Hướng dẫn cách khắc phục Samsung Galaxy S6 bị nóng máy hiệu quả nhất

Bạn đánh giá: 1 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Samsung Galaxy S6 bị nóng máy có nguy cơ hư hỏng rất cao, dễ dẫn đến các tai nạn nghiêm trọng do cháy chập pin. Vậy nguyên nhân tại sao điện thoại lại nóng máy và có cách nào khắc phục đơn giản hay không? Các bạn hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu những thông tin dưới đây để có cái nhìn khách quan hơn về tình trạng trên nhé.

Là một siêu phẩm đến từ nhà sản xuất danh tiếng, sẽ không có gì khó hiểu nếu Samsung Galaxy S6 được trang bị đầy đủ cấu hình cũng như tính năng hiện đại và mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, có khá nhiều người dùng đã đưa ra những phản ánh khá gây gắt về tình trạng chiếc dế yêu của họ bỗng nhiên bị nóng máy một cách bất thường, đặc biệt là ở vị trí của viên pin. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi hư hỏng này, trong đó, phần lớn đều do những sơ sót của người dùng.

1. Nguyên nhân dẫn đến lỗi Samsung S6 bị nóng máy:

Tình trạng điện thoại bị nóng máy một cách bất thường không còn là quá mức xa lạ với hầu hết những người sử dụng smartphone trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, không chỉ riêng Samsung Galaxy S6, tình trạng này còn có thể dễ bắt gặp trên các dòng máy của thương hiệu khác.

Là một thiết bị điện tử, đồng nghĩa với việc phải thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc, nếu duy trì trong thời gian dài sẽ khiến tất cả các bộ phận tham gia vào quá trình hoạt động đều nóng lên. Đến khi vượt mức giới hạn, nhiệt độ sẽ tăng cao một cách bất thường, thời gian chờ không đủ để máy tự làm nguội. Chính những lúc này, người dùng sẽ phát hiện tình trạng điện thoại Samsung S6 bị nóng máy. Bên cạnh vị trí viên pin, có nhiều khách hàng thường phản hồi rằng chiếc dế yêu của họ hay phát sinh tình trạng nhiệt độ cao ở khu vực gần nút Nguồn, trong khi các khu vực khác vẫn duy trì mức nhiệt độ như bình thường (trường hợp này thường xảy ra với những chiếc Samsung S6 cũ đã qua sử dụng và sửa chữa nhiều lần).

Nguyên nhân Samsung Galaxy S6 bị nóng máy
Tình trạng Samsung Galaxy S6 bị nóng máy kéo dài có thể dẫn đến tai nạn cháy nổ

Lỗi nóng máy trên Samsung Galaxy S6 thường phát sinh do những nguyên nhân chính sau đây:

- Thiết kế cấu hình của máy:

Kể từ thời điểm chính thức ra mắt và bày bán trên thị trường, Galaxy S6 đã được đánh giá là chiếc smartphone sở hữu cấu hình hoạt động mạnh mẽ nhất. Điều này là hoàn toàn hợp lí vì S6 được trang bị bộ vi xử lý Exynos 7420 do hãng tự sản xuất và phát triển, thay thế cho Snapdragon 810 của những người tiền nhiệm trước đây. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, cấu hình này hoàn toàn vượt trội so với những dòng sản phẩm chỉ dùng chip Qualcomm. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ thêm bộ nhớ RAM 3GB của nhà sản xuất đã giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng trong việc cài đặt các ứng dụng và phần mềm có dung lượng tương đối nặng. Với cấu hình này, việc máy bị nóng khi hoạt động liên tục là rất dễ hiểu, đặc biệt khi bạn chạy đa nhiệm nhiều chương trình cùng một lúc.

- Chất liệu thiết kế của máy:

Để nâng cao sự hiện đại và tinh tế, Samsung đã sử dụng chất liệu vỏ nhôm nguyên khối cho đứa con cưng của mình. Nhờ đó, sự ra đời của Samsung S6 đã đánh dấu một bước tiến đáng kể khi sở hữu vẻ ngoài vượt trội hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Bên cạnh đó, chất liệu kim loại không những mang lại cho chiếc smartphone này sự sang trọng mà còn giúp người dùng có cảm giác chắc tay hơn khi cầm nắm. Tuy nhiên chất liệu này cũng góp phần làm cho máy nóng hơn so với các dòng máy sử dụng chất liệu khác.

- Viên pin của thiết bị:

Nếu viên pin của bạn còn mới, không bị chai hay phồng, chúng sẽ không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy, càng không phát sinh tình trạng bị nóng máy điện thoại. Tuy nhiên, trong trường hợp viên pin trong thiết bị của bạn là hàng nhái, không chính hãng, được thay thế tại một cơ sở sửa chữa không uy tín, đây có thể là nguyên nhân làm dẫn đến tình trạng hư hỏng trên. Mặc khác, với những viên pin chính hãng, khi sử dụng lâu ngày khiến bộ phận này bị chai hoặc sưng phù, viên pin sẽ nóng lên nếu thiết bị hoạt động với tầng suất cao.

>>> Xem thêm: Lí giải hiện tượng bóng mờ trên màn hình Samsung Galaxy S6

2. Hướng dẫn cách khắc phục Galaxy S6 bị nóng máy:

Khi đã xác định được chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng nóng máy, bạn có thể khắc phục được lỗi nóng máy trên Samsung S6 bằng những cách đơn giản sau đây:

- Đặt điện thoại ở chế độ nghỉ khi điện thoại bị nóng máy: Nếu bạn vừa sử dụng điện thoại với cường độ lớn, chơi game có đồ họa cao liên tục, chạy nhiều ứng dụng và thao tác trên nhiều tác vụ cùng một lúc, điện thoại rất dễ phát sinh tình trạng nóng máy. Khi phát hiện dấu hiệu của nhiệt độ chiếc dế yêu tăng cao một cách bất thường, tốt nhất hãy để điện thoại nghỉ một lúc để nhiệt độ quay về như bình thường sau đó mới tiếp tục sử dụng.

- Tháo bao da, ốp lưng điện thoại hoặc không sử dụng: Đa số người dùng smartphone hiện nay đều sử dụng thêm phụ kiện bao da hoặc ốp lưng để bảo vệ chiếc dế yêu của mình tránh được những tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên, chính sự có mặt của những vật dụng này lại chính là nguyên nhân khiến thân máy điện thoại không thực hiện được quá trình tỏa nhiệt, nhiệt độ tích tụ bên trong ngày càng nhiều làm phát sinh lỗi nóng máy. Để khắc phục hiện tượng này bạn hãy dừng việc sử dụng bao da cho điện thoại hoặc nếu bắt buộc phải dùng thì hãy tháo bao da ra khi điện thoại bị nóng.

Gọi ngay Hotline 093.797.0101 để được tư vấn miễn phí về lỗi nóng máy trên Samsung S6. Hỗ trợ đến 23h hằng ngày. 

- Cập nhật liên tục phiên bản mới của phần mềm: Với chiếc điện thoại có nhiều tính năng độc đáo như Samsung Galaxy S6, phần mềm cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi nóng máy. Trong trường hợp hệ điều hành hoặc phần mềm có rối loạn, đòi hỏi CPU phải hoạt động hết công suất và Samsung S6 bị nóng máy là điều không thể tránh khỏi. Cách tốt nhất là bạn hãy kiểm tra và thường xuyên cập nhật phần mềm và hệ điều hành mới để hiệu năng hoạt động của máy được tốt hơn nhé.

- Thay mới viên pin: Như chúng tôi đã đề cập ở mục trên, sự hư hỏng của viên pin cũng có thể dẫn đến lỗi nóng máy. Trong trường hợp này, thay pin là biện pháp duy nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nếu muốn chất lượng sản phẩm được đảm bảo và khắc phục được lỗi nóng máy, bạn hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và thay thế pin Samsung Galaxy S6 chính hãng, đảm bảo chất lượng với chi phí rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Qua những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng những cách khắc phục Samsung Galaxy S6 bị nóng máy sẽ mang đến hiệu quả cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc ý kiến gì, hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ ngay với chúng tôi nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo