Nguyên nhân chính khiến Samsung Galaxy J2 bị đơ máy

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Chính thức bày bán trên thị trường cách đây khá lâu nhưng Samsung Galaxy J2 vẫn là dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Tuy tình trạng Galaxy J2 bị đơ máy khiến nhiều người gặp khó khăn khi sử dụng, nhưng các thao tác xử lý đơn giản sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi phổ biến này.

Lỗi đơ máy không còn quá mức xa lạ với hầu hết những người dùng điện thoại smartphone trên thị trường hiện nay. Không riêng gì Samsung J2, hầu hết những chiếc điện thoại thông minh khác cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự như trên. Vậy tại sao lại phát sinh lỗi này và biện pháp khắc phục ra sao, hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết lỗi đơ máy trên Samsung J2:

Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ lúc chính thức được bày bán trên thị trường các nước lân cận, hãng Samsung đã nhận được rất nhiều bình luận cả tích cực và tiêu cực về chiếc điện thoại Samsung Galaxy J2. Trong đó, tình trạng đơ máy xuất hiện với tần suất khá lớn được xem là lỗi khá phổ biến, đã có rất nhiều người sử dụng gặp phải và liên tục phản ánh.

Khi gặp phải lỗi đơ máy, thiết bị của bạn sẽ bị gián đoạn tạm thời các hoạt động, màn hình cảm ứng không phản hồi, các thao tác của người dùng cũng không được thực hiện. Thời gian ban đầu lúc mới xuất hiện, thiết bị của bạn có thể chỉ đơ trong thời gian ngắn, sau đó hệ thống sẽ tự động tắt nguồn và khởi động lại máy. Tuy nhiên, trong trường hợp hư hỏng kéo dài không được xử lý kịp thời hoặc gặp phải những tác động nặng nề, tình trạng đơ máy sẽ kéo dài, màn hình liệt hoàn toàn và không có dấu hiệu tắt nguồn cho đến khi dung lượng pin hoàn toàn cạn kiệt.

Nguyên nhân phát sinh lỗi Samsung Galaxy J2 bị đơ máy
Tình trạng đơ máy khi đang hoạt động trên Samsung Galaxy J2

2. Nguyên nhân phát sinh lỗi Galaxy J2 bị đơ máy:

Có rất nhiều nguyên nhân có liên quan đến phần mềm và phần cứng của thiết bị dẫn đến lỗi đơ máy nghiêm trọng. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng tại Thuận Phát Mobile đều gặp phải trường hợp hư hỏng do những yếu tố sau đây:

- Đa số người dùng smartphone trên thị trường hiện nay đều có thói quen cài đặt thêm một ứng dụng hoặc phần mềm nào đó tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng, mục đích công việc, giải trí khác nhau. Thế nên, bên cạnh các ứng dụng được nghiên cứu và cài đặt trên màn hình Samsung Galaxy J2, sẽ xuất hiện thêm một số ứng dụng và phần mềm mới không phải do nhà sản xuất thiết lập. Nếu người dùng vô tình tải về và cài đặt một ứng dụng nào đó có nguồn góc từ bên phía thứ ba, chũng sẽ phát sinh sự rối loạn không hề nhỏ vì sự xung khắc và không tương thích với hệ thống của thiết bị. Với hầu hết người dùng không có nhiều am hiểu về công nghệ như hiện nay, rất khó có thể nhận thấy được những rối loạn bên trong điện thoại ngay từ những ngày đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, khi thời gian sử dụng kéo dài, những rối loạn này ngày càng lớn dẫn đến hiệu năng hoạt động của thiết bị giảm rõ rệt, có thể làm phát sinh lỗi đơ máy.

- Bên cạnh bộ nhớ trong, Samsung Galaxy J2 còn hỗ trợ thêm bộ nhớ ngoài qua phụ kiện thẻ nhớ với dung lượng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu. Tuy nhiên, nếu dữ liệu lưu trữ quá lớn và vượt quá mức kiểm soát, bộ nhớ sẽ trở nên quá tải. Việc phải mang theo một khối lượng thông tin khổng lồ khi hoạt động sẽ khiến thiết bị Galaxy J2 xử lý và phản hồi một cách chậm chạp, trì trệ. Khi vượt mức giới hạn, chúng sẽ gây ra lỗi đơ máy trên chiếc dế yêu của bạn. Bên cạnh đó, các ứng dụng đang hoạt động ở chế độ chạy nền cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cài đặt quá nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc ứng dụng có dung lượng quá nặng sẽ khiến thiết bị của bạn bị lag, đơ máy một cách thường xuyên.

- Trong quá trình sử dụng rất khó có thể tránh được những sự cố ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến thân máy và các bộ phận, linh kiện bên trong. Nếu chẳng may chiếc dế yêu của bạn đã từng bị rơi vỡ, va đập mạnh với nền cứng, bị vật sắc nhọn đâm vào, bị chèn ép hoặc dính nước, xảy ra tình trạng đơ máy là điều không thể tránh khỏi.

- Để bảo vệ màn hình cảm ứng khỏi những sự cố và tai nạn bất ngờ, nhiều người dùng thường trang bị thêm miếng dán cường lực. Không những là phụ kiện đi kèm, miếng dán mán hình cần đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn để có thể truyền tải được dòng điện từ vùng da ở đầu ngón tay người dùng tiếp xúc với màn hình cảm ứng, từ đó gửi phản hồi chính xác thông tin theo theo tác của người dùng. Nếu miếng dán màn hình của bạn đã hết hạn sử dụng, không đảm bảo được chất lượng, chúng sẽ là vật cản trở người dùng thực hiện các thao tác lên màn hình cảm ứng.

3. Cách xử lý tình trạng Samsung J2 bị lỗi đơ máy:

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn về lỗi đơ máy trên Samsung J2 nhanh chóng và chính xác nhất. Hỗ trợ miễn phí đến 23h hằng ngày. 

Nếu bạn khá bận rộn, không có thời gian hoặc muốn tiết kiệm chi phí mang thiết bị đến những trung tâm và cơ sở sửa chữa điện thoại, bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng những biện pháp xử lý ngay tại nhà như sau:

- Kiểm tra chất lượng miếng dán màn hình: Đầu tiên, bạn hãy thử tháo rời miếng dán, sau đó thực hiện các thao tác bình thường trên màn hình cảm ứng. Nếu hệ thống gửi phản hồi như bình thường, bạn hãy nhanh chóng thay thế bằng một miếng dán mới và đảm bảo tiêu chuẩn hơn nhé.

- Xóa bỏ các dữ liệu không cần thiết, ứng dụng có dung lượng quá nặng: Việc giải phóng tối đa dung lượng cho bộ nhớ sẽ khiến hiệu năng hoạt động của Galaxy J2 tăng nhanh một cách hiệu quả. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra thường xuyên, gỡ bỏ những dữ liệu và tập tin rác, những ứng dụng không cần dùng đến để hệ thống phản hồi một cách trơn tru và nhanh nhạy hơn, hạn chế xảy ra lỗi đơ máy Samsung J2.

- Tắt hoạt động các ứng dụng đang chạy nền: Để hệ thống hoạt động tốt hơn, tiết kiệm năng lượng tối đa, bạn chỉ nên cài đặt một số ứng dụng thường xuyên thao tác ở chế độ chạy ngầm, còn lại hãy tắt bỏ sau khi sử dụng xong. Thao tác này sẽ giúp bộ nhớ RAM nhẹ nhàng hơn và các hoạt động xử lí thông tin của hệ thống sẽ được thực hiện nhanh nhạy cùng chính xác hơn. Việc thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào phím đa nhiệm, các ứng dụng đang chạy ngầm sẽ hiển thị trên màn hình, việc cần làm của bạn lúc này chỉ là vuốt tắt các ứng dụng không cần thiết.

- Cách cuối cùng mà bạn có thể thực hiện chính là khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị: Chế độ Hard Reset sẽ giúp bạn loại bỏ những xung đột vốn có của hệ thống và giải quyết các nguyên nhân phát sinh có liên quan đến phần mềm thiết bị. Khi chế độ này được kích hoạt, toàn bộ những dữ liệu, ứng dụng và thông tin mà người dùng đã lưu trữ bên trong máy sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn, đưa điện thoại về lại trạng thái như lúc mới xuất xưởng. Thế nên, trước khi sử dụng đến phương án này, bạn hãy sao lưu toàn bộ những dữ liệu quan trọng sang một thiết bị khác đảm bảo hơn nhé.

Nếu tình trạng Galaxy J2 bị đơ máy vẫn tiếp tục diễn ra ngay cả khi bạn đã thực hiện tất cả những cách trên, rất có thể một hư hỏng có liên quan đến phần cứng đã làm phát sinh tình trạng như trên. Trong trường hợp này, bạn hãy mang máy đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và tư vấn biện pháp sửa chữa nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo