Lí giải hiện tượng bóng mờ trên màn hình Samsung Galaxy S6

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Burn in hay hiện tượng bóng mờ trên màn hình Galaxy S6 là hiện tượng thường gặp trên hầu hết những thiết bị sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED. Khi chiếc điện thoại của phát phát sinh tình trạng này, chúng sẽ gây ra lỗi biến đổi màu sắc, hình ảnh hiển thị sẽ sai lệch, gây khó chịu cho người sử dụng.

Galaxy S6 được mệnh danh là chiếc smartphone siêu cấp của Samsung. Sở hữu màn hình kích thước lớn cùng công nghệ hiện đại, dòng sản phẩm này đã nhận được không ít lời khen ngợi từ phía chuyên gia và người hâm mộ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng rất khó có thể tránh được những yếu tố cả khách quan và chủ quan làm ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng. Một trong những lỗi đặc biệt nghiêm trọng và thường gặp nhất chính là xuất hiện các bóng mờ. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này hiệu quả nhất?

1. Nguyên nhân của lỗi màn hình Samsung S6 bị bóng mờ:

- Theo lí giải, sở dĩ, hình ảnh hiện thị trên màn hình có màu sắc và độ sáng nhất định là nhờ sự có mặt của hợp chất photpho. Khi hợp chất phát sáng này có hiện tượng cạn kiệt dần theo thời gian sử dụng, lỗi bóng mờ sẽ tự động phát sinh. Bên cạnh đó, nếu không được phát hiện và xử lí kịp thời, tình trạng này có thể khiến linh kiện bị hư hỏng vĩnh viễn, cụ thể hơn là bị cháy màn hình Samsung Galaxy S6.

Nguyên nhân xuất hiện bóng mờ trên Samsung Galaxy S6
Xuất hiện những hình ảnh bóng mờ trên màn hình Samsung Galaxy S6

- Bóng mờ thường xuất hiện rõ nét nhất ở các chi tiết nhỏ như thanh điều hướng của thiết bị hoặc dòng thông báo trên màn hình điện thoại. Trong trường hợp sử dụng điện thoại trong môi trường thiếu thốn ánh sáng hoặc sử dụng trong phòng tối vào ban đêm, khi các hình ảnh di chuyển với tốc độ tương đối nhanh sẽ xảy ra hiện tượng bóng mờ.

Tình trạng màn hình S6 bị bóng mờ thường phát sinh trên những dòng smartphone sử dụng tấm nền cảm ứng AMOLED, rất hiếm gặp với những trường hợp sản phẩm khác. Thế nên, nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại như thế này và phát hiện những dấu hiệu trên, hãy nhanh chóng tìm biện pháp xử lí kịp thời nhé.

>>> Xem thêm: Mẹo xử lý nhanh Samsung S6 Edge bị ám hồng màn hình

2. Những cách khắc phục màn hình S6 bị lỗi bóng mờ:

Theo nhiều chuyên gia phân tích, màn hình công nghệ Super AMOLED của Samsung có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thế nên, không chỉ hãng công nghệ lớn Samsung mà còn các thương hiệu khác như LG hay XiaoMi cũng sử dụng tấm nền cảm ứng này.

Khi mắc phải tình trạng này, bạn không nên quá mức lo lắng. Chỉ cần một vài thao tác kịp thời, bạn cũng có thể khắc phục được lỗi nghiêm trọng này. Dự liệu được những tình huống này, các lập trình viên của nhà sản xuất đã cung cấp một vài phần mềm và ứng dụng để khắc phục hiệu quả nhất.

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn vè lỗi bóng mờ trên màn hình Samsung S6 nhanh chóng nhất. Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí đến 23h hằng ngày.

Cài đặt và sử dụng các ứng dụng để khắc phục:

Trước tiên, bạn hãy vào cửa hàng CH Play, sau đó tiến hành tải về và cài đặt các ứng dụng như AMOLED Burn-in Fixer hay Screen Burn-in Tool. Thực chất, các ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho các khách hàng sử dụng thiết bị smartphone chạy hệ điều hành Android đã qua kiểm duyệt, thế nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng toàn bộ ứng dụng trong cửa hàng này. Tuy nhiên, hiệu quả mà chúng mang lại còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng hư hỏng hiện tại trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 của bạn.

Sau khi đã cài đặt ứng dụng trên, bạn hãy kích hoạt và kiểm tra toàn bộ màn hình hiển thị ở tất cả những chế độ màu sắc có sẵn bên trong ứng dụng. Với AMOLED Burn-in Fixer, sau khi đã xác định khu vực hiển thị lỗi, người dùng chỉ cần chọn thẻ Fix Burn-in và chọn vào các vị trí bị lỗi và làm theo hướng dẫn. Tiếp đó, chỉ cần điều chỉnh sao cho khu vực hiển thị ở vị trí phù hợp với tầm nhìn nhất.

Nếu sử dụng Screen Burn-in Tool, bạn cần kích hoạt và chạy ứng dụng liên tục trong 1 giờ. Bên cạnh đó, cần lặp lại chu kỳ chạy ứng dụng theo 1 tuần hoặc 1 tháng để khắc phục các khu vực phát sinh lỗi kịp thời và nhanh chóng nhất.

Thiết lập chế độ immersive mode

Nếu trên màn hình hiển thị của điện thoại xuất hiện các bóng mờ, bạn hãy thử kích hoạt chế độ immersive mode để ẩn các thanh công cụ khác. Bên cạnh đó, việc thuyên chuyển độ sáng của nền từ sáng sang tối cũng sẽ góp phần giúp bạn hạn chế được việc xuất hiện những bóng mờ.

Thay mới màn hình chính hãng:

Nếu các cách khắc phục trên vẫn không mang lại hiệu quả cho tình trạng hư hỏng trên thiết bị của bạn, cách cuối cùng chính là thay mới nguyên bộ màn hình. Tuy phương án này sẽ khiến bạn phải tốn một khoảng chi phí không hề nhỏ, nhưng toàn bộ những hư hỏng và lỗi kỹ thuật bên trong thiết bị sẽ được giải quyết triệt để nhất, khôi phục toàn bộ những chức năng của màn hình như lúc mới mua về.

Bạn không biết chọn công ty hay trung tâm sửa chữa điện thoại nào để thay màn hình và khắc phục lỗi bóng mờ trên màn hình Galaxy S6? Hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành cùng đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, thêm sự hỗ trợ từ trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, chúng tôi đã nhận được sự hài lòng và tin tưởng từ hàng nghìn khách hàng. Thuận Phát Mobile luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm và chi phí dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo