Phương án xử lý lỗi wifi trên Samsung Galaxy J2 hiệu quả nhất

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Theo ghi nhận tại Thuận Phát Mobile, có rất nhiều khách hàng gặp vấn đề về lỗi wifi trên Samsung J2. Tuy không quá nghiêm trọng, nhưng tình trạng này kéo dài sẽ khiến người dùng cảm thấy bất tiện, trải nghiệm khi thực hiện các thao tác trên thiết bị không còn như trước.

Lỗi wifi có nhiều biểu hiện và xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Thông thường, người sử dụng rất khó có thể kiểm tra được đâu là yếu tố làm phát sinh lỗi này. Hiểu được sự lo ngại đó, để mang lại tự thuận tiện cho khách hàng một cách tốt nhất, Thuận Phát Mobile xin chia sẻ về cách khắc phục lỗi wifi trên Samsung Galaxy J2 sau đây:

1. Dấu hiệu nhận biết Samsung J2 bị lỗi wifi:

Chiếc điện thoại Galaxy J2 bị lỗi wifi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên thông thường, bạn sẽ gặp phải những dấu hiệu nhận biết lỗi sau đây:

- Nói một cách dễ hiểu, khi wifi phát sinh lỗi hư hỏng, chiếc điện thoại Samsung Galaxy J2 của bạn không thể bật hoặc tắt tùy chọn tại tính năng wifi. Trong một số trường hợp, tính năng đó có thể được kích hoạt nhưng hiệu quả kết nối với thiết bị phát ra tín hiệu wifi hoàn toàn không có.

- Tính năng kết nối với mạng thông tin wifi trên thiết bị Samsung J2 của bạn đã bị hệ thống ẩn đi, mọi thao tác nhằm thực hiện kích hoạt và kết nối đều không thực hiện được.

- Kết nối được với mạng wifi nhưng nhận được luồng sóng yếu, cột sóng luôn ở mức thấp nhất hoặc nếu nghiêm trọng hơn, cột sóng có thể không hiển thị.

- Tính năng wifi trên điện thoại Samsung Galaxy J2 được kích hoạt nhưng thiết bị lại không dò được mạng dữ liệu sẵn có. Trong trường hợp dò được tên nguồn mạng, việc kết nối dữ liệu với nguồn này cũng không được thực hiện.

- Biểu tượng của tính năng kết nối wifi liên tục chớp tắt chỉ trong một thời gian ngắn. Trong trường hợp gặp phải những hư hỏng khá nặng nề, biểu tượng này sẽ mất hẳn, không có ánh sáng.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân chính khiến Samsung Galaxy J2 bị đơ máy

Dấu hiệu nhận biết lỗi wifi trên Samsung Galaxy J2
Samsung Galaxy J2 bị lỗi wifi và cách xử lý hiệu quả nhất

2. Cách khắc phục lỗi wifi trên Samsung J2:

Trước khi mang thiết bị của mình đến những trung tâm, công ty sửa chữa điện thoại uy tín, bạn có thể kiểm tra và khắc phục lỗi wifi tại nhà bằng những biện pháp đơn giản sau đây:

Cách 1: Quên mạng wifi, sau đó thực hiện kết nối lại như bình thường:

Đặc biệt chú ý: Khi thực hiện cách làm này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu wifi được cài đặt sẵn của nguồn mạng, thế nên, nếu đảm bảo password wifi bạn nhớ là hoàn toàn chính xác thì hãy tiến hành nhé.

Cách làm như sau:

- Vào Menu Cài đặt > Trên màn hình sẽ hiển thị giao diện của ứng dụng Cài đặt > Tiếp đó, bạn hãy nhấn chọn vào mục Kết nối để có thể truy cập vào tính năng Wifi trên chiếc dế yêu của mình.

- Sau khi nhấn chọn vào tính năng wifi, hệ thống sẽ tự động hiển thị cho người dùng danh sách các điểm truy cập wifi và thiết bị đã dò tìm được trong phạm vi có giới hạn ở xung quanh > Hãy chọn vào trên mạng wifi đã phát sinh lỗi khi bạn truy cập.

- Biểu mẫu được xuất hiện trên màn hình điện thoại, bạn chỉ cần nhấn chọn vào mục Quên.

- Gần như ngay lập tức, hệ thống sẽ tự động ngắt kết nối hoàn toàn với mạng wifi này > Tiếp đó, bạn chỉ cần nhấn chọn vào tên mạng, nhập password wifi và sử dụng như bình thường.

Cách 2: Cấu hình lại địa chỉ IP của mạng wifi:

Để khắc phục Galaxy J2 bị lỗi wifi, cấu hình lại địa chỉ IP là một trong những việc làm cần thiết nhất.

Cách thực hiện:

- Truy cập vào menu Cài đặt > Kết nối > Wifi.

- Khác với cách làm trên, thay vì nhấn chọn vào mạng wifi phát sinh lỗi, bạn phải nhấn và giữ vào cái tên này.

- Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện một biểu mẫu do hệ thống phản hồi. Để khắc phục lỗi, bạn tiếp tục nhấn chọn vào mục Quản lý cài đặt mạng.

- Màn hình Galaxy J2 hiển thị các tùy chọn sẵn có của mạng wifi, bạn hãy nhấn chọn tiếp vào mục Hiện các tùy chọn chuyên sâu. Tiếp theo đó các bạn ấn chọn mục Cài đặt IP và thay đổi sang Tĩnh.

- Tiếp tục kéo xuống dưới và điền vào địa chỉ IP, sau đó quay lại và thử xem kết nối mạng wifi trên thiết bị của bạn đã hoạt động bình thường hay chưa.  

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn lỗi wifi trên Samsung J2 nhanh nhất. Hỗ trợ miễn phí đến 23h hằng ngày.   

Cách 3: Khôi phục cài đặt mạng trên thiết bị Samsung Galaxy J2:

Để đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra cho kết nối mạng wifi trên thiết bị của người dùng, nhà sản xuất luôn trang bị thêm một số tính năng đặc biệt trong những lúc cần thiết, và khôi phục cài đặt mạng là một trong số đó. Tính năng này không những giúp bạn khôi phục được các thiết lập, cài đặt trên chiếc dế yêu mà còn khắc phục được lỗi Samsung J2 bị lỗi wifi một cách tốt nhất.

Cách thực hiện:

- Từ màn hình chính của menu ứng dụng chọn vào mục Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại.

- Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn danh sách các tính năng cần thiết cho việc đặt lại, tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Để khắc phục lỗi wifi, bạn hãy nhấn chọn vào mục Khôi phục cài đặt mạng.

- Khi bạn xác nhận kích hoạt tính năng khôi phục cài đặt mạng và ấn chọn vào mục Xóa các cài đặt, thiết bị sẽ được kích hoạt chế độ Reset mạng, khởi động lại và nạp các dữ liệu cài đặt mạng sẵn có của nhà sản xuất.

Qua những cách xử lý lỗi wifi trên Samsung J2 trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng khó chịu khi chẳng may mạng kết nối wifi phát sinh lỗi. Nếu các biện pháp trên không đem đến cho bạn hiệu quả, hãy mang máy đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và khắc phục sớm nhất có thể.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo