Đánh giá chi tiết siêu phẩm vừa ra mắt: Samsung Galaxy Note 8

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sau những tiêu cực không đáng có từ Galaxy Note 7, Samsung đã chứng minh cho thị trường quốc tế thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của hãng với siêu phẩm Samsung Galaxy Note 8. Từ thời điểm ra mắt, chiếc điện thoại siêu chất lượng đến từ nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã khiến cộng đồng người yêu thích công nghệ thực sự chấn động và mong ngóng đến ngày con quái vật này được bày bán chính thức trên thị trường.

Bằng sự đầu tư tuyệt đội cùng việc được chăm sóc cẩn thận đến từng chi tiết, hầu hết người dùng đều đã xóa bỏ những định kiến cũ và ngày càng tin tưởng vào hãng công nghệ thực sự uy tín này. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, Galaxy Note 8 xứng đáng trở thành chiếc smartphone trong mơ và đáng sở hữu nhất trong năm nay. Vậy yếu tố nào làm nên sự thành công của Samsung Galaxy Note 8, hãy cùng Thuận Phát Mobile phân tích chi tiết hơn nhé.

1. Thiết kế hiện đại và đầy tinh tế của Samsung Galaxy Note 8.

Nói về kích thước hình dáng, Note 8 sở hữu những thông số lý tưởng lần lượt là 162.5 x 74.8 x 8.6mm với tổng trọng lượng 195gram. Như vậy, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, chiếc điện thoại này sẽ có hình dáng thuôn dài và cao hơn người tiền nhiện Galaxy Note 5 đến 15,6mm. Tuy nhiên, nhờ chi tiết cạnh màn hình và mặt sau thân máy được làm cong, cùng chất liệu bằng kim loại, đã giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cầm nắm thiết bị dù kích thước của chúng khá to và dài. Sự kết hợp vô cùng độc đáo này đã giúp Note 8 sở hữu vẻ ngoài mượt mà, tinh tế nhưng vẫn không kém phần hiện đại và mạnh mẽ.

Cụm camera kép được bố trí ở giữa và hơi nhô ra so với mặt sau của điện thoại. Yếu tố này đã khiến rất nhiều tín đồ công nghệ lên tiếng về sự thẩm mỹ của máy, nhưng chúng lại tạo được tính tiện lợi rất cao. Bên cạnh đó, sự có mặt của bộ phận cảm biến dấu vân tay ở phía bên phải sẽ giúp người dùng thao tác nhanh chóng và thuận tiện hơn khi cần mở khóa màn hình Samsung Galaxy Note 8.

Ngoài ra, các nút cứng vật lý như nút điều chỉnh âm lượng, nút bấm trợ lý ảo Bixby được đặt về một phía so với nút Nguồn. Khay cắm SIM được đặt phía trên đầu và được đi kèm que chọc sim. Phía dưới là giắc cắm tay nghe 3.5mm và cổng sạc kèm với mic, loa tạo thành cụm khá uy lực phía dưới. Chính thức bày bán trên thị trường với 4 màu sắc riêng biệt, bao gồm: đen, xanh, xám và tím. Tất cả những màu trên đều mang đến sự sang trọng và hiện đại cho người dùng, tuy nhiên phiên bản màu xanh nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn hẳn những màu còn lại.

Thiết kế hình dáng của Samsung Galaxy Note 8
Bốn màu sắc khác nhau được bán trên thị trường của Galaxy Note 8

2. Màn hình Galaxy Note 8

Kích thước màn hình lên đến 6.3 inchs cùng công nghệ Super AMOLED quen thuộc của Samsung chính là yếu tố làm nên sự thành công của Samsung Note 8. Màn hình vô cực Infinity Display của Note 8 sở hữu những thông số vô cùng ấn tượng như: Độ phân giải 2960 x 1440 pixel, độ sáng đạt 1200nit và hơn S8 22%, khả năng tái tạo hoàn toàn các gam màu theo tiêu chuẩn TV 4K. Bên cạnh đó, chi tiết quan trọng giúp Note 8 trở thành chiếc smartphone có chất lượng hiển thị tốt nhất trên thị trường hiện nay chính là góc nhìn rộng với độ chênh lệch ánh sáng chỉ 29% cùng mức độ phản chiếu hình ảnh thấp nhất 4,6%.

Màn hình kích thước lớn của Note 8 còn có chức năng độc đáo, có thể chia đôi màn hình để chạy đồng thời hai ứng dụng cùng một lúc. Mặc khác, người dùng có thể lựa chọn phương án tự tạo shortcut để có thể sử dụng cùng lúc hai ứng dụng.

Đánh giá màn hình Samsung Galaxy Note 8
Màn hình vô cực chất lượng cao của Samsung Galaxy Note 8

3. Cấu hình hoạt động của máy và dung lượng viên pin:

Một chi tiết khá thú vị là Samsung Galaxy Note 8 mới chính xác là chiếc smartphone được sở hữu chip vi xử lý thông tin hoạt động mạnh mẽ nhất, cho đến thời điểm hiện tại của Samsung. Khi được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, Note 8 sẽ được trang bị chipset Exynos 8895, bộ vi xử lý 8 nhân, có 4 nhân tốc độ 2.35GHz, 4 nhân còn lại tốc độ 1.9GHz Quad, công nghệ 64bit và cũng đi kèm quy trình 10nm. Những thông số trên khi đi kèm với bộ nhớ RAM đạt 6GB sẽ trở thành bộ vi xử lý hoặc động vô cùng mạnh mẽ.

Chỉ với việc sở hữu cấu hình trong mơ này đã khiến Note 8 hoàn toàn có thể cạnh tranh với một chiếc máy tính xách tay khác. Sở hữu tính năng Dex hữu dụng, Galaxy Note 8 không những phục vụ nhu cầu giải trí của người sử dụng, mà còn có thể thực hiện nhiều tác vụ khác và không xảy ra bất kỳ lỗi giật hay lag màn hình cảm ứng nào.

Bên cạnh những thông tin ấn tượng như thế nhưng Galaxy Note 8 chỉ sở hữu viên pin với dung lượng viên pin đạt 3300 mAh. Tuy nhiên nhiều chuyên gia lại cho rằng, việc sử dụng viên pin nhỏ có dung lượng ít hơn chính là động thái rút kinh nghiệm hữu ích của Samsung từ những hư hỏng của Note 7. Bên cạnh pin 3300 mAh, Galaxy Note 8 được trang bị cổng USB Type-C cùng với đó là khả năng sạc nhanh Quick Chrage 2.0, do đó người dùng có thể an tâm một phần khi sử dụng Note 8.

>>> Xem thêm: Smartphone nào đáng mua nhất hiện nay: Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 8 Plus?

4. Trang bị camera mang nhiều tính đột phá:

Chi tiết thành công nhất của Samsung Galaxy Note 8 chính là hệ thống camera. Được trang bị camera kép với các thông số tương ứng như:

- Camera chính 12MP, khẩu độ f/1.7 và kích thước cảm biến 1/2.5 inch.

- Camera tele 12MP, khẩu độ f/2.4 và kích thước cảm biến 1/3.4 inch.

Chính những con số ấn tượng này đã giúp Galaxy Note 8 trở thành chiếc smartphone sở hữu hệ thống camera chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay, vượt xa so với chiếc điện thoại nắm giữ ngôi vương cũ iPhone 7 Plus.

Chất lượng camera của Galaxy Note 8
Cận cảnh hệ thống camera trên siêu phẩm Samsung Note 8

Bên cạnh đó, cả 2 camera của Note 8 đều được nhà sản xuất ưu ái trang bị thêm tính năng chống rung quang học hiện đại. Chính tính năng này đã giúp cho người dùng có thể ghi lại những hình ảnh sắc nét và chất lượng cao dù đang di chuyển hoặc chạy bộ. Tính năng Xóa phông nền chủ động trên Galaxy Note 8 cũng là yếu tố giúp người dùng có thể thuận tiện điều chỉnh hiệu ứng cũng như kiểm soát được chiều sâu của hình ảnh.

Đặc biệt hơn, chế độ chụp kép Dual Capture sẽ giúp bạn có được hai bức ảnh một cách đồng thời qua ống kính tele và ống kính gốc rộng của điện thoại. Ống kính góc rộng với cảm biến Dual Pixel và chức năng tự động lấy nét nhanh Auto Focus để bạn có thể chụp được những bức ảnh rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Chất lượng của camera selfie của Note 8 cũng được nhiều chuyên gia công nhận với khẩu độ đạt f/1.7.

5. Phụ kiện bút S-Pen và nhiều tính năng độc đáo khác:

Bút S-Pen là một phụ kiện độc đáo đóng vai trò quan trọng dẫn Galaxy Note 8 đến với con đường thành công. Được trang bị tính năng kháng nước theo chuẩn IP68 nên người dùng có thể sử dụng được phụ kiện này trong cả môi trường nước hoặc dưới trời mưa. Tuy nhiên, một khác biệt so với những phiên bản trước đó chính là bạn không thể đẩy ngược chiếc bút cảm ứng vào thân máy. Vượt trội hơn hẳn so với những chiếc smartphone cùng dòng Galaxy Note khác, bút S-Pen trên Note 8 có thể giúp người dùng gửi đi tin nhắn ở dạng GIF độc đáo đầy sáng tạo và vô cùng đáng yêu cho người thân.

Chất lượng bút S-Pen trên Note 8
Bút S-Pen là phụ kiện độc đáo mang lại cho Note 8 thêm nhiều tính năng mới

Ngoài ra, Note 8 còn được trang bị thêm một vài tính năng cao cấp khác như: Kháng nước chuẩn IP68, sạc nhanh và sạc không dây, quét mống mắt hoặc vân tay khi cần mở khóa điện thoại.

Nói tóm lại, qua những yếu tố được phân tích trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn đã có cái nhìn khách quan hơn về chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 8 và biết được những tính năng cũng như lợi ích mà chúng mang lại cho người dùng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay ý kiến gì, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và chia sẻ với chúng tôi nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo