Nguyên nhân và cách khắc phục iphone 6 không nhận sim

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Iphone 6 không nhận sim là hiện tượng mà bạn đang sử dụng bình thường thì bỗng nhiên nhận được thông báo là sim không hợp lên trên iPhone của bạn hay lúc bạn gắn thẻ sim vào và nhận được thông báo là sim không hợp lệ, vậy thì nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào?

Xem thêm: dịch vụ thay màn hình iphone 6 giá rẻ.

Lỗi sim không hợp lệ có thể xảy ra ở nhiều dòng iphone nhưng theo báo cáo cho thấy thì dòng iphone 6 gặp khá nhiều trường hợp này, và những nguyên nhân dẫn đến lỗi này như sau:

- Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lỗi iphone không nhận sim đó là do lỗi về phần cứng của máy iphone, nếu như bạn tháo sim ra và gắn trên máy khác mà vẫn không hoạt động thì lúc này vấn đề là do lỗi của sim chứ không phải là lỗi do máy.

khắc phục lỗi sim không hợp lệ trên iphone

- Đối với iPhone lock

+ Bạn đăng sử dụng điện thoại một cách bình thường thì nhận được thông báo rằng sim không hợp lệ, đây có thể là do sim của bạn bị lệch hoạt là do lỗi của sim ghép trên máy.

+ Đối với iPhone lock, đây là máy khóa mạng nên bạn gắn sim vào sẽ không sử dụng được trừ các sim được Apple hổ trợ bang tần mạng thì mới dùng được. Một vài trường hợp khác đó là khóa sim hay còn được gọi là đặt mật khẩu cho sim để tăng tính bảo mật, lúc này thì chỉ có chủ nhân của chiếc iphone đó mới biết là máy đang khóa sim hay là bị khóa mạng, hoặc bạn có thể dùng mẹo check sim lock để biết.

+ Còn trong trường hợp về các máy iphone unlock sử dụng bị lỗi sim thì trong quá trình sử dụng hằng ngày thì bạn hãy đem đến cửa hằng để được khắc phục.

khắc phục lỗi sim không hợp lệ trên iphone 1

- Nếu máy của bạn là phiên bản quốc tế.

+ Có thể là do khay sim của bạn có vấn đề nên dẫn đến hiện tượng sim của bạn típ xúc không hết với bo mạch dẫn đến trường hợp lỗi sim xảy ra (trường hợp này ít xảy ra)

+ Do bạn cắt sim chưa đứng, bạn đã cắt sim vào trong phần đồng của sim nên dẫn đến sim bị lỗi, hay bạn cắt không đúng tiêu chuẩn nên đưa vào khay sim sẽ không ăn khớp trong iPhone khi tiếp xúc với phần đọc dữ liệu sim.

+ Cuối cùng là do phiên bản iOS bạn đang sử dụng trên máy mình bị lỗi.

khắc phục lỗi sim không hợp lệ trên iphone 2

Cách khắc phục lỗi sim không hợp lệ trên iPhone

- Đối với trường hợp bạn sử dụng iphone lock thì bạn cần phải unlock điện thoại thì mới có thể sử dụng được các loại sim.

- Và sau khi inlock điện thoại thì bạn đừng quên nhờ cửa hàng fix các lỗi của máy như là lỗi sim, lỗi mạng.

- Đối với iPhone bản quốc tế bạn hãy thữ tháo khay sim ra và vệ sinh sạch sẽ cả khay lẫn sim vào lắp lại vào máy để xem kết quả.

- Kiểm tra xem là sim của bạn đã được cắt một cách chính xác hay là chưa, và thữ gắn sang một máy khác để kiểm tra xem nó có hoạt động hay là không.
- Restore iPhone về chế độ gốc

- Cuối cùng nếu như bạn đã thữ hết mọi cách ở trên mà bạn vẫn không thể khắc phục được vẫn đề này thì bạn hãy đến trung tâm bảo hành hay các trung tâm sửa chữa để được chuẩn đoán và khắc phục một cách tốt nhất.

Trên đây là những gì mà sau khi sử dụng iphone trong thời gian dài chúng tôi đã đúc kết được những kinh nghiệm này, hi vọng mọi người có thể khắc phục được khi rơi vào phải trường hợp này. Nếu có gì thiếu sót trong vấn đền khắc phục hay nguyên nhân của nó thì mọi người hãy góp ý thêm nhé.

Các lỗi liên quan:

Iphone 6 plus bị lỗi cảm ứng

iPhone bị treo iTunes

camera trước iphone 6 plus bị mờ

Xem thêm các tin khác:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo