Tình trạng treo máy trên Samsung Galaxy A7 2016 xử lý như thế nào?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Được ra mắt vào năm ngoái nhưng cho đến nay, chiếc điện thoại Samsung Galaxy A7 2016 vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi có nhu cầu sử dụng. Trải qua một khoảng thời gian trải nghiệm nhiều tính năng độc đáo, có một bộ phận người dùng thường xuyên phản ánh về tình trạng treo máy Samsung A7 2016 xảy ra khá thường xuyên, khiến công việc của họ bị gián đoạn.

Sở hữu thiết kế khung kim loại sang trọng, thân máy thiết kế nguyên khối với 2 mặt kính cường lực chất lượng cao giúp Samsung A7 2016 trở nên hoàn thiện hơn trong mắt người tiêu dùng. Dù được trang bị nhiều tính năng độc đáo ngang ngửa với những dòng smartphone cao cấp khác, nhưng A7 2016 có mức giá tương đối dễ chịu và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Vậy nếu chiếc dế yêu của bạn rơi vào tình trạng bị treo máy bất thường và đột ngột, phải làm sao để xử lý hiệu quả và nhanh chóng nhất?

1. Nguyên nhân Samsung A7 2016 bị treo máy:

Trước khi đi đến những biện pháp xử lí tại nhà, bạn cần tìm hiểu tại sao chiếc điện thoại của mình lại rơi vào tình trạng treo máy. Biết được nguyên nhân chính xác sẽ giúp bạn lựa chọn phương án khắc phục phù hợp nhất.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng treo máy trên Galaxy A7 2016:

- Nhiều ứng dụng đang hoạt động trên hệ thống hoặc chạy nền khiến hoạt động trở nên chậm chạp và bị treo.

- Bản ROM không phù hợp với thiết bị.

- Bộ nhớ quả tải trong thời gian dài khiến hệ thống bị trì trệ, chậm chạp và treo máy kéo dài thường xuyên.

- Khi người dùng sử dụng thiết bị trong thời gian dài để xem phim hoặc chơi game, máy sẽ dễ bị treo do phải hoạt động với năng suất cao trong suốt thời gian dài.

- Cài đặt các ứng dụng hoặc phần mềm không tương thích với hệ thống sẽ khiến sự xung đột và rối loạn bên trong tích tụ ngày càng nhiều. Bên cạnh những ứng dụng được thiết lập sẵn do nhà sản xuất, người dùng luôn có xu hướng cài đặt thêm một vài ứng dụng hoặc phần mềm tùy theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên nếu sử dụng các phần mềm từ bên phía thứ 3 có nguồn gốc không rõ ràng sẽ gây hại đến thiết bị. Đa số các ứng dụng xuất phát từ bên phía thứ 3 hoàn toàn không tương thích với hệ thống nên sẽ gây ra nhiều rối loạn.

Lỗi treo máy trên Samsung Galaxy A7 2016 khắc phục như thế nào
Điện thoại Samsung Galaxy A7 2016 bị treo máy bất thường

- Sử dụng bộ dây sạc chất lượng kém hoặc nguồn điện không ổn đính cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến điện thoại A7 2016 bị treo máy. Dây sạc chính hãng từ phía nhà sản xuất đã được nghiên cứu và sản xuất đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn  kỹ thuật để cung cấp cho điện thoại dòng điện an toàn nhất. Ngược lại với những bộ dây sạc kém chất lượng được sản xuất tràn lan trên thị trường hiện nay, vì được sản xuất hàng loạt không tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn nào nên thông số kỹ thuật không tương thích với hầu hết các loại smartphone hiện nay. Dòng điện năng đi vào máy không ổn định sẽ khiến hệ thống hoạt động bất thường, dễ dẫn đến lỗi treo máy.

- Bên cạnh đó, những nguyên nhân hư hỏng phần cứng như va đập với nền cứng, thân máy bị chèn ép hoặc bị dính nước cũng dễ phát sinh lỗi treo máy.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn fix lỗi đơ màn hình Samsung Galaxy A7

2. Cách xử lý khi Galaxy A7 2016 bị treo máy:

Để xử lý được triệt để tình trạng trên, bạn có thể thử áp dụng một số biện pháp như:

- Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại Samsung A7 2016: Với các lỗi hư hỏng như bị treo máy, thao tác xử lý đầu tiên bạn nên thực hiện chính là tắt nguồn và khởi động lại máy. Trong trường hợp Galaxy A7 2016 của bạn không phản hồi, hãy buộc nó khỏi động. Với những chiếc điện thoại khác, bạn có thể tháo rời viên pin để tắt nguồn khi máy bị treo. Tuy nhiên Galaxy A7 2016 là chiếc smartphone được thiết kế theo dạng pin liền thống nhất với thân máy, nếu không có tay nghề, khi tháo rời sẽ khiến hư hỏng trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy sạc pin máy tối thiểu 5%, bởi nếu ít hơn 5% máy sẽ không thể lên nguồn sau khi khỏi động lại. Để kích hoạt chế độ bắt buộc khởi động lại, bạn có thể thực hiện như sau: Nhấn và giữ nút Nguồn + Volume Down trong khoảng hơn 10s, sau đó, thiết bị sẽ được khởi động lại hoàn tất.

- Tắt bớt các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống: Trong quá trình sử dụng, rất nhiều người dùng đã kích hoạt chế độ chạy ngầm của các ứng dụng mà không hề nhớ tắt chúng đi khi không còn sử dụng nữa. Quá nhiều ứng dụng chạy nền sẽ khiến hệ thống chạy chậm hơn bình thường làm phát sinh lỗi đơ máy. Thế nên, để hạn chế xảy ra lỗi treo máy, bạn nên thường xuyên kiểm tra và tắt bớt một số ứng dụng ít khi dùng đến bằng cách nhấn vào phím tùy chọn và gạt bỏ một vài ứng dụng. Tuy nhiên để tiết kiệm năng lượng cho viên pin, bạn hãy giữ nguyên chế độ chạy nền của những ứng dụng thao tác hằng ngày nhé.

Gọi ngay vào số Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp tận tình về lỗi treo máy trên Samsung Galaxy A7 2017. Hỗ trợ miễn phí cho tất cả khách hàng đến 23h hằng ngày.

- Xóa bỏ các ứng dụng có dung lượng nặng và những tập tin rác: Lưu trữ quá nhiều ứng dụng và file dữ liệu trên máy sẽ khiến bộ nhớ bị quá tải dễ phát sinh tình trạng treo máy. Để hạn chế những hư hỏng do tình trạng này gây nên, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết. Bạn vào mục Cài đặt -> Quản lý ứng dụng, tại đây bạn chọn những ứng dụng không cần thiết xóa ra khỏi Galaxy A7 2016.

Áp dụng tất cả những cách trên nhưng tình trạng treo máy Samsung A7 2016 vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện? Cách cuối cùng chính là mang máy đến công ty sửa chữa điện thoại uy tín để tiến hành các biện pháp khắc phục chuyên môn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn chính xác cơ sở để tránh trường hợp tiền mất tật mang nhé.

Vậy ở đâu sửa chữa điện thoại úy tín tại TP.HCM?

Thuận Phát Mobile với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị công nghệ, đặc biệt là điện thoại di động, đã phục vụ và làm hài lòng hàng nghìn khách hàng khác nhau. Đến với công ty chúng tôi, các bạn không những được hỗ trợ các dịch vụ ưu đãi nhất mà còn được tư vấn và kiểm tra máy hoàn toàn miễn phí. Đến ngay với Thuận Phát Mobile và trải nghiệm nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo