Tại sao điện thoại Samsung Galaxy Note 5 không lên nguồn?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng điện thoại Samsung Note 5 không lên nguồn khiến cho người dùng bối rối và lo lắng khi sử dụng. Vậy tại sao Samsung Note 5 bị tắt nguồn?

Đa số những người sử dụng smartphone trên thị trường hiện nay đều ít nhất một lần gặp phải trường hợp chiếc điện thoại của mình bỗng dưng bị sập nguồn. Đây được xem là một trong những lỗi phổ biến của smartphone, gây bất tiện và phiền toái không nhỏ cho người sử dụng. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng Note 5 bị treo thường gặp nhất:

1. Không cấm sạc điện thoại khi hết pin:

Sạc điện thoại là một điều hiển nhiên nhưng có nhiều người lại vô tình lãng quên khiến điện thoại Note 5 bị lỗi tắt nguồn. Các dòng sản phẩm smartphone hiện nay, đặc biệt là Samsung Galaxy Note 5 có kích thước màn hình lớn và độ phân giải cao. Chính điều này đòi hỏi thiết bị phải liên tục sử dụng một nguồn năng lượng khá lớn để duy trì chế độ hiển thị của màn hình. Thế nên, khi bạn không quan tâm hoặc quên đi thao tác sạc pin, chiếc điện thoại của bạn sẽ có năng lượng pin cạn kiệt và sập nguồn.

 

Samsung Note 5 không lên nguồn vì sao.

 

Tuy chỉ là một lỗi nhỏ nhưng theo cuộc khảo sát được thực hiện trên số đông người dùng, không cấm sạc điện thoại lại chính là nguyên nhân chủ chốt dẫn đến tình trạng trên. Khi gặp phải tình huống Samsung Note 5 không lên nguồn, việc đầu tiên nên làm chính là cắm sạc pin cho thiết bị. Đặc biệt, bạn sẽ mất một vài phút chờ đợi để thiết bị nhận đủ nguồn năng lượng cần thiết để hệ thống reset samsung note 5.

2. Điện thoại Samsung Note 5 lên nguồn nhưng không lên màn hình:

Sau khi hoàn tất thao tác kiểm tra dung lượng pin của thiết bị có cạn kiệt hay không, nếu vẫn bình thường thì khả năng rất cao lỗi nằm ở màn hình Samsung Galaxy Note 5. Để xác định chính xác trường hợp này bạn có thể thực hiện thao tác bấm và giữ nút nguồn để tắt và bật lại như ban đầu. Nếu nghe thấy âm thanh khởi động hệ thống nhưng màn hình vẫn tối đen, bạn nên nhanh chóng mang thiết bị của mình đến ngay với công ty sửa chữa điện thoại Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và tư vấn rõ ràng nhất.

3. Nguyên nhân xuất phát từ viên pin của thiết bị:

Một trong những nguyên nhân cơ bản nhất khiến cho nhiều người dùng gặp phải tình trạng Note 5 bị tắt nguồn chính là viên pin bên trong thiết bị đã hư hỏng khiến điện thoại không sạc được pin. Thông thường, viên pin khi bị chai hoặc hỏng sẽ có dấu hiệu biểu hiện trong thời gian kéo dài. Nhưng trong trường hợp hư hỏng quá nặng, hậu quả chúng gây ra sẽ xảy đến một cách đột ngột.

 

Viên pin hư hỏng dẫn đến Samsung Note 5 bị tắt nguồn

 

Vì viên pin của Galaxy Note 5 được thiết kế dưới dạng liền mạch với thân máy, rất khó để có thể tiến hành các thao tác kiểm tra tại nhà nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về sửa chữa điện thoại. Cách tốt nhất là hãy mang điện thoại của mình đến công ty sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra một cách chính xác nhất.

4. Vấn đề nằm ở củ sạc hoặc dây cáp sạc:

Đôi khi, hiện tượng năng lượng của thiết bị cạn kiệt nhanh chóng dẫn đến điện thoại Note 5 bị lỗi rất có thể xuất phát từ bộ sạc pin hoặc ổ cắm điện. Củ sạc, dây cáp sạc hoặc ổ cắm điện nếu có tình trạng hư hỏng sẽ dẫn đến đường truyền nguồn điện bị gián đoạn, năng lượng không thể vào trong viên pin. Bạn có thể đổi cho mình một bộ sạc mới chính hãng, cùng công suất với bộ cũ hoặc đổi ổ cắm điện để giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

5. Note 5 bị đơ, treo logo điện thoại:

 

Lỗi Samsung Note 5 bị đơ, sập nguồn

 

Chiếc smartphone của bạn vẫn khởi động bình thường nhưng tất cả chỉ dừng lại ở logo của nhà sản xuất, màn hình chính không thể hiển thị. Đây chính là lỗi Bootloop trên điện thoại di động mà nhiều người mắc phải. Cụ thể hơn, lỗi Bootloop diễn tả điện thoại ở trạng thái không mở được nguồn, không vào được recovery, không nhận driver trên máy tính.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất nhiều: do xóa nhầm ứng dụng hệ thống, root máy, up nhầm room... Trường hợp này bạn nên tìm tới bộ phận bảo hành của nhà sản xuất để được cài đặt lại room gốc và hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến phần mềm.

Qua những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ lí giải được tại sao điện thoại Samsung Note 5 không lên nguồn và có biện pháp khắc phục đơn giản và hiệu quả nhất. Chia sẻ ngay với chúng tôi khi bạn biết được cách nào khác nhé!

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo