Mẹo sửa chữa Samsung Galaxy Note 2 mất đèn màn hình

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Theo khảo sát của Thuận Phát Mobile, có khá nhiều khách hàng hiện nay gặp phải tình trạng Galaxy Note 2 mất đèn màn hình trên chiếc dế yêu của mình. Đây là một trong những lỗi phổ biến và thường gặp nhất trên những sản phẩm smartphone thuộc dòng Samsung Galaxy, nếu không được xử lý kịp thời, chúng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống và trải nghiệm của người dùng một cách nghiêm trọng.

Hầu hết các sản phẩm điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay đều được người dùng thực hiện toàn bộ các thao tác thông qua màn hình cảm ứng. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng, để màn hình hoạt động được bình thường cần phải có sự hỗ trợ của nhiều yếu tố khác nhau và đèn nền là một trong số đó. Nếu đèn màn hình gặp phải một số sự cố hư hỏng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến các thao tác và cử chỉ của người dùng.

1. Dấu hiệu nhận biết Note 2 mất đèn màn hình

- Màn hình Samsung Galaxy Note 2 có chất lượng hiển thị không như bình thường.

- Dù đã điều chỉnh độ sáng màn hình đến mức cao nhất nhưng hình ảnh vẫn không có đủ độ sáng theo tiêu chuẩn của thị giác.

- Hình ảnh hiển thị trên màn hình đều bị tối đi và sai lệch rõ ràng.

- Điện thoại thỉnh thoảng sẽ phát ra âm thanh hoặc đèn tín hiệu để thông báo có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến nhưng màn hình vẫn không bật sáng.

 

Samsung Galaxy Note 2 mất đèn màn hình phải làm sao
Tình trạng mất đèn nền màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy Note 2

 

- Trong một khoảng thời gian sử dụng ngắn nhưng màn hình lại có màu sắc rất chập chờn, lúc sáng tối khác nhau dù bạn đã tắt chế độ điều chỉnh ảnh sáng của hệ thống.

- Độ sáng ở các icon ứng dụng có thể nhìn thấy được nhưng rất tối.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách xử lý Samsung Galaxy Note 2 không lên màn hình

2. Nguyên nhân mất đèn màn hình Note 2:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng của đèn nền trên Samsung Galaxy Note 2. Tuy nhiên, nguyên nhân chính đều xuất phát từ sự vô ý và những thói quen sử dụng không tốt của người dùng gây nên.

Samsung Note 2 mất đèn nền  do những tác động sau đây:

- Trong quá trình sử dụng, người dùng đã vô tình khiến chiếc điện thoại của mình bị va đập với nền cứng hoặc bị vật nặng chèn ép khiến thân máy điện thoại Note 2 phải chịu lực tác động không hề nhỏ. Lẽ dĩ nhiên, màn hình cảm ứng và những linh kiện bên dưới như tấm nền cảm ứng và đèn màn hình sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.                           

- Sự cố lỏng lẻo hoặc đứt rời của dây cáp nối đèn nền với màn hình cảm ứng.

- Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại Note 2 ở môi trường có độ ẩm khá cao hoặc bị rơi vào nước khiến chất lỏng tràn vào bên trong và phá hủy các linh kiện.

- Thường xuyên đặt điện thoại trong cốp xe khiến thân máy điện thoại luôn có nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, những va đạp và xóc nảy xảy ra trong quá trình di chuyển cũng ảnh hưởng đến chất lượng của điện thoại.

- Đèn màn hình đã bị cháy do chập thiết bị hoặc IC màn hình hư hỏng.

- Nếu đã từng sửa chữa màn hình trên chiếc điện thoại của mình, có thể bạn đã chọn nhầm một trung tâm lừa đảo, linh kiện thay thế là hàng nhái nên đèn nền màn hình bị mất.

3. Cách khắc phục đèn nền Note 2 bị mất

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 của Thuận Phát Mobile để được tư vấn miễn phí về lỗi mất đèn màn hình trên Note 2 và các dòng điện thoại khác. Hỗ trợ cho tất cả khách hàng đến 23h hằng ngày.

Khi gặp phải tình trạng lỗi trên, đa số người dùng đều lựa chọn phương án mang thiết bị của mình đến những trung tâm uy tín để tiến hành các biện pháp sửa chữa. Tuy nhiên, với những sự cố và hư hỏng nhẹ, bạn cũng có thể khắc phục ngay tại nhà bằng những biện pháp như:

- Kiểm tra và vệ sinh những vị trí có khe hở: Thông thường, tại những vị trí như khe sim, khe thẻ nhớ, chân sạc pin, jack cấm tai nghe sẽ rất dễ bị bụi bẩn hoặc những vật cản trở li ti khác bám vào. Lân ngày, những vật này sẽ len lỏi vào sâu bên trong và ảnh hưởng đến những linh kiện khác, đặc biệt là đèn nền màn hình. Để vệ sinh, bạn hãy sử dụng bông tăm nhỏ có thấm cồn, sau đó nhẹ nhàng làm sạch những hạt bụi hoặc xơ vải bám đầy trên khe hở. Bạn nên thực hiện những thao tác này thường xuyên hơn để giữ thiết bị được sạch sẽ và không ảnh hưởng đến hoạt động của điện thoại nhé.

- Tiến hành thao tác Reset lại thiết bị: Thông thường, nếu những rối loạn bên trong thiết bị Galaxy Note 2 đã vượt quá mức giới hạn sẽ khiến thiết bị phát sinh một vài lỗi hư hỏng. Cách triệt để nhất để bạn loại bỏ những xung đột này chính là khôi phục lại cài đặt của máy. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý, khi chế độ khôi phục cài đặt gốc được kích hoạt, chúng sẽ xóa bỏ toàn bộ những ứng dụng và dữ liệu bên trong của người dung, đưa thiết bị về trạng thái như lúc ban đầu. Thế nên, để không đánh mất dữ liệu, bạn hãy sao lưu toàn bộ sang một thiết bị mới đảm bảo chất lượng hơn nhé.

Với những hư hỏng nghiêm trọng của phần cứng dẫn tới lỗi Galaxy Note 2 mất đèn màn hình, cách tốt nhất chính là mang chiếc điện thoại của bạn đến Thuận Phát Mobile và tiến hành các biện pháp sửa chữa.

Từ những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng các bạn sẽ không còn phải lo lắng và bối rối khi thiết bị của mình bỗng dưng phát sinh lỗi mất đèn màn hình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này và chia sẻ với chúng tôi nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo