Mẹo sửa iPhone 5 không nhận được sim đơn giản nhanh chóng tại nhà

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Điện thoại đang sử dụng bình thường thì bổng nhiên xuất hiện trên màn hình dòng thông báo chữ “No SIM” thay vào các vạch sóng của nhà mạng quen thuộc và máy không thế gọi điện, nhắn tin, kết nối 3G mặt dù trước đó vẫn sử dụng bình thường. Vậy làm sao khắc phục sửa iPhone 5 không nhận được sim triệt để? Tại sao điện thoại gặp lỗi này?

Một số thắc mắc khi gặp lỗi iPhone 5 không nhận được sim: sửa iPhone 5 không nhận được sim như thế nào?, giá sửa iPhone 5 không nhận được sim?, sửa iPhone 5 không nhận được sim giá rẻ? ở đâu sửa iPhone 5 không nhận được sim?, địa chỉ sửa iPhone 5 không nhận được sim uy tín?

Để khắc phục được vấn đề không nhận sim của iPhone 5 thì quý khách hãy tham khảo bài viết mẹo sửa iPhone 5 không nhận được sim đơn giản nhanh chóng tại nhà của Thuận Phát Mobile chia sẻ dưới đây hy vọng giúp bạn tìm hiểu được nguyên nhân cũng như chọn cách khắc phục tốt nhất.

Nguyên nhân khiến cho điện thoại iPhone 5 không nhận được sim

-Do khay sim bị biến dạng làm cho sim không thể kết nối được với máy.

- Do sim bị lỗi nên khiến cho điện thoại không nhận sim và thông báo “No SIM”.

- Do sim bị bẩn, chân sim bị oxy hóa nên khiến cho iphone 5 không sim hoặc lúc nhận được lúc không, chập chờn.

- Có thể khe sim bị bám bụi bẩn nhiều làm cản trở tiếp xúc giữa sim và máy.

- Do điện thoại bị vào nước nên khe sim bị ẩm dẫn đến tình trạng không nhận được sim trên iPhone 5.

Hãy liên hệ với chúng tôi 0937.970.101, BẠN sẽ nhận được ƯU ĐÃI GIÁ RẺ NHẤT, khi sử dụng dịch vụ sửa iPhone 5 không nhận được sim tại Thuận Phát Mobile.

Làm thế sao sửa lỗi iPhone 5 không nhận được sim hiện thông báo “No SIM”?

Nếu điện thoại của quý khách hiện thông báo “No SIM” có nghĩa là iPhone 5 không nhận sim, không thể nhận dạng được thẻ SIM mà quý khách đã gắn vào trong khay của máy kể cả đã gắn đúng cách. Có nhiều cách để quý khách có thể kiểm tra lỗi, cách đơn giản nhất là xem lại phần cứng của máy bởi nó khá dễ dàng tháo ra để quan sát, và từ đó tìm ra xác định được vấn đề phát sinh lỗi ở đâu. Tuy nhiên, nếu quý khách đã coi kỹ, nhưng không thấy gì bất thường, lúc này có thể là phần mềm của máy gặp lỗi.

iphone 5 khong nha duoc sim

iPhone 5 không nhận được sim được sửa tại Thuận Phát Mobile

Kiểm tra, tháo SIM ra khỏi thiết bị

Tìm khay đựng SIM nằm dọc trên cạnh của điện thoại, lấy dụng cụ lấy khay đựng SIM ra quý khách có thể dùng một cái kẹp giấy hay tâm nhỏ để lấy khay sim ra khỏi máy. Rồi sau đó gắn sim đúng vị trí và gắn lại vào máy kiểm tra xem tình trạng iPhone 5 không nhận được sim đã được khắc phục hay chưa.

kiem tra sim iphone 5

Lấy sim ra và kiểm tra xem sim có biểu hiện gì lạ không

Hoặc có thể gắn SIM vào một máy khác xem máy có nhận được sim hay không. Nếu máy đó nhận sim được và sử dụng bình thường thì có nghĩa là SIM chưa bị hỏng.

Thông thường nguyên nhân gây ra lỗi không nhận sim trên iphone 5 tỉ lệ cao nhất là do SIM, có nhiều nguyên nhân khác nhau như: do SIM bị bẩn ở những đầu tiếp xúc do bụi bám vào cũng như bị oxy hóa, hoặc nó bị gãy do lực tác động nào đó tác động. Nếu do sim bị bẩn hoặc oxy hóa, hãy dùng một miếng vải mềm và chùi sạch bụi cho chúng, không nên dùng vải cứng để lâu chùi cho sim vì dễ gây trầy xước, làm mất khả năng kết nối của sim. Nếu do SIM bị gãy, thì cách duy nhất vẫn là làm lại sim mới hoặc mua sim mới để sử dụng.

Để biết giá sửa iPhone 5 không nhận sim bao nhiêu hay thay màn hình iphone 5 hết bao nhiêu tiền vui lòng gọi 0937.970.101 để được giải đáp nhanh.

Kiểm tra khay đựng SIM và khe bên trong iPhone 5

Tình trạng iPhone 5 không nhận được sim thường do sim bị lỗi hoặc khay đựng sim bị biến dạng. Vì thế, hãy tháo khay đựng sim ra và kiểm tra kỹ lần lượt sim và khay đựng sim. Kiểm tra xem khay đựng sim có bị biến dạng hay không. Nếu khay sim bị biến dạng thì hãy tham khảo bài sửa khay sim iphone 5 bị hỏng để biết thêm thông tin nhé.

Nếu SIM, khay đựng sim hoàn toàn bình thường, thì hãy kiểm tra khay đựng SIM nhé. Nếu phát hiện bất kì điều gì bất thường, đừng cố gắng sửa khay đựng sim iPhone 5 làm gì, vì nó chỉ là vật để giúp cho sim nằm đúng chỗ để kết nối với điện thoại nên khi khay sim bị biến dạng, bị hỏng thì tốt nhất là nên thay khay sim mới. Quý khách có thể tìm cửa hàng chuyên mua bán, sửa chữa di động, và mua khay đựng sim khác về bỏ vào máy là đã khắc phục được lỗi iPhone 5 không nhận được sim rồi.

Ngoài ra, quý khách nhớ kiểm tra khe SIM bên trong điện thoại iPhone 5, có thể do một thời gian sử dụng không thường xuyên làm vệ sinh cho máy nên bụi bám vào khiến cho các đầu tiếp xúc bị bẩn cản trở kết nối sim với máy. Cách làm vệ sinh cho nó là dùng một bình hơi để thổi không khí vào đó nhằm đẩy bụi ra ngoài, không nên dùng miệng để thổi bởi vì có thể làm nước miếng bay vào trong khiến cho iPhone 5 bị ẩm, dễ gây ra hư hỏng.

Nếu điện thoại bị vào nước và không xử lý triệt để làm cho khe chứa sim bị ẩm dẫn đến tình trạng không nhận sim của iPhone 5. Với lỗi này quý khách cần xem kỹ bên trong máy, tháo máy quý khách sẽ thấy một thanh phát hiện chất lỏng ở trong đó máy có màu trắng và nó đã chuyển sang màu đỏ dù chỉ một chấm nhỏ vậy có nghĩa là nước đã vào trong khe đựng sim rồi và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến cho iPhone 5 báo lỗi “No SIM”. Hãy lau khô nó trước khi đưa vào máy sử dụng nó nhé.

Khởi động lại điện thoại

Hãy khởi động lại điện thoại nếu iPhone 5 báo không nhận sim đây là cách khắc phục đơn giản nhưng đôi khi lại đem lại hiểu quả. Quý khách chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi dòng chữ “Slide to Power Off” quen thuộc xuất hiện trên màn hình, vuốt dọc thanh trượt theo chiều mũi tên được hiển thị. Sau đó, quý khách sẽ thấy điện thoại của mình tắt dần và màn hình chỉ còn một màu đen, điều cần làm bây giờ là ngồi đợi vài phút để cho các tiến trình chạy nền trong máy ngừng hoạt động hoàn toàn rồi mới thực hiện mở máy lại và chờ máy khởi động lại.

Nếu sau khi khởi động lại, mà iPhone 5 không nhận sim vẫn còn thông báo “No SIM” thì lúc này quý khách cần áp dụng có biện pháp khác để khắc phục vấn đề này.

Hủy bỏ tất cả những dịch vụ của nhà mạng quý khách đã đăng ký

Có thể lỗi làm cho điện thoại iPhone 5 không kết nối được sim là do quý khách đã đăng ký và sử dụng các dịch vụ như 3G, 4G, MCA,….Hãy thử hủy tất cả các dịch vụ của mình đã đăng ký và tắt các ứng dụng đa phương tiện trên máy đi su đó khởi động lại máy ở trên và kiểm tra xem máy đã nhận sim hay chưa.

Hãy nâng cấp phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 5

Các phiên bản iOS mới không chỉ mang đến những tính năng mới, mà còn giúp sửa các lỗi hệ thống, lỗi liên quan đến kết nối vốn có mặt trên tất cả các thiết bị cài đặt chúng, và dĩ nhiên là nếu quý khách đang gặp một vấn đề về iPhone 5 không nhận được SIM thì hãy nâng cấp ngay phiên bản iOS mới ngay nhé.

Để nâng cấp phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 5 hãy vào Setttings => General => Software Update để kiểm tra cập nhật cũng như cài đặt các phiên bản mới thông qua OTA, điện thoại cần được kết nối Wi-Fi và cắm sạc pin trong khi thực hiện quá trình nâng cấp này.

Restore iPhone 5 thông qua iTunes

Khi đã kiểm tra và áp dụng các cách ở trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi iPhone 5 không nhận sim đang tìm kiếm thì hãy thử đưa máy về trạng thái xuất xưởng bằng cách Restore máy lại bằng iTunes. Trước khi thực hiện cách này, quý khách nhớ là phải sao chép hết dữ liệu trong máy ra một thiết bị khác nhé nếu không muốn mất.

Tiến hành Restore iPhone 5 bằng cách cắm điện thoại vào máy tính đã cài đặt iTunes phiên bản mới nhất (tải iTunes phiên bản mới nhất ở đây). Nhớ tắt chức năng tìm điện thoại của tài khoản iCloud trước khi thực hiện nhé (Cài đặt =>> iCloud =>> Tìm iPhone tắt).

Khi đã áp dụng tất cả các cách trên mà tình trạng lỗi không nhận sim của iphone 5 vẫn còn thì chỉ còn cách là đem máy ra trung tâm chuyên sửa chữa iPhone để được hỗ trợ từ các kỹ thuật viên. Tại TP. HCM, hãy đến với Thuận Phát Mobile để được kiểm tra, xác định lỗi và tư vấn hướng khắc phục lỗi iphone 5 không nhận sim nhanh chóng nhất với mức giá thấp nhất.

Một số thông tin hữu ích khác

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo