Bí kíp fix lỗi Samsung Galaxy Note 2 đen màn hình

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng Galaxy Note 2 đen màn hình là một trong những lỗi phổ biến nhất mà khá nhiều người dùng gặp phải khi sử dụng chiếc điện thoại cao cấp này. Lỗi này có thể phát sinh dưới nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nhìn chung đều mang lại những hậu quả khó lường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của người dùng.

Samsung Galaxy Note 2 chính thức được bày bán trên thị trường Việt Nam từ năm 2012. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Note 2 vẫn còn được khá nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên một bộ phận người tiêu dùng lại phản ánh rằng họ thường xuyên gặp phải những vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng như màn hình bị tối đen, cảm ứng bị giật hoặc bị lag… nhưng lại không biết cách giải quyết sao cho hợp lí và hiệu quả nhất. Hiểu được những mối lo ngại của khách hàng, Thuận Phát Mobile xin chia sẻ đến các bạn những biện pháp khắc phục lỗi Note 2 bị đen màn hình nhanh chóng và đơn giản nhất.

1. Nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình Note 2 bị đen:

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến lỗi màn hình tối đen trên Samsung Galaxy Note 2. Tuy nhiên theo ghi nhận của Thuận Phát Mobile, đa số khách hàng gặp phải tình trạng lỗi trên thường do những nguyên nhân sau đây:

- Điện thoại đang hoạt động và sử dụng như bình thường nhưng bỗng nhiên màn hình Samsung Note 2 ngừng hiển thị, màu đen bao trùm và không thể bật lên được.

 

Nguyên nhân tại sao Samsung Galaxy Note 2 đen màn hình
Tình trạng đen màn hình nghiêm trọng trên Samsung Galaxy Note 2

 

- Người dùng vô tình đặt điện thoại vào những khu vực chật hẹp như túi quần hoặc cốp xe khiến thân máy va chạm trong quá trình di chuyển, lực tác động đè nén lên nút Nguồn khiến thiết bị tự động tắt nguồn.

- Dung lượng pin đã cạn kiệt sau một thời gian dài sử dụng nhưng người dùng lại không nhớ kết nối với bộ sạc để nạp điện cho thiết bị.

- Đèn nền màn hình đã bị cháy dẫn tới màn hình hiển thị mất đi độ sáng vốn có. Trong trường hợp này, chiếc điện thoại Galaxy Note 2 của bạn sẽ phát ra thông báo và tín hiệu như bình thường khi nhận cuộc gọi hoặc tin nhắn, tuy nhiên màn hình vẫn tối đen.

>>> Xem thêm: Mẹo sửa chữa Samsung Galaxy Note 2 mất đèn màn hình

- Samsung Note 2 bị đen màn hình do những hư hỏng có liên quan đến phần cứng của thiết bị như: Màn hình bị va đập mạnh với nền cứng, thân máy bị chèn ép mạnh hoặc dính nước vào sâu bên trong, mainboard và IC nguồn phát sinh lỗi hư hỏng.

- Xung đột bên trong của phần mềm do các ứng dụng không tương thích gây nên dễ dẫn đến tình trạng màn hình Note 2 bị đen. Thông thường, khi bạn cài đặt những ứng dụng hoặc phần mềm có nguồn gốc từ phía thứ ba không rõ ràng, chúng sẽ phát sinh một số rối loạn bên trong hệ thống, khiến hiệu năng hoạt động của máy giảm rõ rệt, ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình hiển thị.

- Người dùng đã từng tiến hành thay màn hình Galaxy Note 2, tuy nhiên lại chọn phải một cơ sở không uy tín và sử dụng sản phẩm linh kiện không đảm bảo được chất lượng. Thế nên, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã phát sinh một số lỗi kỹ thuật là điều dễ hiểu.

>>> Xem thêm: Samsung Galaxy Note 2 bị sọc màn hình do nguyên nhân nào?

2. Mẹo tự khắc phục Samsung Note 2 bị đen màn hình tại nhà:

Sau khi đã kiểm tra và chắc chắn nguyên nhân làm phát sinh lỗi đen màn hình trên chiếc dế yêu của mình, bạn chỉ cần lựa chọn biện pháp xử lý phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, bạn có thể khắc phục ngay lỗi trên bằng những biện pháp đơn giản như:

- Sạc pin điện thoại: Nếu nhớ ra rằng đã một thời gian dài bạn chưa tiến hành sạc pin cho chú dế yêu của mình và màn hình thiết bị bỗng nhiên tối đen, hãy ngay lặp tức kết nối với bộ dây sạc để cung cấp nguồn năng lượng cho viên pin. Tuy nhiên bạn nên đảm bảo rằng, bộ dây sạc đang sử dụng là hàng chính hãng, đáp ứng đầy đủ những thông số kỹ thuật do nhà sản xuất đưa ra. Tuyệt đối không sử dụng những bộ sạc hàng nhái trôi nổi trên thị trường hiện nay, chúng chính là nguyên nhân khiến cho viên pin giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hoạt động của hệ thống cũng như cả thiết bị.

- Nhấn và giữ nút Nguồn trong khoảng thời gian dài hơn bình thường: Trong trường hợp chắc chắn rằng chiếc điện thoại của bạn vẫn còn đầy đủ dung lượng pin nhưng lại xảy ra tình trạng màn hình Samsung Note 2 bị đen, hãy nhấn và giữ nút Nguồn để thử bật lại máy. Tuy nhiên có nhiều người cho rằng, bạn phải nhấn và giữ nút Nguồn cứng trong khoảng từ 10 - 15s hoặc thậm chí hơn để bật lại máy.

Bạn lo lắng khi gặp phải lỗi màn hình Samsung Note 2 bị đen nhưng không biết cách xử lý sao cho hiệu quả nhất? Liên hệ ngay Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhất. Hỗ trợ đến 23h tất cả các ngày trong tuần và hoàn toàn miễn phí.

- Tháo nắp lưng và lắp lại viên pin: Bạn đã nhấn và giữ nút Nguồn trong khoảng thời gian gần 1 phút nhưng máy vẫn không được bật? Hãy thử tháo nắp lưng, tháo rời viên pin sau đó đợi một khoảng thời gian ngắn và lắp lại viên pin như vị trí ban đầu. Tiếp đó, nếu chắc chắn dung lượng pin vẫn còn, bạn hãy bật nguồn của máy, ngược lại, hãy sạc đầy pin trong vài giờ sau đó thử mở nguồn nhé.

- Thiết lập lại điện thoại: Trong trường hợp những biện pháp trên vẫn không hiệu quả, thiết lập lại phần mềm của điện thoại Note 2 là cách cuối cùng để bạn có thể khắc phục sự cố tại nhà. Khi thực hiện, quá trình Reset sẽ xóa hết những dữ liệu trên thiết bị, thế nên bạn cần phải sao lưu toàn bộ dữ liệu trên điện thoại của mình trước khi tiến hành kích hoạt chế độ phục hồi. Thao tác thực hiện: Bấm và giữ phím Volume up, Nguồn và Home để khởi động điện thoại trong chế độ phục hồi. Tiếp đó, chọn Factory Reset / Wipe Data. Nhấn nút Power để bắt đầu thiết lập Factory Reset.

Phải làm như thế nào khi chiếc điện thoại của bạn bị hư hỏng phần cứng quá nặng dẫn đến lỗi Galaxy Note 2 đen màn hình? Hãy mang chiếc dế yêu của bạn đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra tình trạng và tiến hành các biện pháp sửa chữa chuyên môn và hiệu quả nhất.

Từ những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ không lâm vào tình cảnh bối rối và lo lắng khi chiếc dế yêu cao cấp của mình bị đen màn hình. Nếu có ý kiến hoặc thắc mắc nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ với chúng tôi nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo