Cách sửa lỗi màn hình Samsung Galaxy S3 bị tối đen

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Là một người thường xuyên sử dụng chiếc điện thoại di động với mục đích công việc, học tập hoặc giải trí, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu chiếc dế yêu của mình mắc phải tình trạng màn hình S3 bị tối đen. Vậy tình trạng hư hỏng này có nghiêm trọng hay không và xử lí như thế nào để không phải tốn kém nhiều tiền bạc?

Đây được xem là một trong những lỗi màn hình phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Khi phát sinh tình trạng màn hình tối đen, mọi thao tác sử dụng của chủ sở hữu đều bị gián đoạn. Ở một số tình huống đơn giản, bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại máy như bình thường. Tuy nhiên, nếu không tìm đến một biện pháp giải quyết triệt để hơn, những hư hỏng trên sẽ trở nên nặng nề thêm và rất khó để có thể khắc phục tại nhà.

1. Triệu chứng thường gặp của lỗi màn hình Samsung S3 bị tối đen:

Với tất cả những dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android trên thị trường hiện nay nói chung và Samsung Galaxy nói riêng, rất nhiều người dùng đã phản ảnh về tình trạng thiết bị đang sử dụng bình thường nhưng màn hình bỗng nhiên tối đen và không có dấu hiệu trở lại trạng thái như cũ.

Màn hình tối đen đồng nghĩa với việc tất cả những hình ảnh hiển thị cũng như các icon trên điện thoại đều không thể nhìn thấy. Bên cạnh đó, điện thoại Galaxy S3 vẫn phát ra âm thanh hoặc đèn báo hiệu khi thiết bị nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn nào đó từ bên ngoài, tuy nhiên màn hình chính vẫn một màu đen không hoạt động.

Trong một vài tình huống hư hỏng nhẹ hơn, bạn sẽ cảm nhận thấy độ sáng màn hình giảm dần theo thời gian. Ban đầu, có thể sẽ nhìn thấy như bình thường. Nhưng sau một thời gian sử dụng, hình ảnh hiển thị bắt đầu có dấu hiệu tối dần và màu sắc không chính xác.

Khắc phục lỗi màn hình Samsung Galaxy S3 bị tối đen
Lỗi tối đen màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy S3

2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình Galaxy S3 bị tối đen:

Theo phân tích của nhiều chuyên gia trong ngành, tình trạng hư hỏng trên thường xuất phát từ những nguyên nhân chính sau đây:

- Dung lượng pin đã cạn kiệt: Như các bạn cũng đã biết, đa số các thiết bị điện tử hiện nay, bao gồm cả điện thoại di động đều cần nguồn năng lượng từ viên pin để hoạt động. Trong trường hợp % dung lượng của pin đã cạn kiệt nhưng không được nạp điện kịp thời, hệ thống sẽ bị gián đoạn và ngừng hoạt động. Lẽ dĩ nhiên, màn hình sẽ tự động bị tắt và không thể khởi động được nguồn nếu chưa được kết nối với bộ dây sạc.

- Máy bị rơi vỡ hoặc va đập: Màn hình Samsung Galaxy S3 là bộ phận đóng vai trò quan trọng nhất trên chiếc điện thoại. Nếu chẳng may trong quá trình sử dụng, người dùng gặp phải sự cố ngoài ý muốn khiến màn hình bị ảnh hưởng, cụ thể là rơi rớt hoặc va đập mạnh với vật cứng, bị vật sắc nhọn đâm vào, chất lượng màn hình sẽ bị suy giảm đáng kể và gây ra một số lỗi phát sinh.

- Xung đột của phần mềm: Không thể phủ nhận rằng, cài đặt thêm một vài ứng dụng theo sở thích là thói quen của hầu hết người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ứng dụng nào cũng sử dụng được trên chiếc điện thoại Galaxy S3. Nếu bạn đã tải về và cài đặt một vài ứng dụng từ bên phía thứ 3, có nguồn gốc khác với CH Play, chúng có thể là nguyên nhân làm màn hình điện thoại S3 bị tối đen. Các ứng dụng không đảm bảo này khi hoạt động lâu dần với sự xung đột phát sinh sẽ khiến hệ thống bị rối loạn, dẫn đến màn hình cảm ứng bị lỗi kỹ thuật.

- Độ sáng màn hình giảm xuống mức tối đa: Người dùng vô tình hạ độ sáng của màn hình đến mức thấp nhất nhưng lại không nhớ và nghi ngờ rằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3 của mình bị hư hỏng. Thông thường, độ sáng thấp nhất của màn hình được cài đặt khi sử dụng ở môi trường ban đêm, không có ánh sáng từ đèn điện. Thế nên, khi sử dụng điện thoại vào ban ngày, ánh sáng hiển thị trên màn hình không đủ là điều đương nhiên.

3. Xử lí Samsung S3 bị đen màn hình:

Màn hình Samsung S3 bị tối đen khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi sử dụng thiết bị? Gọi ngay vào số Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp nhanh chóng, chính xác nhất. Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí đến 23h tất cả các ngày trong tuần.

- Sạc pin điện thoại: Thao tác đầu tiên và đơn giản nhất chính là kết nối với bộ dây sạc và nạp năng lượng cho chiếc điện thoại của bạn. Nếu đợi một lúc lâu và thấy rằng hệ thống tự động khởi động, màn hình chính vẫn mở như bình thường, bạn có thể chắc chắn rằng lỗi đen màn hình phát sinh là do cạn kiệt pin. Tuy nhiên nên đặc biệt chú ý, bạn nên chắc chắn rằng, bộ dây sạc đang sử dụng đảm bảo là sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất. Việc sử dụng bộ dây sạc kém chất lượng, hàng nhái bán tràn lan với giá rẻ không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến viên pin chính hãng bên trong thiết bị, mà còn làm phát sinh một vài lỗi kỹ thuật nghiêm trọng liên quan đến màn hình cảm ứng.

- Kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng xung đột hoặc Reset thiết bị: Với những hư hỏng có liên quan đến phần mềm khiến Galaxy S3 bị đen màn hình, bạn có thể xử lí tại nhà bằng cách gỡ bỏ các ứng dụng gây hại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Các thao tác trên sẽ giúp bạn loại trừ được các tác nhân gây hại, giảm tải cho thiết bị và tăng hiệu năng hoạt động của hệ thống.

- Cài đặt lại độ sáng màn hình: Trong trường hợp ánh sáng trên màn hình hiển thị tối hơn rất nhiều nhưng lại nhìn thấy rõ các icon ứng dụng và điện thoại vẫn phát ra thông báo như bình thường, bạn hãy vào Cài đặt > Màn hình và chỉnh độ sáng đến mức cao hơn. Nếu thường xuyên quên mất việc cài đặt, bạn có thể thiết lập chế độ Auto ngay từ ban đầu để chức năng cảm biến ánh sáng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh.

- Khắc phục tại công ty sửa chữa điện thoại uy tín: Với những hư hỏng phần cứng nặng nề do rơi vỡ hoặc dính nước, để khắc phục mà không làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong khác, bạn cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia. Hãy đến ngay những công ty sửa chữa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé.

Tình trạng màn hình S3 bị tối đen không phải là lỗi hiếm gặp và có thể khắc phục tại nhà nếu hư hỏng không quá nghiêm trọng. Qua những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ biết chính xác được nguyên nhân và có được biện pháp xử lí lỗi tối đen màn hình hiệu quả nhất. Nếu cảm thấy khó khăn, hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile để được hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo