Hạn chế phát sinh lỗi Samsung Galaxy J2 bị nóng máy bằng cách nào?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Samsung Galaxy J2 tuy chỉ là sản phẩm tầm trung nhưng lại rất đáng sở hữu với thiết kế mới mẻ cùng nhiều tính năng độc đáo. Kể từ thời điểm chính thức được bày bán, chiếc smartphone thuộc thương hiệu Samsung này đã chiếm được nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Tuy nhiên, tình trạng Samsung J2 bị nóng máy bất thường phát sinh một cách đột ngột đã khiến rất nhiều người dùng bối rối và lo lắng khi mắc phải.

Để tránh những khó khăn và bất tiện do tình trạng nóng máy gây nên, bạn có thể tìm hiểu những cách xử lý, đề phòng đơn giản và có thể thực hiện một cách nhanh chóng. Hiểu được vấn đề này, Thuận Phát Mobile xin chia sẻ với các bạn một số nội dung sau đây:

1. Nguyên nhân khiến Samsung J2 nóng máy khi sử dụng:

Chiếc điện thoại của bạn gặp phải lỗi nóng máy thường do những nguyên nhân sau đây:

- Người dùng thường xuyên đặt điện thoại ở môi trường có nhiệt độ khá cao.

- Thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại để lướt web, chơi game hoặc gọi điện, nhắn tin.

- Sử dụng thiết bị Samsung Galaxy J2 để chơi game hoặc xem phim trong thời gian liên tục kéo dài.

- Phụ kiện bao da sử dụng cho thiết bị có kích thước khá dày, bao bọc điện thoại trong quá trình sạc khiến nhiệt độ rất khó để thoát ra bên ngoài.

- Sử dụng phụ kiện thẻ nhớ đã hỏng hoặc lỗi thẻ SIM cũng dẫn đến tình trạng thân máy điện thoại bị nóng bất thường.

- Cài đặt độ sáng màn hình Samsung Galaxy J2 ở mức tối đa và hoạt động trong thời gian dài.

- Có quá nhiều ứng dụng, tính năng hoạt động cùng lúc trên màn hình cảm ứng cùng nhiều ứng dụng khác đang chạy ở chế độ nền.

- Sử dụng bộ dây sạc không đảm bảo chất lượng, hàng nhái, không phải là sản phẩm chính hãng được phân phối từ phía nhà sản xuất.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung Galaxy J2 không lên nguồn

Nguyên nhân phát sinh lỗi Samsung Galaxy J2 bị nóng máy
Samsung Galaxy J2 nóng máy bất thường khi đang sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau

2. Những chú ý cần biết để hạn chế phát sinh lỗi nóng máy trên Galaxy J2:

Tình trạng nóng máy nếu lặp lại liên tục và xuất hiện trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bộ phận quan trọng khác, thậm chí có thể phát sinh các tai nạn cháy nổ nguy hiểm khi đang sử dụng. Để hạn chế lỗi này, bạn nên chú ý những yếu tố sau đây:

- Hạn chế đặt điện thoại tại những khu vực có nhiệt độ cao: Để khắc phục tình trạng điện thoại Galaxy J2 bị nóng máy, việc làm đầu tiên chính là đặt điện thoại tránh xa những khu vực có nhiệt độ cao. Đặc biệt, hãy từ bỏ thói quen đặt điện thoại trong cốp xe hoặc gần những thiết bị điện tử tỏa nhiệt như lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh… Nếu đặt điện thoại ở những vị trí này, thiết bị của bạn sẽ bị ảnh hưởng và thân máy nóng dần lên, tuổi thọ của viên pin và thiết bị sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề.

- Không nên vừa sử dụng vừa sạc điện thoại: Đây chắc hẳn là lỗi mà rất nhiều người dùng smartphone mắc phải. Theo chuyên gia cho rằng, vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ mang đến những sự cố vô cùng tai hại, thậm chí có thể dẫn đến những tai nạn bất ngờ cho người dùng và những người xung quanh. Khi cắm sạc, thiết bị của bạn sẽ được nạp năng lượng, đồng nghĩa với quá trình thu nhiệt. Ngược lại, nếu liên tục sử dụng và thao tác khi đang sạc pin, bắt buộc hệ thống phải xả và nhận năng lượng liên tục, khiến viên pin trở nên quá tải dẫn đến lỗi nóng máy thường gặp.

- Tạo thời gian nghỉ cho thiết bị khi chơi game hoặc xem video: Sử dụng thiết bị trong một thời gian dài và liên tục đòi hỏi hệ thống phải làm việc với năng suất cao. Đặc biệt, khi bạn chơi game hoặc xem video thì lượng pin bị ngốn mất sẽ càng nhiều hơn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng Samsung J2 bị nóng máy. Để hạn chế trường hợp này xảy ra, bạn chỉ nên sử dụng điện thoại liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu phát hiện thân máy có dấu hiệu nóng dần lên, hãy đặt điện thoại ở chế độ nghỉ để nhiệt độ qua trở lại như lúc bình thường.

Liên hệ Hotline 093.797.0101 khi cần tư vấn về lỗi nóng máy trên Samsung Galaxy J2. Hỗ trợ miễn phí đến 23h hằng ngày. 

- Khi sạc điện thoại, hãy tháo bao da hoặc ốp lưng: Đa số những phụ kiện bảo vệ thân máy như ốp lưng và bao da đều làm từ vật liệu không thoát nhiệt. Thế nên, nguồn nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình sạc pin sẽ bị những phụ kiện này ngăn cản, tích tụ bên trong khiến thân máy nóng dần lên theo thời gian. Để tránh tình trạng điện thoại bị nóng bạn nên gỡ bao da hoặc ốp lưng điện thoại ra khi sạc pin cho thiết bị nhé.

- Kiểm tra chất lượng thẻ nhớ và thẻ SIM trên điện thoại: Thẻ nhớ hoặc thẻ SIM phát sinh hư hỏng sẽ khiến hệ thống phải duy trì năng suất hoạt động cao liên tục để quét tìm thông tin. Bên cạnh đó, việc trao đổi thông tin cùng khả năng giao tiếp trên điện thoại cũng bị hạn chế một cách đáng kể. Với trường hợp này, cách khắc phục tốt nhất là bạn hãy thay một chiếc thẻ nhớ mới để điện thoại có thể chạy ổn định hơn.

- Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với nhu cầu sử dụng: Như chúng tôi đã nói trong mục trên, độ sáng màn hình quá lớn cũng là nguyên nhân khiến nhiệt độ thân máy tăng cao bất thường. Tăng độ sáng màn hình, đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại Galaxy J2 của bạn bắt buộc phải tiêu hao nguồn năng lượng khá lớn để duy trì hoạt động của màn hình. Vì thế, điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng nóng máy điện thoại Samsung J2.

- Tắt bớt những ứng dụng không cần thiết: Việc mở cùng lúc quá nhiều ứng dụng hoặc cài đặt ứng dụng ở chế độ chạy nền cũng dẫn đến lỗi nóng máy trên Galaxy J2. Do đó, khi sử dụng điện thoại bạn chỉ nên mở những tính năng cần thiết và hãy tắt bớt những tính năng không sử dụng để tiết kiệm năng lượng cho máy và hạn chế việc máy bị nóng lên.

Với những thông tin trong bài viết trên, nếu bạn vẫn mắc phải lỗi Samsung J2 bị nóng máy, hãy mang thiết bị đến với Thuận Phát Mobile. Chúng tôi sẽ kiểm tra và sửa chữa triệt để cho các bạn trong thời gian ngắn nhất, chi phí phù hợp nhất.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo