Nguyên nhân xảy ra tình trạng Samsung Galaxy J2 hao pin nhanh

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng Galaxy J2 hao pin nhanh không phải là lỗi hiếm gặp và nó xảy ra khá phổ biến trên hầu hết các thiết bị smartphone trên thị trường hiện nay. Tùy vào từng nguyên nhân phát sinh lỗi, bạn nên thực hiện các biện pháp xử lý tương ứng để có thể mang lại hiệu quả khắc phục cao nhất.

Với mục đích mang lại cho quý khách hàng sự đơn giản và nhanh chóng nhất, Thuận Phát Mobile xin tổng hợp những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi hao pin sau đây:

1. Phát sinh tình trạng Samsung J2 bị lỗi hao pin nhanh do sử dụng hình nền màn hình màu sáng, rực rỡ hoặc hình ảnh động:

Không riêng gì Samsung Galaxy J2, hầu hết những thiết bị smartphone được bày bán chính thức trên thị trường hiện nay đều phải sử dụng rất nhiều năng lượng để duy trì hoạt động cho màn hình hiển thị. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến tình trạng hao pin nhanh xảy ra và kéo dài liên tục.

Để tìm hiểu chính xác được nguyên nhân tại sao thiết bị của bạn lại sụt giảm dung lượng pin trong một thời gian ngắn, bạn có thể thực hiện thao tác kiểm tra bằng cách sau:

- Mở vào Menu Cài đặt chính trên thiết bị (Vào Menu > Settings).

- Chọn tiếp vào mục About phone > Battery use.

- Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị các ứng dung đang hoạt động trên thiết bị của bạn tiêu tốn bao nhiêu % pin. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, màn hình luôn là mục đứng đầu trong việc sử dụng năng lượng pin.

- Nếu có xuất hiện một ứng dụng nào đó mà bạn không sử dụng, để tiết kiệm dung lượng pin, tốt nhất hãy chọn vào ứng dụng và nhấp vào mục Force stop.

Sở dĩ, màn hình Samsung Galaxy J2 luôn được xem là bộ phận tiêu tốn nhiều % pin nhất vì để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, đa số các thiết bị smartphone đều được trang bị màn hình chất lượng cao. Thế nên, thay vì sử dụng những hình ảnh sáng màu, rực rỡ hoặc hình ảnh động làm nền cho màn hình chính, bạn hãy nhanh chóng thay thế chúng bằng những bức tranh có tông màu tối và trầm hơn để tiết kiệm tối đa dung lượng. Màn hình có màu càng trắng thì năng lượng cần để duy trì hoạt động càng cao, ngược lại màu càng tối thì năng lượng cần để sử dụng càng ít đi và ít tiêu tốn năng lượng hơn.

Nguyên nhân Samsung Galaxy J2 hao pin nhanh
Màn hình là nguyên nhân chính khiến Samsung Galaxy J2 hao pin nhanh

2. Sử dụng những ứng dụng, phần mềm miễn phí có đi kèm quảng cáo khiến Galaxy J2 hao pin nhanh:

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia đã chứng minh được rằng, hầu hết những ứng dụng và phần mềm được tải về và cài đặt một cách miễn phí luôn làm tiêu hao nguồn năng lượng rất lớn. Nguyên nhân chính được nhận định là do những thanh quảng cáo hoặc tính năng theo dõi được cài đặt ẩn có sẵn trong ứng dụng miễn phí đó. Một điều đặc biệt rằng, chúng luôn được kết nối với mạng internet và lợi dụng hoạt động của bộ vi xử lý để có thêm chủ quảng cáo mới. Thậm chí, khi người sử dụng không kích hoạt hoặc không thao tác trên ứng dụng, những phần mềm và ứng dụng này cũng có thể liên tục tải về những quảng cáo hoặc thư mục rác không cần thiết.

Để xử lý triệt để tình trạng này, cách tốt nhất chính là thường xuyên kiểm tra và không nên cài đặt các ứng dụng hoặc phần mềm có nguồn gốc không đảm bảo. Bên cạnh đó, bạn hãy duy trì thói quen ngắt ngay kết nối mạng wifi hoặc 3G khi không sử dụng để gián đoạn đường truyền của các ứng dụng gây hại này.  

>>> Xem thêm: Phương án xử lý lỗi wifi trên Samsung Galaxy J2 hiệu quả nhất

3. Các ứng dụng làm phát sinh lỗi hao pin trên Samsung J2 ngay cả khi không sử dụng:

Không chỉ những ứng dụng được cài đặt miễn phí, những ứng dụng uy tín cũng có thể mang đến sự nguy hại cho thiết bị của bạn nếu không được sử dụng đúng cách. Cụ thể hơn, với những ứng dụng như tin nhắn, mạng xạ hội Facebook, Email,... hầu hết những ứng dụng này đều yêu cầu phải kết nối với mạng internet khi cần sử dụng. Khi đặt những ứng dụng hoặc phần mềm có dung lượng khá nặng liên tục hoạt động ở chế độ nền, chúng sẽ là nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn bị hao pin một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi có kết nối mạng, những ứng dụng này sẽ liên tiếp tải về và update các bản cập nhật mới mà không cần phải thông qua thao tác thực hiện của người dùng. Điều này không những gây ra tình trạng cạn kiệt dung lượng pin một cách nhanh chóng mà còn có thể làm bộ nhớ trở nên quá tải vì những thông tin, file dữ liệu không cần thiết.

Để khắc phục, bạn có thể điều chỉnh những thiết lập trên điện thoại để có thể chủ động cập nhật được các dữ liệu. Nếu vẫn không được, bạn hãy gỡ bỏ những ứng dụng này hoặc sử dụng chúng thông qua các trình duyệt để giảm sự tiêu tốn năng lượng trên điện thoại Samsung Galaxy J2.

Tại sao Samsung Galaxy J2 hao pin nhanh
Thường xuyên kiểm tra và xóa bỏ các ứng dụng có dung lượng nặng nếu Samsung J2 bị hao pin nhanh

4. Cài đặt chế độ rung làm điện thoại J2 nhanh hao pin:

Có thể bạn không ngờ đến nhưng chế độ rung của điện thoại cũng có thể làm ảnh hưởng đến dung lượng pin. Thậm chí, khả năng làm hao tổn pin của chúng còn có thể cao hơn mức sử dụng của những ứng dụng khác trên máy. Nhất là khi bạn thiết lập cho máy rung mạnh nhất có thể. Cách khắc phục thực chất rất đơn giản, chỉ cần tắt chế độ rung, thay thế bằng chế độ âm thanh thông báo hoặc giảm cường độ rung khi cần thiết.

Gọi vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn miễn phí về lỗi hao pin nhanh trên điện thoại Samsung J2. Hỗ trợ đến 23h tất cả các ngày trong tuần. 

5. Pin Galaxy J2 hao nhanh do điều kiện môi trường xung quanh:

Pin điện thoại là một trong những linh kiện rất nhạy cảm với điều kiện nhiệt độ của môi trường xung quanh. Trong trường hợp nhiệt độ thân mát và viên pin quá nóng hoặc lạnh, dung lượng pin sẽ sụt giảm nhanh hơn bình thường. Đặc biệt, nếu duy trì tình trạng này quá lâu có thể phần cứng của thiết bị đã chịu ảnh hưởng mạnh phát sinh hư hỏng. Trong trường hợp điều kiện nhiệt độ của môi trường xung quanh đã ở mức quá khắc nghiệt, chiếc dế yêu của bạn có thể gặp phải lỗi tự động tắt nguồn. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn nên thường xuyên giữ điện thoại của mình ở nhiệt độ phòng là tốt nhất.

Với những hư hỏng có liên quan trực tiếp đến chất lượng của viên pin như pin bị phồng, bị chai, lỗi Galaxy J2 hao pin nhanh là không thể tránh khỏi. Để sửa chữa một cách tốt nhất, bạn hãy mang thiết bị của mình đến Thuận Phát Mobile. Chúng tôi sẽ kiểm tra và tư vấn cho các bạn biện pháp xử lý, sửa chữa phù hợp và tiết kiệm nhất.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo