Hướng dẫn cách tự khắc phục nút home iPhone 5s bị liệt

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Nếu nút home iPhone 5s bị liệt hay bấm không nhạy, thường xuyên bị đơ bất kể bạn có chú ý giữ gìn chiếc iPhone 5s của mình tới đâu, nút Home vẫn có nguy cơ chịu nhiều tác động khác nhau và trở nên hoạt động kém nhạy.

cach tu khac phuc nut home iPhone bi liet bi do

Khi gặp tình trạng này có khi nhiều người sẽ hỏi tại sao nút home iPhone 5s bị liệt? Có thể tự khắc phục lỗi nút home iPhone 5s bị liệt hay không? Hay thay nút home iPhone 5s bị liệt giá bao nhiêu? Địa chỉ nào chuyên sửa nút home iPhone 5s bị liệt? Hãy tham khảo bài viết sau sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn đấy.

Nguyên nhân gây ra lỗi nút home iPhone 5s bị liệt

- Nút home iPhone 5s bị liệt hoặc có thể bấm khó và chậm tác dụng trong trường hợp máy bị nặng phần mềm hoặc chạy ngầm nhiều ứng dụng cùng một lúc.

- Nút home iPhone 5s bị đơ hay bấm không ăn do bị chai đệm cao su bên trong máy.

- Bị bám bụi bẩn và ẩm nước là 2 nguyên nhân làm giảm nhanh tuổi thọ của nút home iPhone 5s.

- Do thường xuyên bấm quá mạnh hoặc rơi rớt chấn động làm lún đệm cao su bên trong cũng gây ra hiện tượng iPhone 5s liệt nút home.

Cách tự khắc phục lỗi nút home iPhone 5s bị liệt

Nếu điện thoại của bạn còn hạn bảo hành, tất nhiên lựa chọn khôn ngoan nhất vẫn là đem tới cửa hàng của Apple để được kiểm tra và bảo hành. Tuy nhiên, nếu đã hết hạn bảo hành mà bạn lại muốn tự khắc phục lỗi iPhone 5S bị liệt nút home thay vì nhờ tới các cửa hàng sửa iPhone chuyên nghiệp, hãy thử 1 trong 4 cách dưới đây nhé.

Nhưng trước khi bắt đầu thực hiện theo hướng dẫn thì hãy lưu ý là hai phương pháp thứ 2 và thứ 3 phải được tiến hành một cách hết sức thận trọng.

Cách thứ 1: Hiệu chỉnh nút Home cho điện thoại

Nếu may mắn, nút Home trên iPhone 5s của bạn chỉ hoạt động kém nhạy do trục trặc phần mềm trong máy. Để tìm hiểu, bạn phải hiệu chỉnh lại nút Home bằng cách sau:

Mở một stock app, điển hình như ứng dụng thời tiết, chứng khoán hoặc đồng hồ của iPhone 5s.

Nhấn nút Power của iPhone 5s cho tới khi thông báo "Slide to power off" xuất hiện trên màn hình, sau đó thả tay ra ngay.

Nhấn lên nút Home cho tới khi thông báo "Slide to power off" tắt đi. Sau từ 5 giây - 10 giây, ứng dụng đang mở sẽ thoát ra.

Nếu các bước trên cải thiện được độ nhạy của nút Home, bạn thực sự rất may mắn vì chỉ do lỗi phần mềm. Nếu không, bạn có thể sẽ phải thử các cách khác như dưới đây nhé.

Cách thứ 2: Chỉnh lại cổng kết nối (docking port)

Theo thời gian, cổng kết nối của iPhone 5s có thể bị lệch, khiến cho nút Home cũng bị lệch theo. Mặc dù có thể các cửa hàng sửa điện thoại khuyên bạn nên thay thế nút Home iPhone 5s mới.

Hãy cắm một cáp USB vào iPhone 5s, sau đó nhẹ nhàng đẩy dock kết nối 30-pin xuống phía dưới để nó đẩy nút Home lên phía trên. Hãy click vào nút Home trong khi thực hiện lực đẩy này. Tháo cáp USB ra và kiểm tra xem nút Home đã hoạt động tốt hơn chưa.

Cách thứ 3: Hãy làm sạch nút Home

Nút Home của iPhone 5s cũng có thể bị bẩn do bụi trong túi áo, quần hoặc do chất lỏng vô tình rơi vào.

Để khắc phục, bạn cần một ít cồn isopropyl alcohol nồng độ từ 98-99%. Sử dụng một chiếc tăm bông, ống thuốc nhỏ mắt cũ đã rửa sạch để đựng cồn.

Bạn hãy nhỏ trực tiếp từ 2 giọt - 3 giọt cồn isopropyl alcohol vào nút Home. Lưu ý: nhớ cẩn thận tránh không để cồn dây vào màn hình.

Sau đó, dùng một vật nhỏ và cùn (như cục tẩy nho nhỏ ở đuôi chiếc bút chì), liên tục nhấn vào nút Home để cồn thấm vào khung.

Lau sạch và chờ khoảng 10 – 15 phút trước khi kiểm tra lại hoạt động của nút Home.

Cách thứ 4: Tạo một nút Home ảo trên màn hình iPhone 5s

Nếu đã áp dụng 3 cách trên mà vẫn không hiệu quả, có thể bạn sẽ phải ngừng sử dụng nút Home vật lý. Trong trường hợp này, kết nối nút Home có thể đã bị hư hỏng nặng và cần thợ sửa iPhone chuyên nghiệp hỗ trợ. 

Hoặc để sử dụng tạm thời bạn có thể bật nút Home ảo trên màn hình iPhone 5s bằng các bước sau:

Vào Settings => General => Accessibility => AssistiveTouch. Khi bật chế độ Assistive Touch. Bạn sẽ thấy xuất hiện một hình tròn nhỏ xuất hiện trên màn hình.

mo Assistive Touch iPhone 5s

Khi nhấn vào hình tròn đó sẽ cho bạn 4 lựa chọn, trong đó có lựa chọn nút Home.

Bạn có thể di chuyển nút ảo này bằng cách nhấn giữ và kéo thả tới bất cứ vị trí nào trên màn hình. Mặc dù giải pháp này không phải lý tưởng nhưng sẽ hữu ích cho tới khi bạn có thời gian đưa iPhone 5s đến địa chỉ sửa nút home iPhone 5s bị liệt chuyên nghiệp hoặc mua một chiếc điện thoại mới cho mình.

Thuận Phát Mobile - địa chỉ chuyên sửa nút home iPhone 5s bị liệt chuyên nghiệp

Nếu bạn chưa tìm được nơi nào sửa iPhone 5s bị liệt nút home thì hãy đưa đến Thuận Phát Mobile - nơi được nhiều khách hàng tín nhiệm không chỉ là địa chỉ sửa iPhone 5s uy tín có giá thấp mà còn là nơi thay mặt kính iPhone 5S giá rẻ cũng như trị các "bệnh" khác của dòng iPhone này như.

dia chi sua nut home iphone 5s bi liet

Thông tin hữu ích khác

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo