Bí quyết khắc phục Samsung S4 bị nóng máy

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Samsung S4 bị nóng máy nếu không được khắc phục kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của bản thân người sử dụng và những người thân xung quanh.

Smartphone hiện đại trên thị trường ngày nay là một trong những thiết bị đồ điện tử có nhiệt lượng tỏa ra môi trường mạnh mẽ nhất. Bạn có biết rằng, nếu thân máy Galaxy S4 quá nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của viên pin và những linh kiện bên trong? Để hạn chế những hậu quả có thể xảy ra, bạn nên tham khảo những cách khắc phục đơn giản sau đây:

1. Không cắm sạc thiết bị trong thời gian kéo dài:

Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng chỉ cần kết nối thiết bị với dây sạc, khi nào pin đầy sẽ tự động ngưng dòng điện năng đi vào. Tuy nhiên, đây không phải là thao tác sạc pin đúng cách, chúng sẽ khiến pin điện thoại bị chai và giảm thời gian sử dụng điện thoại của bạn. Thế nên, vào ban ngày, bạn chỉ nên sạc trong khoảng 70-80% dung lượng pin và nạp điện năng 100% vào ban đêm.  

Samsung S4 bị nóng máy phải làm sao

2. Khi đang sạc pin, hạn chế sử dụng thiết bị:

Điện thoại di động đang trong quá trình sạc điện năng vào pin, tuyệt đối không được vừa sạc vừa sử dụng ngoại trừ những trường hợp khẩn cấp. Hạn chế sử dụng những ứng dụng có dung lượng nặng hoặc tiêu hao nhiều dung lượng pin như chơi game có đồ họa hiện đại, xem phim trong thời gian dài… Hành động sử dụng thiết bị khi đang sạc pin sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn vừa sạc vừa xả năng lượng, nhiệt độ không ngừng tăng cao vì hệ thống phải liên tục hoạt động để xử lí nhiều việc cùng một lúc.

3. Tắt mạng 3G/4G khi không cần thiết sử dụng

Sử dụng mạng dữ liệu di động 3G hoặc 4G trong một khoảng thời gian kéo dài không những khiến vi xử lí và phần mềm hoạt động với công suất cao liên tục, mà còn khiến chiếc điện thoại Galaxy S4 bị nóng máy bất thường. Thế nên, bạn chỉ nên sử dụng dữ liệu di động hoặc mạng wifi khi cần thiết, không nên bật chế độ tự động kết nối vì chúng sẽ khiến điện thoại bị hao pin nhanh hơn đấy.

4. Tắt bớt các ứng dụng đang chạy ngầm và các tính năng không cần thiết khác trên máy:

Đa số những ứng dụng được thiết lập trên các sản phẩm điện thoại di động ngày nay đều có tính năng tự động chạy ngầm khi người dùng chưa tắt bỏ hoàn toàn. Một, hai ứng dụng sẽ không thành vấn đề, nhưng nếu con số này lên tới hàng chục hoặc những ứng dụng có dung lượng cao sẽ khiến hệ thống hoạt động một cách chậm chạp, trì trệ và nhiệt độ Samsung S4 tăng cao.

Với những ứng dụng hoặc phần mềm ít khi sử dụng đến, bạn nên tắt ngay khi hoàn thành mục đích để những tính năng khác được hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, Bluetooth và GPS là 2 tính năng khiến điện thoại bị nóng nhiều nhất. Vậy nên, bạn đừng quên tắt chế độ chạy ngầm của chúng khi không dùng đến nhé.

5. Sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian hợp lí:

Thiết bị điện tử cũng như con người, cần có thời gian nghỉ ngơi thực sự sau một thời gian dài làm việc liên tục để phục vụ nhu cầu. Bạn cần sắp xếp thời gian và tần suất sử dụng điện thoại sao cho phù hợp nhất để đảm bảo được độ bền cho thiết bị nhé.

Biện pháp khắc phục Samsung S4 bị nóng máy

 

Nhận ngay báo giá thay mặt kính Samsung S4 zin, chính hãng tại Thuận Phát Mobile và nhận nhiều phần quà hấp dẫn ngay hôm nay!

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia và những người am hiểu trong ngành, sau một khoảng thời gian sử dụng khoảng 20-30 phút liên tục để lướt web hoặc chơi game, bạn nên để thiết bị của mình có được những phút giây nghỉ ngơi. Hành động này không những mang lại hiệu quả rất tốt trong việc khắc phục điện thoại bị nóng máy mà còn giúp đôi mắt của bạn giảm đi phần nào mệt mỏi đấy.

6. Bảo vệ smartphone cẩn thận

Bạn không nên sử dụng những phụ kiện làm cản trở quá trình tỏa nhiệt như: bao da, ốp lưng một cách thường xuyên. Nguồn nhiệt tích tụ vì không thể thoát ra ngoài cũng đủ để chiếc điện thoại của bạn trở nên nóng dần. Đặc biệt, không nên đặt chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 của bạn ở những đồ điện tử tỏa nhiệt khác như lò nướng, lò vi sóng, tủ lạnh…

Tuyệt đối không đặt chiếc điện thoại của mình ở nhưng nơi có không gian quá chật hẹp, nhiệt độ hoặc độ ẩm cao như: nhà vệ sinh, cốp xe, túi quần. Chính những điều kiện môi trường không phù hợp như thế sẽ bắt buộc chiếc điện thoại của bạn phải nhận một nguồn nhiệt không hề nhỏ từ xung quanh.

Xử lí Samsung S4 bị nóng máy

7. Dùng ốp lưng màu sáng

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng, tông màu đen, trầm thường có khả năng hấp thu ánh sáng và nhiệt độ cao hơn rất nhiều so với những tông màu sáng. Thế nên, nếu bạn đang sử dụng một chiếc ốp lưng hoặc bao da tối màu thì không nên thắc mắc về tình trạng nóng máy trên Samsung S4 nhé. Những ốp lưng có màu sắc nhạt và sáng hơn sẽ giúp phản quang lại ánh sáng mặt trời, hạn chế được tình trạng Samsung S4 bị nóng máy đấy.

8. Đặt thiết bị ở trước quạt

Trong trường hợp chiếc điện thoại của bạn đang trong tình trạng nhiệt độ quá cao, hãy nhanh chóng dùng những thiết bị quạt gió tại gia để khắc phục nhé. Nhiều người xem đây là việc làm dư thừa do độ tin cậy không cao, nhưng thực chất, hiệu quả của chúng mang lại rất cao và hoàn toàn đúng với những nguyên tắc vật lý thông thường đấy nhé. Làn gió mát từ chiếc quạt đóng vai trò như một hệ thống làm mát lý tưởng và giúp chiếc điện thoại của bạn giải phóng nhiệt một cách an toàn và nhanh chóng hơn đấy.

9. Thay thế viên pin đã hết thời gian sử dụng:

Tất cả các viên pin trong các thiết bị điện thoại di động hiện nay đều có tuổi thọ nhất định, trung bình trong khoảng từ 300 đến 500 chu kỳ sạc của máy. Thế nên, các bạn nên thay thế pin cho điện thoại của mình sau khoảng từ 1 đến 2 năm phụ thuộc vào độ chai của viên pin. Việc làm này sẽ đảm bảo dung lượng pin luôn đầy đủ, hạn chế tình trạng pin bị nóng, bảo vệ an toàn cho smartphone và bản thân người sử dụng.

Bí quyết khắc phục Samsung S4 bị nóng máy trong bài viết trên tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Nếu bạn còn biết cách nào hiệu quả hơn, hãy để lại bình luận dưới đây và chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo