Nguyên nhân và cách sửa Samsung J5 Prime không lên nguồn

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Nhiều người dùng vẫn thường nói, Samsung J5 Prime không lên nguồn là một trong những lỗi thường gặp nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của máy, cần được khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, ý kiến trên chỉ có một phần chính xác vì bạn có thể xử lý tại nhà bằng những thao tác đơn giản nhất.

Samsung Galaxy J5 Prime là một trong những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng của nhà sản xuất điện thoại nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Việc sở hữu thiết kế hiện đại cùng nhiều tính năng tối tân nhất đã khiến dòng sản phẩm này trở nên thực sự nổi trội ở phân khúc tầm trung và được nhiều đối tượng lựa chọn sử dụng. Màn hình Super AMOLED chất lượng cao mang đến cho người sở hữu nhiều trải nghiệm chất lượng cao, hiển thị hình ảnh đảm bảo chân thực, sống động và vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, giống như những thiết bị điện tử khác trên thị trường hiện nay, J5 Prime cũng gặp một vài lỗi phổ biến, trong đó có lỗi J5 Prime bật không lên.

1. Biểu hiện thường gặp của tình trạng Samsung J5 Prime bị mất nguồn:

- Người dùng vẫn đang thao tác trên màn hình cảm ứng bình thường nhưng đột ngột thiết bị phát sinh tình trạng sập nguồn và tắt màn hình không rõ lí do.

- Chế độ tự động tắt nguồn và khởi động trên thiết bị diễn ra ngày càng thường xuyên hơn.

- Khi người dùng sử dụng thiết bị để xem phim hoặc chơi những trò chơi có dung lượng nặng, đồ hoạt cao, nhiệt độ thân máy sẽ tăng cao một cách đột ngột. Khi đó, bạn sẽ nhận thấy dung lượng pin sụt giảm với tốc độ nhanh hơn bình thường rất nhiều và sập nguồn khi đã cạn kiệt pin.

- Chiếc điện thoại Samsung Galaxy J5 Prime của bạn bỗng dưng bị sập nguồn nhưng mọi thao tác để khởi động lại máy đều không thực hiện được, toàn bộ đều bị đóng băng.

>>> Bài viết liên quan: Xử lý máy Samsung J5 Prime bị đơ tại nhà nhanh gọn nhất

Biểu hiện Samsung J5 Prime bị mất nguồn
Tình trạng mất nguồn điện thoại phổ biến và thường gặp hiện nay

2. Nguyên nhân phát sinh lỗi mất nguồn trên J5 Prime:

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến một số hư hỏng kỹ thuật trên hầu hết những thiết bị smartphone hiện nay. Nguyên nhân phổ biến và thường gặp nhất khiến tình trạng mất nguồn Samsung J5 Prime bao gồm:

- Chủ sở hữu thường xuyên sử dụng những ứng dụng, phần mềm hoặc chơi game có dung lượng khá lớn, đòi hỏi hệ thống phải làm việc liên tục với năng suất cao để xử lý toàn bộ thông tin. Khi liên tiếp kéo dài trong một khoảng thời gian, mọi thứ sẽ trở nên quá tải khiến hiệu năng bị gián đoạn, điện thoại bị sập nguồn.

- Các ứng dụng và phần mềm không tương thích tồn tại bên trong thiết bị khiến xung khắc liên tục phát sinh, lâu ngày sẽ làm hệ thống trở nên rối loạn khi hoạt động. Bên cạnh đó, những ứng dụng gây hại này cũng khiến cho bộ nhớ RAM trở nên quá tải dẫn đến tình trạng tắt nguồn.

- Sai sót của hệ điều hành cũ mà bạn đang sử dụng trên chiếc điện thoại J5 Prime của mình khiến nguồn của máy thường xuyên bị mất.

- Dung lượng pin cạn kiệt khiến năng lượng duy trì của máy mất đi, lẽ dĩ nhiên, điện thoại J5 Prime sẽ bị sập nguồn.

- Cuối cùng, lỗi khá nghiêm trọng có thể gây mất nguồn, bật không lên cho điện thoại của bạn đó chính là ic nguồn bị hỏng, main bị lỗi do điện thoại bị va đập, rơi rớt hoặc đã từng bị vô nước.

Tư vấn nhanh tình trạng Samsung J5 Prime không lên nguồn khi gọi đến Hotline 093.797.0101. Hỗ trợ miễn phí đến 23h hằng ngày.

3. Khắc phục J5 Prime không lên nguồn bằng cách nào?

Khi dế yêu của bạn gặp phải tình trạng hư hỏng như trên, đừng quá hoang mang và lo lắng. Để không phải tốn kém chi phí sửa chữa, bạn có thể xử lý ngay tại nhà bằng những biện pháp như:

- Cắm sạc điện thoại: Có thể sau một khoảng thời gian dài sử dụng, không chú ý đến dung lượng pin, năng lượng đã bị cạn kiệt nên dẫn đến lỗi sập nguồn. Bạn chỉ cần kết nối với bộ dây sạc, sau đó đợi một khoảng thời gian ngắn xem nguồn điện thoại có được khởi động lại hay không nhé. Tuy nhiên nên đặc biệt chú ý rằng, bạn phải đảm bảo bộ dây sạc đang sử dụng là hàng chính hãng. Ngày nay không khó để có được một bộ dây sạc kém chất lượng, bày bán trôi nổi trên các đường phố. Chính những phụ kiện kém chất lượng, không đáp ứng được tiêu chuẩn này chính là nguyên nhân khiến viên pin bên trong thiết bị nhanh chóng chai phồng, hư hỏng, dẫn đến lỗi sập nguồn.

- Tháo rời pin và thẻ nhớ: Trong trường hợp chắc chắn rằng điện thoại Galaxy J5 Prime của mình vẫn còn pin nhưng nguồn của máy vẫn bị sập đột ngột, bạn hãy tháo rời viên pin cùng thẻ nhớ, đợi một lúc sau đó lắp lại và khởi động nguồn.

- Xóa một vài ứng dụng không cần thiết: Lỗi sập nguồn có thể phát sinh từ tình trạng quá tải của bộ nhớ và hệ thống. Bạn chỉ cần thường xuyên kiểm tra, sau đó xóa bớt những ứng dụng không dùng đến, những tập tin rác để giảm tải lượng thông tin cần xử lí cho máy. Bên cạnh đó, không nên cài đặt quá nhiều ứng dụng hoạt động ở chế độ chạy ngầm, chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của máy.

Với những hư hỏng liên quan đến phần cứng khiến Samsung J5 Prime không lên nguồn như chân sạc bị hỏng, main bị lỏng, hư pin, hỏng IC nguồn, bạn cần mang đến những công ty sửa chữa chuyên nghiệp để được thay mới đảm bảo chất lượng. Một gợi ý tuyệt vời cho bạn chính là Thuận Phát Mobile, công ty luôn có những dịch vụ sửa chữa điện thoại và thay thế linh kiện chất lượng, chính hãng và đảm bảo mức giá tốt nhất cho quý khách hàng.

 

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo