Khắc phục tình trạng Samsung J5 bị lỗi cảm ứng

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng Samsung J5 bị lỗi cảm ứng với nhiều lí do khác nhau thường khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu và bực bội khi sử dụng. Làm thế nào để khắc phục lỗi trên một cách đơn giản và nhanh chóng nhất?

Thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay cho phép sự hiện diện của thiết bị điện thoại di động ở mọi nơi, vào mọi thời điểm khác nhau trong cuộc sống của con người. Lẽ dĩ nhiên, khi sử dụng smartphone, đa số người dùng đều muốn thiết bị của mình hoạt động một cách trơn tru, nhanh nhạy và không có lỗi hay hư hỏng nào. Tuy nhiên, nếu biết trước những biện pháp phòng tránh và khắc phục, bạn sẽ không phải rơi vào trạng thái hoảng loạn và lo lắng khi smartphone bị loạn cảm ứng.  

Đa số những smartphone được bày bán trên thị trường hiện nay thường mắc phải những lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng như: cảm ứng nhảy lung tung, cảm ứng bị liệt, cảm ứng bị đơ...và  chiếc điện thoại Samsung Galaxy J5 cũng không tránh được điều đó.

 

Samsung J5 bị lỗi cảm ứng vì nguyên nhân gì

 

1. Dấu hiệu nhận biết Samsung J5 bị loạn cảm ứng:

- Màn hình hiển thị trên thiết bị thường bị đơ, mọi thao tác thực hiện của người dùng đều không nhận được phản hồi.

- Ban đầu, trên màn hình chỉ bị liệt ở một vùng nhỏ cố định, thời gian dài sẽ lan rộng và tràn sang toàn bộ bề mặt của màn hình.

- Cảm ứng bị loạn, độ chính xác của các thao tác không cao.

- Không có bất kì tác động hay thao tác gì từ người dùng nhưng màn hình cảm ứng của Samsung J5 vẫn nhảy loạn xạ.

Những dấu hiệu trên có thể dễ dàng phát hiện ngay lập tức khi bạn sử dụng chiếc điện thoại của mình, vậy nguyên nhân do đâu xuất hiện lỗi trên?

2. Nguyên nhân điện thoại Samsung J5 bị mất cảm ứng:

- Bộ nhớ dữ liệu của máy trong trạng thái quá tải, có nhiều ứng dụng đang chạy ngầm, hệ thống RAM không kiểm soát được toàn bộ làm điện thoại bị đơ tạm thời.

- Bên trong chiếc điện thoại của bạn có cài đặt ứng dụng hoặc phần mềm nào đó không tương thích với hệ thống của máy dẫn đến sự xung đột bên trong làm loạn cảm ứng samsung.

- Hệ điều hành không được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

- Smartphone Samsung J5 bị rơi vỡ, rớt nước hoặc va đập mạnh do sơ ý của người dùng.

- Màn hình cảm ứng của Samsung J7 đã bị hư hỏng.

- Lỗi từ nhà sản xuất, trong quá trình lắp ráp xảy ra lỗi do sơ sót của người thợ hoặc thiết bị.

Báo giá thay mặt kính Samsung J5 tại Thuận Phát Mobile, cam kết rẻ nhất và cạnh tranh so với những trung tâm khác tại TP.HCM. 

3. Cách khắc phục Samsung J5 bị loạn cảm ứng, mất cảm ứng:

- Cách đầu tiên đơn giản nhất mà hầu hết tất cả người dùng đều biết chính là khởi động lại máy. Thao tác tắt nguồn và mở lại sẽ giúp hệ thống bên trong của thiết bị trở nên ổn định hơn.

- Khi thiết bị đã hoạt động bình thường, bạn nên kiểm tra những dữ liệu lưu trữ bên trong có quá nhiều hay không, có bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm. Bạn nên tắt bớt những apps không thường xuyên sử dụng bằng cách: Vào phím đa nhiệm > Chạm và vuốt vào các ứng dụng chạy ngầm cần tắt. Bên cạnh đó, để giảm tải một cách hiệu quả cho bộ nhớ RAM, bạn nên kiểm tra và xóa hoặc chuyển những dữ liệu bên trong. Các ứng dụng có dung lượng quá nặng, làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của thiết bị, bạn nên gỡ bỏ chúng hoàn toàn bằng cách: Vào cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > Chọn ứng dụng cần xóa bỏ > Gỡ cài đặt.

 

Xử lí khi Samsung J5 bị lỗi cảm ứng

 

- Kiểm tra cẩn thận những ứng dụng đã cài đặt hoặc tải về trong thời gian gần đây. Nếu phát hiện hoạt động bất thường hoặc ứng dụng không tương thích với hệ thống, bạn nên gỡ bỏ ngay để không xảy ra tình trạng Samsung J5 bị lỗi cảm ứng.

- Nếu nhận thấy đã lâu rồi bạn chưa cập nhật phiên bản mới của phần mềm thì hãy nhanh chóng cập nhật ngay cho điện thoại Galaxy J5 của mình nhé.

- Trường hợp khi đã tắt và khởi động lại máy nhưng chiếc điện thoại vẫn không thoát được tình trạng cảm ứng bị loạn, bạn chỉ có thể khôi phục lại cài đặt ban đầu cho chiếc dế yêu của mình. Tuy khắc phục được tình trạng phần mềm bên trong bị xung đột, nhưng nên chú ý, thao tác này khi được kích hoạt sẽ xóa hết những ứng dụng bạn đã cài đặt và dữ liệu lưu trữ bên trong.

Để khôi phục cài đặt gốc ban đầu cho thiết bị Samsung Galaxy J5, bạn thực hiện những thao tác như sau:

- Để đảm bảo những dữ liệu quan trọng lưu trữ trong thiết bị không bị mất đi, bạn cần sao lưu tất cả những thông tin, file sang một bộ nhớ khác, có thể là thẻ nhớ, usb hoặc laptop…

- Vào Cài đặt > Sao lưu và cài đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị > Nhập mã > Xóa hết.

Màn hình cảm ứng bị lỗi nếu xuất phát nguyên nhân từ phần cứng sẽ rất khó khăn để các bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Để hạn chế tình trạng phát sinh thêm những hư hỏng khác, các bạn nên mang thiết bị của mình đến công ty sửa chữa điện thoại Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và tư vấn chu đáo hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo