6 cách sửa iphone 5 sạc không vào pin nhanh, hiệu quả

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Tình trạng iphone 5 sạc không vào pin xảy ra thường xuyên gây nhiều bất tiện cho người sử dụng nó. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, hãy theo dõi bài viết được chia sẻ bởi Thuận Phát Mobile ở dưới đây sẽ giúp bạn tìm được nguyên nhân và cách sửa lỗi iphone 5 sạc không vào pin đúng cách cũng như tăng tuổi thọ máy.

Lỗi iphone 5 sạc không vào pin hoặc iphone 5 không nhận sạc đều là lỗi nghiêm trọng gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình trải nghiệm. Việc gặp phải tình trạng iphone 5 sạc không được pin sẽ khiến cho bạn không thể tiếp tục quá trình sạc đầy pin cho điện thoại để sử dụng trong công việc. Vậy nguyên nhân do đâu và cách sửa iphone 5 sạc không vào pin như thế nào?

Nguyên nhân gây ra tình trạng iphone 5 sạc không vào pin

+ Bộ sạc pin iphone 5 bị hư nên lúc cắm sạc không vào điện.

+ Đuôi sạc, cáp chân sạc iPhone 5 bị hỏng cũng khiến cho việc sạc pin iphone 5 không vào.

+ Pin iphone 5 bị hư, pin bị phù cũng là nguyên nhân dẫn đến việc sạc pin iphone 5 không vào được.

+ Có thể phần mềm nào đó mới cài vào máy gây xung đột cũng dẫn đến lỗi iphone 5 sạc pin không vào điện.

+ Một số phần cứng khác của máy bị lỗi như dây lightning, mainboard, ic nguồn...bị hỏng nên mới làm cho điện thoại iphone 5 không nhận sạc, sạc pin không được.

iphone 5 sac khong vao pin

Một chiếc iPhone 5 sạc không vào pin được đưa đến sửa tại Thuận Phát Mobile
Hãy liên hệ với chúng tôi 0937.970.101 để được hướng dẫn khắc phục iphone 5 sạc không vào pin nhanh. Thuận Phát Mobile hỗ trợ miễn phí tới 23h.

Hướng dẫn sửa iphone 5 sạc không vào pin hiệu quả

1. Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại iphone 5 là thao tác đơn giản ai cũng làm được nhưng nó có thể giúp chúng ta khắc phục được hầu hết các lỗi cơ bản xảy ra trên iPhone 5. Làm cách này để loại trừ khả năng điện thoại không gặp vấn đề về phần mềm, cách khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ nút nguồn khoảng vài giây cho đến knào xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Thực hiện tương tự như thế để mở nguồn lại cho điện thoại.

2. Kiểm tra cáp sạc và củ sạc

Nếu bạn đang cắm sac vào ổ điện trực tiếp mà không thấy iPhone 5 sạc pin thì có thể do ổ điện, cáp sạc hoặc củ sạc đã bị lỗi, hư hỏng. Khi này, hãy thử cắm sang ổ điện khác, nếu thấy vẫn thấy iphone 5 không sạc được pin, thì lần lược thay cáp sạc và củ sạc sử dụng được để biết nguyên nhân đến từ đâu. Và có hướng khắc phục tốt hơn.

3. Kiểm tra cổng sạc của iPhone 5

Nếu kiểm tra không phải do bộ cáp sạc hay ổ điện thì tiếp theo là kiểm tra cổng sạc của iPhone 5. Có thể cổng sạc iPhone 5 do được sử dụng lâu ngày bụi bẩn bám vào hay xơ vải từ trong túi bám vào và bị kẹt trong cổng kết nối Lightning gây ảnh hưởng tới quá trình sạc pin cho điện thoại của bạn. Nếu nghi ngờ cổng kết nối Lightning bị kẹt, hãy làm sạch nó với tăm hoặc tăm bông đầu nhỏ. Khi đã làm sạch rồi mà tình trạng iphone 5 không sạc pin được thì có thể cáp chân sạc bị hư cần thay cáp chân sạc iphone 5 mới có thể sạc được.

4. Thay pin mới cho iPhone 5

Pin hư cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng điện thoại iphone 5 sạc pin không vào. Do đó, hãy thử thay pin iphone 5 chính hãng mới để khắc phục vấn đề sạc không vào ở iPhone 5 cũng như đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ của máy hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết pin của bạn có bị chai hay không:

5. Cập nhật bản iOS mới cho chú dế của mình

Nếu điện thoại của bạn đang ở phiên bản iOS cũ thì hãy cập nhật phiên bản mới cho chú dế của mình. Bởi có thể phiên bản hệ điều hành mới luôn được trang bị những tính năng hấp dẫn đồng thời khắc phục những lỗi mà thường xảy ra ở phiên bản cũ. Có thể cách này sẽ giúp cho máy sạc pin lại bình thường nhanh chóng.

6. Đưa đến trung tâm uy tín để kiểm tra và sửa chữa

Nếu đã áp dụng tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được thì cách tốt nhất là bạn hãy đưa máy đến trung tâm chuyên sửa điện thoại uy tín để kiểm tra cũng như khắc phục tốt hơn. Bởi sẽ được người am hiểu và có công cụ chuyên nghiệp kiểm tra và xác định lỗi chuẩn hơn. Vấn đề lúc này là tìm nơi nào sửa iphone 5 sạc không vào pin tốt nhất? đây cũng là nổi lo lắng của nhiều người khi trên thị trường TP. HCM có quá nhiều cơ sở, cửa hàng sửa chữa điện thoại ra đời.

Nơi nào sửa iphone 5 sạc không vào pin tốt nhất tại  TPHCM?

Chẳng may chú dế iPhone 5 của bạn mắc lỗi không sạc pin được thì hãy mang đến Thuận Phát Mobile - trung tâm chuyên sửa chữa iPhone uy tín tại TP. HCM để cho các kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi kiểm tra và xác định nguyên nhân gây lỗi iphone 5 sạc không vào pin chính xác và đưa ra hướng khắc phục tốt hơn.

Trên đây là những thông tin mà Thuận Phát Mobile chia sẻ muốn gửi tới bạn đọc nhằm giúp bạn có thể hiểu và biết cách khắc phục khi chẳng may gặp lỗi iphone 5 sạc không vào pin trong quá trình trải nghiệm trên dòng điện thoại này.

Một số thông tin hữu ích khác

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo