5 cách khắc phục Samsung Galaxy J3 không lên màn hình hiệu quả nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng Samsung J3 không lên màn hình nếu lặp đi lặp lại quá nhiều lần có trở nên nghiêm trọng hay không và cách khắc phục như thế nào để tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc nhất?

Mang mức giá ở phân khúc smartphone tầm trung nhưng Samsung Galaxy J3 lại được trang bị phần cứng và phần mềm có nhiều cải tiến nổi trội, có thể được đánh giá ngang ngửa với những thiết bị cao cấp khác. Dù được nhiều tín đồ yêu thích công nghệ cùng người tiêu dùng ưu ái lựa chọn sử dụng, nhưng Galaxy J3 vẫn không tránh được những lỗi phổ biến và thường gặp trên thiết bị smartphone. Một trong những hư hỏng nổi bật khiến đại đa số người dùng thường xuyên phản ánh chính là Galaxy J3 không lên màn hình.

Theo các trang mạng công nghệ thống kê, số khách hàng gặp phải tình trạng lỗi này trên chiếc điện thoại của mình lên đến gần 20%, khá cao so với tỷ lệ mắc phải của những hư hỏng khác.

Những dấu hiệu thường thấy nhất của lỗi màn hình Samsung J3 không lên mà người dùng thường hay phát hiện:

- Màn hình Galaxy J3 không hoạt động dù đã cố mở nguồn bằng nút cứng vật lý hoặc cắm sạc pin vào nguồn điện tiêu chuẩn.

- Các nút cảm ứng trên thiết bị vẫn có ánh sáng như bình thường nhưng màn hình lại tối đen, hoàn toàn không có dấu hiệu phản hồi.

- Thiết bị của bạn vẫn liên tục báo nhận cuộc gọi và tin nhắn mới nhưng độ sáng màn hình vẫn không hoạt động, tất cả đều ở trạng thái tĩnh lặng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng như trên như: Điện thoại hết pin, đèn nền màn hình bị hỏng, thiết bị rơi vỡ vì sự cố ngoài ý muốn hoặc chất lượng những linh kiện không tốt. Tuy nhiên nhìn chung, lỗi màn hình không hoạt động luôn được đánh giá ở mức nghiêm trọng và mang lại sự khó khăn cùng bất tiện cho người sử dụng.

Hiểu được những mối lo ngại của quý khách hàng khi gặp phải những trường hợp ngoài ý muốn như thế này, Thuận Phát Mobile xin chia sẻ với các bạn một số giải pháp khắc phục tình trạng Samsung J3 không lên màn hình như sau:

1. Bật lại máy khi màn hình Galaxy J3 không lên:

Thao tác tắt nguồn và khởi động lại máy được xem là một trong những thao tác đơn giản và dễ thực hiện nhất. Theo một số người sử dụng cho rằng, trong trường hợp liên quan đến lỗi màn hình Galaxy J3, nếu muốn tắt hay bật lại nguồn, cần phải nhấn và giữ nút Nguồn trong khoảng từ 10 - 15s hoặc hơn mới nhận được phản hồi.

Để chắc chắn, bạn hãy tắt nguồn thiết bị ngay cả khi màn hình không hoạt động. Nhấn và giữ nút nguồn liên tục và kéo dài đến khi điện thoại báo rung. Sau đó, đợi một thời gian ngắn trước khi ấn và giữ nút nguồn thêm lần nữa để khởi động lại thiết bị.

Khắc phục Samsung Galaxy J3 không lên màn hình
Tình trạng màn hình không lên trên Samsung Galaxy J3

2. Tháo rời viên pin của Samsung J3:

Có rất nhiều trường hợp, dù người dùng đã nhấn và giữ nút Nguồn trong thời gian khá dài cùng thực hiện thao tác rất nhiều lần nhưng chiếc điện thoại vẫn không thể phản hồi. Để khởi động lại máy, bạn hãy thử thao tác tháo rời nắp lưng và viên pin bên trong máy Galaxy J3.

Tuy nhiên nên đặc biệt chú ý rằng, đây là cách làm không được nhiều chuyên gia khuyến cáo thực hiện. Vì nếu sử dụng thao tác này nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của viên pin. Trong trường hợp người dùng sơ suất trong quá trình thực hiện còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những linh kiện, bộ phận khác bên trong.

>>> Xem thêm: Mẹo fix nhanh lỗi Samsung Galaxy J3 đen màn hình

3. Tháo thẻ nhớ và thẻ SIM của điện thoại:

Một số hư hỏng có liên quan đến chiếc thẻ nhớ hoặc thẻ SIM điện thoại có thể gây tác động và ảnh hưởng lớn khiến màn hình J3 không lên. Để đề phòng trường hợp này, bạn có thể thử tháo rời hai vật thể này và thử khởi động lại máy để chờ xem hiệu quả.

Nếu sau khi tháo sim ra và điện thoại hoạt động bình thường, bạn hãy nhanh chóng thay thế thẻ SIM và thẻ nhớ điện thoại nhé. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng về sau này, bạn nên đến các trung tâm phân phối chính hãng và mạng truyền thông đảm bảo để không làm phát sinh lỗi liên quan đến Samsung J3 nhé.

4. Cài đặt lại khi Galaxy J3 không lên màn hình:

Thiết lập lại những chỉ mục bên trong điện thoại cũng là một cách làm cần thiết khi bạn muốn khắc phục lỗi không lên màn hình trên Samsung J3. Bên trong chiếc smartphone Samsung Galaxy J3, nhà sản xuất đã cẩn thận trang bị sẵn một vài tính năng hữu ích để phòng ngừa trường hợp người dùng mắc phải những lỗi liên quan đến màn hình.

Để cài đặt lại thiết bị Samsung J3, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau đây:

- Vào mục Settings > Device > Lock screen > Additional information và tắt phần lựa chọn của mục này.

- Vào Settings > Accessibility > Vision > Dark screen. Tại đây, bạn cần kiểm tra xem thiết bị của bạn có đang bật tính năng Dark screen hay không, nếu có, hãy tắt chúng đi nhé.

Liên hệ ngay Hotline 093.797.0101 khi cần giải đáp về sự cố điện thoại không lên màn hình. Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí đến 23h hằng ngày.

5. Khởi động máy ở chế độ an toàn:

Chiếc điện thoại Galaxy J3 của bạn xảy ra tình trạng màn hình không hoạt động có thể là do có một ứng dụng hoặc phần mềm nào đó bên trong đang phát sinh rối loạn và bị lỗi. Để khắc phục hiệu quả, bạn hãy thử khởi động chế độ an toàn của thiết bị bằng thao tác:

- Tắt nguồn, sau đó khởi động lại điện thoại.

- Đến khi màn hình hiển thị xuất hiện hình ảnh logo của nhà sản xuất Samsung, ngay lập tức nhấn và giữ nút Volume Down.

- Chiếc điện thoại của bạn sẽ được khởi động lại với dòng chữ Safe Mode ở góc dưới bên phải của màn hình.

- Nếu tình trạng màn hình không hoạt động đã biến mất, nguyên nhân phát sinh chắc chắn là do một ứng dụng hoặc phần mềm nào đó.

Để giải quyết triệt để hơn, bạn hãy truy tìm và gỡ bỏ ứng dụng gây hại đó. Hãy  thử ứng dụng S Healthe hoặc ứng dụng Smart remote. Nếu được hãy thiết lập lại cài đặt gốc cho máy.

Nếu đã thử toàn bộ những cách trên nhưng lỗi Samsung J3 không lên màn hình vẫn còn tiếp diễn, hãy mang thiết bị của bạn đến ngay với Thuận Phát Mobile. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ sửa chữa điện thoại một cách tốt nhất. Liên hệ ngay với Thuận Phát Mobile để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ khi thay màn hình hoặc sửa chữa điện thoại nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo