Smartphone nào đáng mua nhất hiện nay: Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone 8 Plus?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tháng 9/2017, cuộc chiếc giữa hai nhà sản xuất smartphone đình đám nhất trên thị trường hiện nay chính thức nổ ra. Để chứng tỏ vị thế cũng như củng cố quyền lực vốn có của một thương hiệu lớn, Apple và Samsung đã cho ra mắt chiếc smartphone mới nhất iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8. Và lẽ dĩ nhiên, việc 2 siêu phẩm này được đặt lên bàn cân để so sánh là điều không thể tránh khỏi.

Tại phân khúc những chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn nhất, iPhone 8 Plus và Note 8 xuất hiện khiến đại bộ phận người hâm mộ trở nên sôi động và kỳ vọng hơn bao giờ hết. Không khó để nhận thấy rằng, hiện nay, dù chưa chính thức được bày bán nhưng thông qua lễ ra mắt và dư âm còn sót lại đã đủ chứng minh iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 là hai trong những chiếc điện thoại nổi bật nhất.

Bạn có đang phân vân xem nên đầu tư để tậu thiết bị nào thực sự xứng đáng? Hãy cùng Thuận Phát Mobile so sánh để chọn lựa ra chiếc điện thoại phù hợp nhất nhé.

1. Thiết kế hình dáng thân máy:

Với thiết kế khung máy bằng kim loại cùng mặt kính ở hai mặt, chiếc iPhone 8 Plus khiến nhiều người dùng liên tưởng ngay đến siêu phẩm Galaxy S8 vừa ra mắt cách đây không lâu. Nếu so sánh với chiếc iPhone X sở hữu viền màn hình siêu mỏng thì iPhone 8 Plus lại có kích thước của bộ phận này khá lớn. Và theo nhiều chuyên gia nhận định rằng, viền màn hình có độ dày không cần thiết của iPhone 8 Plus chính là nhược điểm rõ rệt nhất của chiếc điện thoại mới ra mắt này.

Không thể phủ nhận sự nổi bật về mảng thiết kế của Samsung Galaxy Note 8. Sở hữu màn hình cong tràn cạnh cùng viền màn hình tối giản hết mức có thể, Note 8 đã mang đến cho người dùng phạm vi sử dụng màn hình tối đa, đạt tỷ lệ chuẩn hoàn hảo trên smartphone. Bên cạnh đó, Note 8 còn loại bỏ nút Home vật lý truyền thống, thay thế bằng nút Home ảo và di chuyển cảm biến bằng dấu vân tay sang mặt lưng.

So sánh Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus
Thiết kế mang nhiều nét độc đáo của Samsung Note 8 vượt trội hơn hẳn so với iPhone 8 Plus

Chiếc iPhone 8 Plus có kích thước thân máy lần lượt là 158,4 x 78,1 x 7,6 mm với trọng lượng là 202 gram. Mặc khác, siêu phẩm đến từ thương hiệu Samsung có các thông số lần lượt là 162,5 x 74,8 x 8,6 mm và 195 gram. Cả hai siêu phẩm này đều được nhà sản xuất trang bị đầy đủ tính năng chống nước đạt chuẩn. Tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định rằng, khả năng kháng nước của chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 8 đạt chuẩn IP68, mang lại hiệu quả cao hơn dòng điện thoại iPhone chỉ đạt mức IP67.

Về mặt lưng, Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus được thiết kế khá đơn giản với sự có mặt của cụm camera kép độc đáo. Về Galaxy Note 8, mặt lưng của thiết bị được tráng kính Gorrilla Glass 5 nhưng lại chưa có thông tin chính thức nào về chất lượng của loại kính trên thiết bị iPhone 8 Plus.

Với những tín đồ yêu thích công nghệ, có sự mong chờ với những chiếc smartphone có nhiều sắc thái màu độc đáo, Samsung Galaxy Note 8 sẽ là dòng điện thoại đáp ứng được ngay cả những yêu cầu cao nhất. Note 8 phục vụ người dùng với bốn màu máy hoàn toàn khác biệt: Midnight Black, Maple Gold, Orchid Grey và Deep Sea Blue. Tuy nhiên, Apple chỉ mang đến cho thị trường ba màu máy truyền thống vàng, bạc và xám trên chiếc smartphone siêu phẩm của hãng.

2. Chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại:

Khác với chiếc điện thoại kỷ niệm của hãng - iPhone X sử dụng màn hình OLED, chiếc điện thoại iPhone 8 Plus vẫn sử dụng màn hình LCD truyền thống của Apple. Màn hình iPhone 8 Plus có kích thước 5.5 inchs với độ phân giải 1.080 x 1.920 và mật độ điểm ảnh 401ppi. Sở hữu kích thước màn hình lớn hơn rất nhiều, đạt tới 6.3 inchs nhưng Note 8 vẫn có mật độ điểm ảnh 521 ppi cho độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel OLED.

>>> Xem thêm: Samsung Galaxy Note 8 đối đầu iPhone X: Ngôi vương thuộc về ai?

3. Hệ điều hành sử dụng và hiệu năng hoạt động:

Nếu nói về hiệu năng hoạt động, iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 lại mang đến kết quả ngang ngửa nhau khi so sánh. Dù sở hữu thông số kỹ thuật có phần vượt trội hơn nhưng chiếc điện thoại của Apple lại thật sự vượt trội nếu nói về sự tối ưu của nền tảng. Không cần quá mức lo lắng về hiệu năng mà chúng mang lại, hai chiếc điện thoại siêu phẩm này sẽ mang đến người dùng sự hài lòng vì khả năng hoạt động mạnh mẽ. iPhone 8 Plus được Apple trang bị con chip mới Apple A11 Bionic với 6 nhân cùng hiệu năng nâng cấp đáng kể so với chip A10. Bên cạnh đó, Note 8 lại sở hữu chip tám nhân Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 được hỗ trợ dưới bộ nhớ RAm 6GB và tùy thuộc vào thị trường phân phối.

Bên cạnh đó, về mặt hệ điều hành của thiết bị, Galaxy Note 8 sử dụng Android Nougat còn iPhone 8 Plus sẽ chạy iOS 11. Không thể phủ nhận rằng, từ xưa đến nay, hệ điều hành iOS được đánh giá là một mã nền tảng độc quyền của Apple và tốt nhất trên thị trường hiện nay. Không những đạt chuẩn hoàn hảo về độ nhất quán, hệ điều hành trên chiếc điện thoại iPhone 8 Plus sẽ giúp người dùng nhận được những bản cập nhật phần mềm mới trong thời gian sớm nhất có thể.  

4. Camera và dung lượng, chất lượng của viên pin:

iPhone 8 Plus được trang bị camera kép thông số 12 MP, một ống kính góc rộng f/1.8 và một ống kính telephoto f/2.8. Sự kết hợp sáng tạo, hoàn hảo và độc đáo này không những mang đến cho người dùng khả năng zoom quang học mà còn hỗ trợ tính năng chống rung một cách tốt nhất. Nói tóm lại, cụm camera trên thiết bị iPhone 8 Plus sẽ có khả năng thu thập và lưu trữ toàn bộ những dữ liệu mang tính chiều sâu tốt hơn, phục vụ tối đa công cuộc chỉnh sửa hình ảnh của người dùng.

Lựa chọn smartphone nào giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus
Cụm camera kép chất lượng cao trên chiếc smartphone iPhone 8 Plus

Tương tự như chiếc điện thoại đến từ Apple, Note 8 cũng được sở hữu camera kép với các thông số 12 MP với khẩu độ f/1.7 và f/2.4. Nói một cách đơn giản hơn, chiếc Galaxy Note 8 sẽ có khả năng thu nguồn ánh sáng tốt hơn với sự hỗ trợ của ống kính zoom góc rộng. Bên cạnh đó, thiết bị của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng được hỗ trợ khả năng zoom quang học và chống rung quang học. Về camera trước, Note 8 lại giành lợi thế với camera 8 MP f/1.7 còn iPhone 8 Plus chỉ có camera 7 MP f/2.2.

Trong sự kiện lễ ra mắt mới đây, Apple không thông tin chính thức về dung lượng của viên pin nhưng hãng cam kết sẽ giúp người dùng thao tác kéo dài liên tục trong 12 - 13 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, iPhone 8 Plus còn hỗ trợ thêm sạc không dây và tốc độ sạc nhanh, có thể đạt đến 50% dung lượng pin trong thời gian chưa đầy 30 phút cắm sạc. Một bộ phận người dùng đã được sở hữu Galaxy Note 8 lại cho rằng, chiếc điện thoại này hoàn toàn có khả năng vượt trội hơn vì họ có thể thao tác trên thiết bị liên tục trong vòng một ngày trước khi hệ thống phát ra tín hiệu cần kết nối sạc điện.

5. Một số tính năng đặc biệt:

Ra đời như một phiên bản nâng cấp hơn của dòng sản phẩm iPhone 7 Plus nên iPhone 8 Plus không mang đến cho người dùng nhiều sự bất ngờ ngoại trừ hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Nếu phải chọn ra một tính năng đặc biệt nhất trên iPhone 8 Plus, có thể người dùng sẽ cảm thấy rối trí bởi mọi sự đặc biệt của iPhone năm nay Apple đều dồn về iPhone X. Trong trường hợp bắt buộc, người dùng chỉ có thể kể đến khả năng chụp hình chân dung Portrail với khả năng làm mờ hậu cảnh đằng sau chủ thể và Portrait Lightning với khả năng điều chỉnh ánh sáng trong những tầm hình chụp chân dung là thực sự nổi bật so với những sản phẩm khác.

Đặc điểm siêu nổi trội trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 8 chính là phụ kiện bút S-Pen. Không những mang đến cho người dùng nhiều sự tiện ích hơn với sự hỗ trợ của các phần mềm được sản xuất độc quyền, mà S-Pen còn giúp dòng Galaxy Note thật sự trở nên khác biệt so với những chiếc smartphone khác. Nếu xét về phương diện này, Samsung hoàn toàn chứng minh vị thế độc tôn và không có đối thủ xứng tầm trên thị trường hiện nay.

So sánh hai dòng smartphone Note 8 và iPhone 8 Plus
Phụ kiện bút S-Pen độc đáo trên Samsung Note 8 đã mang đến cho người dùng nhiều tính năng độc đáo hơn

6. Mức giá bày bán chính thức trên thị trường:

Samsung Galaxy Note 8 chính thức được bày bán trên thị trường Việt Nam với mức giá đạt 22,49 triệu đồng. Bên cạnh đó, iPhone 8 Plus vẫn chưa được bày bán và các tín đồ của Apple phải đợi đến khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 mới được sở hữu thiết bị này. Nhưng theo dự kiến, chiếc iPhone 8 Plus sẽ có mức giá vào khoảng 24 triệu và chênh lệch khác nhau cho từng dung lượng bộ nhớ tương ứng. Dù vậy, trước đó, chắc chắn chiếc máy này sẽ được xách tay về nước trước đó và có thể bị đội giá rất cao.

Qua những thông tin trong bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có đáp án cho riêng mình về chiếc smartphone đáng mua nhất trên thị trường hiện nay. Nếu có bất kỳ ý kiến hay thắc mắc gì, hãy để lại bình luận và chia sẻ ngay với Thuận Phát Mobile nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo