Giải pháp tối ưu cho lỗi Samsung Galaxy S7, S7 Edge bị mất nguồn

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Bạn đang gặp phải tình trạng Samsung S7, S7 Edge bị mất nguồn bật không lên khiến các thao tác và trải nghiệm đều bị gián đoạn một cách khó chịu? Đừng quá lo lắng và băn khoăn, Thuận Phát Mobile sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích để có thể tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục đơn giản và nhanh chóng nhất.

Samsung Galaxy S7, S7 Edge là bộ đôi sản phẩm smartphone cao cấp của nhà sản xuất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Không những mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị với nhiều tính năng mới mẻ, chiếc dế đời mới này còn giúp người dùng có được sự sang trọng, hiện đại khi sử dụng. Với sự trang bị khá chu đáo, hai thiết bị này có thể hoạt động xuyên suốt, ổn định và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người trong khoảng từ 2-3 năm. Sau khi vượt quá giới hạn, chiếc dế yêu của bạn chắc chắn sẽ phát sinh một vài hư hỏng phổ biến, đặc biệt là lỗi mất nguồn. Theo phần đông người tiêu dùng, tình trạng mất nguồn trên Galaxy S7, S7 Edge thường có tần suất lặp lại cao hơn rất nhiều so với những dòng điện thoại khác. Vậy tại sao lại dẫn đến những trường hợp phát sinh lỗi này và phương án khắc phục ra sao?

1. Dấu hiệu ban đầu của lỗi mất nguồn Samsung S7, S7 Edge:

Khi gặp phải tình trạng lỗi trên, chiếc điện thoại S7, S7 Edge của bạn thường có những biểu hiện sau đây:

- Đang sử dụng bình thường nhưng điện thoại bỗng nhiên mất nguồn và tự khởi động lại.

- Người dùng thực hiện các thao tác như chơi game, lướt web hoặc xem phim, màn hình điện thoại có dấu hiệu bị đơ tạm thời sau đó mất nguồn.

- Nhiệt độ thân máy nhanh chóng tăng cao một cách bất thường dù người dùng mới chỉ sử dụng trong một khoảng thời gian rất ngắn.

- Điện thoại bị sập nguồn bắt buộc phải thực hiện thao tác reboot mới có thể khởi động được bình thường.

Với những dấu hiệu ban đầu như trên, tình trạng mất nguồn điện thoại S7, S7 Edge đã mang đến khá nhiều bất tiện và khó khăn cho người dùng.

Nguyên nhân Samsung Galaxy S7, S7 Edge bị mất nguồn
Sửa chữa Samsung Galaxy S7, S7 Edge bị mất nguồn tại Thuận Phát Mobile

>>> Xem thêm: [HCM] Dịch vụ thay pin Samsung Galaxy S7 Edge chính hãng, lấy liền sau 30 phút

2. Nguyên nhân điện thoại Galaxy S7, S7 Edge bị mất nguồn:

Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hư hỏng như trên:

- Chất lượng viên pin của điện thoại: Có dung lượng pin tương đối lớn nên bộ đôi S7, S7 Edge có thể phục vụ nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu suốt cả ngày dài. Tuy nhiên trong trường hợp tuổi thọ và độ bền của viên pin bị giảm sút, thiết bị sẽ phát sinh lỗi sập nguồn, mất nguồn dù % pin luôn hiển thị ở mức cao. Với những hư hỏng thường gặp như pin bị chai, dung lượng pin tụt nhanh, màn hình hiển thị dung lượng pin ảo sẽ dẫn đến tình trạng điện thoại bị mất nguồn và rất khó có thể sửa chữa nếu không thay thế viên pin chính hãng.

- Phần mềm bị lỗi hoặc rối loạn: Hầu hết người dùng smartphone trên thị trường hiện nay đều có xu hướng tải về và cài đặt thêm một số ứng dụng theo sở thích và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, việc tải về các ứng dụng hoặc phần mềm từ phía thứ ba, có nguồn gốc không rõ ràng chính là tác nhân gây hại cho chiếc dế yêu của bạn. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi cài đặt và kích hoạt, các ứng dụng này không tương thích với hệ thống nên sẽ khiến phát sinh một vài xung đột và rối loạn bên trong. Nếu người dùng không kiểm tra hoặc liên tục cài thêm các ứng dụng gây hại, những rối loạn này sẽ ngày càng nhiều, ảnh hưởng đến hiệu năng của máy và dẫn đến lỗi mất nguồn trên Galaxy S7, S7 Edge.

- Có quá nhiều ứng dụng đang hoạt động cùng một lúc: Nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc trên màn hình hoặc ở chế độ nền cũng là nguyên nhân khiến chiếc dế yêu cao cấp của bạn gặp phải lỗi mất nguồn. Với những ứng dụng nặng, khi hoạt động, chúng đòi hỏi hệ thống phải làm việc với năng suất cao liên tục, dẫn đến tình trạng quá tải và lẽ dĩ nhiên, điện thoại sẽ sập nguồn khi vượt quá mức giới hạn.

- Sử dụng hệ điều hành cũ: Theo các tín đồ công nghệ, các bản cập nhật mới dành cho hệ điều hành Android đều mang lại hiệu năng hoạt động rất tốt, vượt trội so với phiên bản cũ. Việc sử dụng phiên bản hệ điều hành cũ không những khiến thiết bị của bạn thường xuyên mắc phải các lỗi phổ biến, mà còn tiêu hao dung lượng một cách nhanh chóng hơn so với những chiếc điện thoại đã cập nhật hệ điều hành.

3. Khắc phục Samsung S7, S7 Edge bị mất nguồn:

Liên hệ Hotline 093.797.0101 để được tư vấn miễn phí và nhận ngay ƯU ĐÃI GIÁ RẺ NHẤT khi sửa chữa Samsung Galaxy S7, S7 Edge bị mất nguồn tại Thuận Phát Mobile

Với những nguyên nhân chính như trên, bạn có thể lựa chọn những phương án xử lý đơn giản nhưng vẫn hiệu quả như sau:

- Sử dụng bộ dây sạc chính hãng: Nếu nguyên nhân xuất phát từ hư hỏng của viên pin, bạn cần nhanh chóng thay thế phụ kiện chính hãng và sử dụng bộ dây sạc đảm bảo chất lượng hơn. Bên cạnh một vài tác nhân gây hại, dây sạc cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng đến tuổi thọ của viên pin. Thay vì sử dụng những sản phẩm hàng nhái, kém chất lượng được bày bán đại trà, bạn hãy thay thế bằng những linh phụ kiện chính hãng để hiệu năng hoạt động của máy được ổn định hơn nhé. Trong trường hợp điện thoại bị mất nguồn, bạn chỉ cần cắm sạc, sau đó đợi một khoảng thời gian ngắn đến khi năng lượng được nạp vào máy và khởi động lại bình thường nhé.

- Xóa bỏ những ứng dụng gây hại: Rối loạn phần mềm là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất. Cách đơn giản để xử lý tình trạng mất nguồn trong trường hợp này chính là kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng, phần mềm không tương thích với hệ thống. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc đến việc xóa những ứng dụng có dung lượng tương đối nặng để giảm thiểu dung lượng cho bộ nhớ và tăng hiệu năng hoạt động cho thiết bị một cách tốt nhất nhé.

- Reset điện thoại Samsung S7, S7 Edge: Thao tác này sẽ giúp bạn giải quyết triệt để những hư hỏng có liên quan đến phần mềm. Tuy nhiên nên chú ý rằng, khi chế độ khôi phục được kích hoạt, chúng sẽ xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu, ứng dụng, file thông tin của người dùng đã lưu trữ trên máy. Thế nên, bạn hãy sao lưu toàn bộ sang một thiết bị khác để tránh tình trạng bị xóa mất hoàn toàn nhé.

Những biện pháp trên chỉ mang đến cho bạn sự hiệu quả khi khắc phục những nguyên nhân có liên quan đến phần mềm. Trong trường hợp những sự cố ngoài ý muốn khiến phần cứng bị ảnh hưởng dẫn đến Samsung S7, S7 Edge bị mất nguồn, hãy mang thiết bị của bạn đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và sửa chữa tốt nhất nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo