Samsung Galaxy Note 8 đối đầu iPhone X: Ngôi vương thuộc về ai?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong tháng 09/2017, thị trường các tín đồ yêu thích công nghệ thực sự bùng nổ với 2 siêu phẩm đến từ nhà sản xuất danh tiếng nhất Samsung Galaxy Note 8 và iPhone X. Từ xưa đến nay, Samsung luôn chứng tỏ mình là một đối thủ ngang tầm với ông trùm Apple bằng những sản phẩm thực sự chất lượng liên tiếp được bày bán trên thị trường. Với 2 siêu phẩm mới nhất Note 8 và iPhone X, sản phẩm nào có cấu hình, chức năng và thiết kế nổi trội hơn, đáng sở hữu hơn, hãy cùng Thuận Phát Mobile so sánh chi tiết nhé.

1. Hỗ trợ nút Home cảm ứng lực trên màn hình Samsung Galaxy Note 8:

Từ những sản phẩm đầu tiên cho đến thời gian gần đây, Apple luôn trang bị phím Home cứng trên chiếc điện thoại của hãng để tạo sự thuận tiện cho người dùng khi thao tác trên màn hình smartphone. Tuy nhiên với iPhone X, việc loại bỏ phím cứng này đã thực sự tạo nên sự khác biệt và cải cách đáng kể, đòi hỏi những tín đồ của Táo khuyết phải thay đổi thói quen khi sử dụng.

Mặc khác, sự đột phá của Apple lại thua xa Samsung về sự tiện dụng mà chúng mang lại. Cùng là việc làm bỏ nút Home vật lý, nhưng Samsung Note 8 được hỗ trợ nút Home ngay dưới màn hình cảm ứng, có thể tự động biến mất khi chủ sở hữu không có nhu cầu sử dụng. Tiện lợi hơn, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí của nút Home, chúng sẽ xuất hiện để các thao tác được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

2. Bộ 3 iPhone vừa mới ra mắt đã được loại bỏ jack cắm 3.5mm những Galaxy Note 8 hoàn toàn ngược lại:

Xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc điện thoại iPhone 7, jack cắm tai nghe đã được Apple loại bỏ để thiết kế được hình dáng thân máy ở mức mỏng và nhẹ nhất có thể. Điều này bắt buộc người dùng phải sử dụng tai nghe đạt chuẩn hoặc các phụ kiện hỗ trợ khác thay vì sử dụng những sản phẩm như thông thường.

Với Samsung Galaxy Note 8, thân máy vẫn mỏng và được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ iPhone X nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng tai nghe với jack cắm 3.5mm như bình thường.

So sánh Samsung Galaxy Note 8 và iPhone X
Samsung Galaxy Note 8 vẫn có thân máy nhỏ gọn dù giữ nguyên jack cắm

3. Chất lượng hiển thị hình ảnh của Note 8 vượt trội hơn hẳn dù iPhone X đã sử dụng màn hình OLED:

Mang tính đột phá và iPhone X là sản phẩm đầu tiên của Apple được nhà sản xuất trang bị màn hình OLED đạt chuẩn, có chất lượng hình ảnh hiển thị so với những người anh em cùng hãng khác. Với kích thước 5.8 inchs như màn hình OLED của iPhone X vẫn được đánh giá là nhỏ gọn với diện tích của hình ảnh hiển thị đạt  82.9% với độ phân giải 1125x 2436 Super Retina HD và 458 ppi cho mật độ điểm ảnh.

Những con số trên cho nhiều người cái nhìn khá ấn tượng về siêu phẩm vừa ra mắt của Apple, tuy nhiên chúng còn kém xa chiếc điện thoại siêu phẩm Galaxy Note 8. Với kích thước lớn nhất từ trước đến nay, màn hình lên đến 6.3 inchs nhưng Note 8 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác chắc chắn, nhỏ gọn khi cầm nắm. Sử dụng tấm nền công nghệ Super AMOLED, độ phân giải 2K QHD+ 2960 x 1440 và mật độ điểm ảnh 521 ppi, màn hình Samsung Galaxy Note 8 mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh hiển thị vượt trội hơn so với iPhone X. Ngoài ra, Note 8 còn sở hữu những thông số cực kỳ nổi bật như độ sáng 1200 nit, cao hơn rất nhiều so với chỉ số 625 nit của iPhone X. Điều này cho phép người dùng có thể nhìn thấy được hình ảnh cả trong điều kiện nắng gắt - một tính năng mà iPhone X không đạt tới.

4. Trên iPhone X hỗ trợ chức năng Face ID nhưng Galaxy Note 8 lại nâng cấp bằng những chức năng khác như quét mống mắt và cảm biến vân tay:

Với việc sử dụng màn hình OLED, tính năng Touch ID trên siêu phẩm iPhone X đã được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó, tính năng Face ID được trang bị bằng công nghệ tiên tiến hơn. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để mở khóa hoặc xác thực các thông tin trên chiếc điện thoại iPhone này. Tuy nhiên trong lễ ra mắt vừa diễn ra, tính năng nhận diện này lại phát sinh một vài lỗi nhỏ khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ về khả năng hoạt động cũng như tính xác thực của nó.

Nên chọn Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone X
Chức năng nhận diện khuôn mặt trên iPhone X còn nhiều thiếu sót so với Galaxy Note 8

Mặc khác, Samsung lại vô cùng thông minh và nhanh nhạy khi giải quyết triệt để vấn đề phát sinh trên chiếc điện thoại iPhone X. Bên cạnh chức năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa thiết bị, Note 8 còn hỗ trợ thêm cho người dùng tính năng sử dụng mống mắt và vân tay để xác nhận khi cần thiết. Tất cả những tính năng hỗ trợ trên đều có tính bảo mật rất cao cho người sử dụng. Và lẽ dĩ nhiên, có nhiều cách mở khóa sẽ mang lại cho người dùng nhiều tiện ích hơn khi chẳng may một trong những tính năng nhận diện phát sinh lỗi hư hỏng.

5. Samsung Galaxy Note 8 được hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài:

Một vấn đề thiết thực mà rất nhiều tín đồ của thương hiệu Táo khuyết đều phải chấp nhận chính là tất cả thiết bị của hãng đều không sử dụng được thẻ nhớ và chỉ hỗ trợ 1 SIM điện thoại duy nhất. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã sản xuất lần lượt các phiên bản với dung lượng cao như 64/128/256 GB tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau của nhiều người. Tuy nhiên, mức giá không hề thấp của những sản phẩm có dung lượng cao chính là yếu tố khiến nhiều người lo ngại và cảm thấy bất mãn về những chiếc điện thoại của hãng của hãng.

Có thể bạn không biết nhưng thẻ nhớ điện thoại đóng vai trò khá quan trọng trong việc lưu trữ các thông tin và dữ liệu của người dùng. Trong trường hợp chiếc điện thoại phát sinh hư hỏng và không kịp sao lưu dữ liệu, chiếc thẻ nhớ sẽ là vị cứu tinh đắc lực nhất cho bạn, và Samsung Galaxy Note 8 đã làm được điều này. Khi sử dụng thiết bị, bạn có thể lựa chọn giữa 2 phương án khác nhau: sử dụng 2 SIM điện thoại hoặc sử dụng 1 SIM và 1 thẻ nhớ. Chính yếu tố này đã giúp người dùng linh động và an tâm hơn trong vấn đề lưu trữ và bảo mật các file dữ liệu cũng như thông tin một cách tốt nhất.

6. Màn hình luôn hiển thị trên Galaxy Note 8:

Lần đầu tiên xuất hiện trên siêu phẩm Samsung Galaxy S7, chức năng màn hình luôn hiển thị tức Always On Display (AOD) đã trở thành một trong những tính năng thực sự nổi trội của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc. Với lợi thế sử dụng màn hình công nghệ Super AMOLED, Samsung đã mang đến cho người dùng sự tiện lợi tối đa khi kiểm tra các thông tin cần thiết như thông báo, giờ hiện tại và ngày tháng chỉ bằng một cái nhìn. Bên cạnh đó, Galaxy Note 8 còn sở hữu thêm công cụ đắc lực là Bút S-Pen để ghi chú trực tiếp trên AOD, giúp chủ sở hữu theo dõi công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Ngược lại, iPhone X mặc dù cũng sở hữu màn hình OLED được sản xuất bởi Samsung nhưng tính năng này lại không được khai thác triệt để.

Chọn smartphone nào giữ Samsung Galaxy Note 8 và iPhone X
Chức năng AOD trên Note 8 mang lại cho người dùng nhiều sự thuận tiện hơn

7. Galaxy Note 8 mang đến màn hình vô cực với tỷ lệ 18,5:9:

Từ trước đến nay, với những sản phẩm smartphone, tỷ lệ 18,5:9 cho màn hình hiển thị được xem là một con số hoàn hảo. Và đây cũng chính là điều mà Samsung Galaxy Note 8 đạt được. Đây là một trong những yếu tố tạo nên công nghệ màn hình vô cực Infinity Display hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.

Bên cạnh đó, màn hình iPhone X cũng được thiết kế tràn cạnh đẹp mắt nhưng chất lượng lại không thể sánh bằng với Galaxy Note 8. Bởi lẽ, những tính năng được xem là mới mẻ, lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone X đã được Samsung ứng dụng trên những sản phẩm ra mắt trước đây của hãng.

8. Samsung Galaxy Note 8 hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị âm thanh Bluetooth với Dual Audio:

Với tính năng Dual Audio trên Galaxy Note 8, người dùng có thể kết nối cùng lúc 2 thiết bị âm thanh khác nhau, cụ thể là sử dụng cùng lúc cả tai nghe và loa ngoài của điện thoại. Nhiều người cho rằng tính năng này hoàn toàn dư thừa nhưng chúng thực sự trở nên hữu ích trong một vài trường hợp cần thiết.

Cụ thể hơn, trong những tình huống ngẫu hứng muốn kết hợp với hai loa để tạo nên hiệu ứng âm thanh tuyệt hảo hơn, Galaxy Note 8 sẽ giúp bạn làm được điều đó - một tính năng mà iPhone X không hỗ trợ.

9. Bút S-Pen là công cụ đắc lực cuối cùng để Samsung Note 8 đánh bại iPhone X:

Không riêng gì siêu phẩm iPhone X mà những sản phẩm smartphone của những thương hiệu khác cũng phải ngả mũ thán phục trước phụ kiện bút S-Pen được đính kèm trên dòng máy Samsung Galaxy Note. Từ lúc chính thức được ra mắt, phụ kiện hỗ trợ đắc lực này đã giúp Galaxy Note trở thành dòng sản phẩm trong mơ của nhiều người. Đến khi Note 8 được ra mắt, S-Pen thật sự được nâng cấp lên một tầm cao mới. Để mang lại trải nghiệm chân thực nhất cho người dùng, Samsung đã trang bị 4093 cấp độ cảm ứng đi kèm theo bút cảm ứng, mang lại cảm giác ghi chú thực sự cho chủ sở hữu. Bên cạnh đó, phụ kiện đặc biệt này còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm đặc biệt như soạn thảo tin nhắn động, chuyển đổi đơn vị, dịch văn bản và đặc biệt, chúng có khả năng hoạt động bình thường ngay cả dưới môi trường nước.

Chọn Samsung Galaxy Note 8 hay iPhone X
Phụ kiện bút S-Pen trên Galaxy Note 8 mang lại cho người dùng sự trải nghiệm độc đáo

Nói tóm lại, iPhone X cũng như các thiết bị chạy hệ điều hành iOS đều hoạt động rất tốt, tuy nhiên những tính năng hỗ trợ lại thua kém rất nhiều so với những sản phẩm chạy hệ điều hành Android khác, đặc biệt là Samsung Galaxy Note 8. Chúng tôi mong rằng, từ những thông tin bổ ích trong bài viết trên, các bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm thích hợp nhất cho mình và nhanh chóng tậu ngay khi 2 siêu phẩm trên chính thức bày bán trên thị trường nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo