng trên iphone 7, thì hãy Restore lại máy. Để restore, hãy đưa máy về chế độ DFU, kết nối điện thoại với máy tính và làm theo hướng dẫn để khôi phục cài đặt gốc cho máy. Lưu ý, khi thực hiện Restore sẽ làm cho dữ liệu trong máy mất hết nên hãy nhớ sao lưu các dữ liệu quan trọng nhé.

Nếu bạn đã áp dụng như phương án trên mà vẫn chưa khắc phục hiện tượng iPhone 7 bị hư loa ngoài, lúc này giải pháp tốt nhất là đưa điện thoại đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để kiểm tra vì có khả năng là máy đã bị hư hỏng phần cứng.

Tại TPHCM, nếu bạn chưa tìm được địa chỉ sửa iPhone 7 bị hư loa ngoài thì hãy đến Thuận Phát Mobile để các kỹ thuật viên của chúng tôi kiểm tra và sửa loa ngoài iPhone 7 nhanh giúp bạn không gián đoạn trải nghiệm trên siêu phẩm này.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên của Thuận Phát Mobile giúp bạn biết những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iphone 7 bị hư loa ngoài. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác của chúng tôi như cách tự khắc phục iPhone 7 Plus lỗi Bluetooth hay mẹo sửa lỗi iPhone 7 không nhận vân tay. Cảm ơn bạn đã theo dõi các bài viết của chúng tôi.

Một số thông tin hữu ích

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo