Mẹo khắc phục màn hình Samsung Galaxy S5 không lên nhanh nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Là dòng điện thoại nổi bật trong phân khúc những smartphone cao cấp nhất chạy hệ điều hành Android hiện nay, Samsung Galaxy S5 vẫn chứng tỏ sức hút ổn định kể từ thời điểm ra mắt cho đến hiện tại. Tuy được hãng sản xuất lớn đầu tư rất nhiều nhưng vẫn có một bộ phận khách hàng thường xuyên phàn nàn về tình trạng màn hình Samsung Galaxy S5 không lên.

Được mệnh danh là đứa con cưng của Samsung nên không có gì khó hiểu khi Galaxy S5 được sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn những sản phẩm khác như: chống nước, cảm biến bằng dấu vân tay cùng thiết kế đẹp như mơ. Rất nhiều người ao ước được sở hữu một chiếc Samsung S5 chính hãng với chức năng độc đáo. Tuy nhiên, với một số khuyết điểm phổ biến, siêu phẩm này thường xuyên khiến người dùng phiền lòng vì lỗi Samsung S5 không lên màn hình. Để làm rõ hơn về vấn đề này, các bạn hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu nhé!

1. Nhận biết lỗi Samsung Galaxy S5 không lên màn hình qua những dấu hiệu thường gặp nào?

Với nhiều người, tình trạng này lặp đi lặp lại rất nhiều lần nhưng chủ quan vì xử lý được nên không cần sửa chữa. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, màn hình cảm ứng không lên chính là dấu hiệu ban đầu, báo hiệu chiếc điện thoại của bạn đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng, liên quan đến phần mềm hoặc những linh kiện bên trong.

Lỗi màn hình không lên trên Galaxy S5 thường có những biểu hiện:

- Chủ sở hữu đang sử dụng và thao tác cảm ứng bình thường nhưng màn hình bỗng nhiên tối đen, có dấu hiệu giống như sập nguồn.

- Thao tác khởi động nguồn không mang lại hiệu quả.

- Kết nối với bộ dây sạc thì hệ thống cũng không thông báo, màn hình hoàn toàn tối đen.

>>> Bài viết liên quan: Màn hình Samsung S5 bị hở có nghiêm trọng hay không?

Màn hình Samsung Galaxy S5 không lên xử lý như thế nào
Tình trạng màn hình không lên trên điện thoại Samsung Galaxy S5

2. Cách khắc phục Samsung S5 màn hình không lên đơn giản nhất:

Tình trạng trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: dung lượng pin cạn kiệt, nút nguồn bị hư hỏng, lỗi phần mềm liên quan tới ROM, bộ nhớ quá tải, IC nguồn phát sinh lỗi, thiết bị chịu lực va đập chèn ép mạnh hoặc bị dính nước.

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian hoặc muốn tiết kiệm chi phí, không cần đến những trung tâm sửa chữa lớn, bạn có thể khắc phục được tình trạng màn hình không lên tại nhà bằng những cách đơn giản, nhanh chóng như:

- Tắt nguồn và khởi động lại: Lẽ dĩ nhiên, khi màn hình tự động tối đen, thao tác đơn giản và gần như bạn sẽ thực hiện ngay lập tức chính là khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên trong trường hợp này, bạn cần phải nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng thời gian dài hơn ngày thường. Đến khi hệ thống phát ra tín hiệu thông báo bằng cách báo rung, chiếc điện thoại của bạn sẽ được tắt nguồn. Sau đó, bạn đợi đến khi thiết bị được tắt hoàn toàn và nhấn giữ nút nguồn một lần nữa để khởi động lại điện thoại. Có một số bạn thắc mắc, nếu màn hình đã tối đen và bật không lên, chắc hẳn chiếc điện thoại đã mất nguồn, tại sao phải tắt nguồn rồi khởi động lại để mất thời gian? Nhưng theo một số chuyên gia cho rằng, trong một số trường hợp đặc biệt, màn hình tối đen có thể xuất phát từ những nguyên nhân có liên quan đến phần mềm hoặc đèn nền của màn hình. Thế nên bạn cần phải tắt nguồn trước khi khởi động lại để đảm bảo hơn nhé.

Cần tư vấn khi gặp phải lỗi màn hình Samsung Galaxy S5 không lên? Gọi ngay vào 093.797.0101 Thuận Phát Mobile sẽ hỗ trợ và giải đáp tận tình cho quý khách hàng hoàn toàn miễn phí.

- Tháo nắp lưng và pin: Phải làm sao khi bạn đã nhấn giữ nút nguồn trong thời gian dài nhưng thiết bị vẫn không khởi động lại hoặc nút nguồn đã bị hư hỏng? Tình huống này, để xử lý, bạn có thể tháo nắp lưng, tháo rời pin, đợi một khoảng thời gian ngắn rồi lắp lại như ban đầu, sau đó tiến hành khởi động lại máy.

- Cài đặt màn hình điện thoại Galaxy S5: Vào Settings > Accessibility > Vision > Dark screen và tắt tính năng “ Dark screen”. Hoặc bạn có thể thực hiện theo trình tự khác: Settings > Device > Lock screen > Additional information và tắt lựa chọn này đi.

- Khởi động máy với chế độ Safe Mode: Khi màn hình điện thoại bật không lên, nguyên nhân có thể phát sinh từ việc những ứng dụng hoặc phần mềm được cài đặt gây ra một số rối loạn ngoài tầm kiểm soát. Trong trường hợp này, cách khắc phục đơn giản nhất chính là khởi động thiết bị ở chế độ Safe Mode. Cách thực hiện như sau: Tắt nguồn > Nhấn và giữ nút nguồn để khởi động lại máy > Đến thời điểm trên màn hình điện thoại hiển thị hình ảnh Logo hãng Samsung, ngay lập tức nhấn và giữ nút giảm âm lượng > Ở góc bên phải màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ Safe Mode là bạn đã kích hoạt chế độ này thành công.

- Xóa bỏ những ứng dụng gây rối loạn hệ thống: Nếu nguyên nhân xuất phát từ phần mềm bên trong hệ thống, chúng sẽ lặp đi lặp lại rất nhiều lần nếu bạn không có phương án khắc phục cụ thể nhất. Sau khi khởi động lại máy, bạn cần những thao tác triệt để hơn bằng cách kiểm tra và xóa bỏ những tập tin thừa, file rác hoặc những ứng dụng không tương thích. Cách này không những giải quyết được những rối loạn bên trong mà còn giảm tải dung lượng bộ nhớ cho chiếc điện thoại của bạn một cách tốt nhất đấy. Theo một số người sử dụng, họ đã thoát khỏi lỗi phiền toái này của Samsung Galaxy S5 sau khi tắt ứng dụng S Healthe hoặc ứng dụng Smart remote.

Các cách trên vẫn không giúp được bạn khi tình trạng màn hình Samsung Galaxy S5 không lên đã trở nên quá mức nghiêm trọng? Hãy mang chiếc điện thoại của bạn đến với Thuận Phát Mobile, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm của công ty chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra cho các bạn một cách nhanh chóng, đảm bảo chất lượng với mức giá hợp lí nhất.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo