Tại sao xảy ra lỗi màn hình điện thoại Note 5 bị xanh?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sự cố màn hình điện thoại Note 5 bị xanh báo hiệu rằng, màn hình điện thoại của bạn đã sắp hết hạn sử dụng, do thời gian sử dụng đã quá dài hoặc có một tác động lớn nào đó từ bên ngoài ảnh hưởng. Nếu không muốn biến chiếc dế yêu của mình thành vật dụng không có giá trị, bạn cần thực hiện các biện pháp để sửa chữa lỗi này.

Với tất cả những dòng smartphone trên thị trường hiện nay, đặc biệt là Samsung Galaxy Note 5, màn hình là bộ phận đóng vai trò cốt yếu đến hoạt động và chất lượng của máy. Trong một vài trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ, màn hình cảm ứng trên điện thoại của bạn phát sinh lỗi hư hỏng, đặc biệt là ám xanh màn hình Note 5, khiến các thao tác sử dụng đều trở nên khó khăn và bất tiện? Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục ra sao, hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân phát sinh lỗi màn hình Note 5 bị ám xanh:

Với những dòng smartphone cao cấp như Galaxy S hoặc Note, Samsung luôn trang bị cho sản phẩm màn hình Super AMOLED, một trong những màn hình công nghệ có chất lượng tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ mang đến hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động và chân thực nhất, công nghệ màn hình OLED còn mang đến độ mỏng đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, mặt kính được sử dụng bên ngoài màn hình cảm ứng cũng là loại cường lực với chất lượng vượt trội nhất.

Trên màn hình Super AMOLED, tất cả các hình ảnh đều được hiển thị với 3 màu sắc chính được hiển thị bằng các điểm lần lượt là đỏ, xanh lá và xanh dương. Các điểm ảnh này có kích thước giống nhau và sắp xếp có trật tự để tạo thành hình ảnh có màu sắc nhất định. Để tăng khả năng nhạy với mắt người dùng, nhà sản xuất đã bổ sung thêm điểm ảnh màu xanh lá cây có kích thước nhỏ hơn những điểm ảnh cơ bản. Thế nên, khi hình ảnh được phóng to bạn sẽ nhận thấy rằng điểm ảnh màu đỏ và xanh dương bị kẹp giữa hai điểm ảnh màu xanh lá cây. Đây là cách lí giải theo khoa học, tuy nhiên, nếu màn hình bị ám xanh quá nặng, bạn cần phải nghĩ đến những nguyên nhân khác.

>>> Bài viết liên quan: Màn hình Note 5 bị loang màu do những nguyên nhân nào?

Nguyên nhân màn hình điên thoại Note 5 bị ám xanh
Lỗi ám xanh màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy Note 5

Khi có sự tác động quá lớn từ bên ngoài hoặc thời gian kéo dài sẽ khiến chất lượng bị màn hình giảm sút đi ít nhiều. Nguyên nhân phát sinh lỗi màn hình Galaxy Note 5 bị ám xanh phổ biến nhất thường là:

- Những tác động trực tiếp từ bên ngoài do sự vô ý của người dùng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của màn hình cảm ứng như: tháo rời pin không đúng kỹ thuật, cài đặt các phiên bản mới quá nhiều lần, thân máy bị dính nước dẫn tới màn hình bị ẩm.

- Thói quen đặt điện thoại trong túi quần hoặc cốp xe cũng gây ra những hậu quả khôn lượng. Khi đặt trong túi quần, chiếc điện thoại của bạn, cụ thể là màn hình điện thoại sẽ chịu sự chèn ép không hề nhỏ khi bạn đứng lên ngồi xuống. Về lâu dài, khi cứ liên tục lặp đi lặp lại như thế, màn hình dần dần sẽ phát sinh lỗi hoặc xuất hiện những khe hở trên thân máy. Cốp xe là bộ phận có nguồn nhiệt rất lớn, khi đặt điện thoại vào, thân máy sẽ trực tiếp hấp thu nhiệt độ đó và khiến viên pin cùng màn hình nóng lên.

- Màn hình điện thoại xảy ra tình trạng xung điện đột ngột, nguồn điện đi vào không được ổn định.

- Nếu thiết bị bạn đang sử dụng là hàng cũ, đã qua sử dụng hoặc không phải là hàng chính hãng, những hư hỏng liên quan đến màn hình rất dễ phát sinh. Vì đa số những cơ sở kinh doanh thiết bị cũ đều sử dụng hầu hết những linh kiện hàng lô, hàng nhái để sinh lời, dẫn đến chất lượng không được đảm bảo.

2. Xử lí màn hình Galaxy Note 5 bị ám xanh nhanh chóng nhất:

Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất liên quan đến màn hình cảm ứng, nếu tình hình không quá nghiêm trọng, bạn có thể thử xử lí bằng những biện pháp đơn giản như:

- Khôi phục cài đặt gốc của thiết bị.

- Tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình

- Nâng cấp lên phiên bản firmware mới nhất.

Trong trường hợp lỗi màn hình điện thoại Note 5 bị xanh vẫn còn tiếp diễn, biện pháp cuối cùng triệt để nhất chính là thay màn hình Galaxy Note 5 nguyên bộ tại Thuận Phát Mobile. Không những xóa tan đi lỗi ám xanh trên màn hình mà còn khôi phục được hoạt động cảm ứng như lúc ban đầu. Hãy đến ngay với Thuận Phát Mobile và trải nghiệm nhiều dịch vụ sửa chữa ưu đãi nhất nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo