Nguyên nhân và cách xử lí Samsung Note 3 lỗi màn hình

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Samsung Note 3 lỗi màn hình là tình trạng đang dần trở nên phổ biến và ngày càng nhận được nhiều phản ánh không mấy khả quan từ phía người sử dụng.

Samsung Galaxy Note 3 thuộc dòng sản phẩm smartphone cao cấp của một trong những thương hiệu sản xuất điện thoại nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Với kích thước màn hình siêu khủng cùng chất lượng tuyệt hảo, Note 3 được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá rất cao so với những dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, khi màn hình cảm ứng của thiết bị phát sinh lỗi hư hỏng, tác động trực tiếp đến những thao tác trên thiết bị, chúng sẽ mang đến bất tiện không ít cho người dùng.

Vậy tại sao Note 3 bị lỗi màn hình, xuất phát từ nguyên nhân nào? Có biện pháp nào để khắc phục đơn giản nhất hay không? Các bạn hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu những thông tin về vấn đề nói trên nhé.

1. Lỗi màn hình thường gặp trên Samsung Galaxy Note 3:

- Màn hình điện thoại bị hở viền: Khi thiết bị đang hiển thị một hình nền hoặc ứng dụng có màu sắc tối, ở những vị trí góc cạnh của màn hình thường xuyên xuất hiện những luồng ánh sáng khác biệt hắt ra từ phía bên dưới.

- Màn hình bị sọc: Trên màn hình Samsung Galaxy Note 3 xuất hiện nhiều vết sọc ngang dọc khắp màn hình, có thể có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, xanh hoặc sọc mờ…

- Cảm ứng màn hình bị đơ, bị liệt: Khi đang sử dụng bình thường, màn hình cảm ứng bỗng nhiên bị dừng đột ngột, không thể thao tác được như trước đó.

 

Nguyên nhân Samsung Note 3 lỗi màn hình
Điện thoại Samsung Note 3 lỗi màn hình cảm ứng

- Màn hình bị nhòe màu: Màu sắc hiển thị trên màn hình không sắc nét, màu sắc không chính xác, có dấu hiệu bị mờ, không đảm bảo chất lượng.

- Màn hình không lên nguồn: Ngoại trừ trường hợp thiết bị cạn kiệt pin, khi % pin vẫn còn nhiều nhưng điện thoại vẫn tự động sập nguồn và không thể khởi động lại bằng những thao tác đơn giản.

Đây là một số lỗi màn hình trên Samsung Note 3 thường gặp nhất hiện nay. Vậy tại sao chiếc điện thoại của bạn lại bỗng dưng xuất hiện những lỗi như trên?

2. Nguyên nhân dẫn đến Samsung Note 3 bị lỗi màn hình:

- Phần mềm bên trong xảy ra sự xung đột do một số ứng dụng gây hại.

- Cáp màn hình bị lỏng hoặc bị đứt.

- Trong quá trình lắp ráp các linh kiện bên trong thân máy không được đảm bảo, xảy ra sơ sót kỹ thuật.

- Sản phẩm bạn đang sử dụng không phải là hàng chính hãng, là một sản phẩm nhái, hàng đã qua sử dụng.

- Người dùng vô tình đánh rơi thiết bị hoặc va đập mạnh vào đâu đó khiến màn hình cảm ứng chịu nhiều thương tổn.

- IC nguồn bị lỗi hoặc đứt mạch, hư hỏng main.

- Bộ dây sạc không chính hãng, không đảm bảo chất lượng nên dòng điện năng đi vào thiết bị không đạt tiêu chuẩn, không ổn định khiến hoạt động của máy bị rối loạn.

- Điện thoại bị dính nước, ngấm sâu vào màn hình và các linh kiện bên trong.

Những nguyên nhân trên dù nặng hay nhẹ vẫn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thân máy, đặc biệt là màn hình cảm ứng. Nếu không có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí sửa chữa, bạn có thể tìm hiểu về những phương pháp có thể khắc phục lỗi màn hình trên Note 3 đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

 

Samsung Note 3 lỗi màn hình phải làm sao
Điện thoại dính nước dễ dẫn đến tình trạng Samsung Note 3 lỗi màn hình

3. Xử lý nhanh Note 3 lỗi màn hình:

- Trong trường hợp chắc chắn rằng những lỗi trên phát sinh từ những nguyên nhân liên quan đến phần mềm của thiết bị, hãy thử thiết lập lại firmware. Khi được kích hoạt, cài đặt mới này sẽ mang đến cho chiếc điện thoại của bạn chế độ hoạt động ở trạng thái tốt nhất, đồng thời có thể loại bỏ được những xung đột đang tồn tại trong phần mềm.

- Vỗ nhẹ vào thân máy, thao tác này sẽ giải quyết được vấn đề nếu chân socket bị lỏng lẻo, không khớp với những linh kiện khác.

- Kiểm tra lại bộ sạc pin hoặc nguồn điện nơi cung cấp điện năng: Trong trường hợp đang sử dụng một bộ sạc hàng nhái, không đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất, bạn nên ngay lập tức thay thế bằng một bộ sạc mới đảm bảo hơn để hạn chế tình trạng phát sinh lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng.

- Khởi động lại máy: Có quá nhiều ứng dụng đang hoạt động cùng một lúc hoặc xử lí những ứng dụng có dung lượng cao dễ khiến phần mềm trở nên quá tải, màn hình có thể bị lỗi. Chỉ cần tắt nguồn và khởi động lại máy, tình trạng này sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn.

Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất khi phát sinh vấn đề Samsung Note 3 lỗi màn hình, bạn nên mang thiết bị của mình đến những trung tâm, công ty sửa chữa điện thoại uy tín để tìm cách khắc phục hiệu quả nhất.

Quá nhiều trung tâm, cơ sở sửa chữa tại TP.HCM khiến bạn hoang mang? Hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile. Tự hào là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành, chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ với chất lượng và chi phí tốt nhất!

 

 

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo