Màn hình Samsung S5 bị hở sáng phải làm sao?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng màn hình Samsung S5 bị hở sáng không những làm sản phẩm mất đi tính thẩm mỹ vốn có mà còn khiến người dùng cảm thấy phiền phức và khó chịu khi thao tác. Tuy lỗi này xảy ra khá phổ biến ở nhiều dòng máy khác nhau cùng cách nhận biết đơn giản, nhưng bạn cần xác định chính xác nguyên nhân để lựa chọn biện pháp khắc phục sao cho phù hợp nhất, hạn chế tình trạng phát sinh thêm nhiều vấn đề hư hỏng khác.

Xuất hiện ở rất nhiều dòng sản phẩm smartphone trên thị trường hiện nay, nhưng đối với Samsung Galaxy S5, có rất ít trường hợp người dùng được ghi nhận gặp phải tình trạng hở sáng màn hình này. Vậy lỗi này có nghiêm trọng hay không và xử lý như thế nào? Các bạn hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân tại sao Samsung S5 bị lỗi hở sáng:

Giống như những người anh em khác, smartphone cao cấp Samsung Galaxy S5 có cấu tạo màn hình gồm nhiều lớp khác nhau như: viền ngoài, màn hình, tấm nền, đèn nền. Mỗi bộ phận đều có chức năng và công dụng khác nhau, trong đó, đèn nền đóng vai trò như một chủ thể cung cấp toàn bộ ánh sáng cho màn hình phía trên. Khi điện thoại hoạt động, điện thoại sẽ tự động được kích hoạt và chiếu sáng xuyên suốt. Tuy nhiên, rất khó để người dùng có thể nhận biết được luồng ánh sáng này vì màn hình đã bao phủ tất cả.

Trong trường hợp quy trình lắp ráp không diễn ra đầy đủ quy trình hoặc không đảm bảo được chất lượng, ánh sáng từ bên trong sẽ len lỏi qua các khe hở và phát sáng ra ngoài ngoài, thường xuất hiện ở vị trí cạnh điện thoại. Bên cạnh đó, nguyên nhân có thể xuất phát từ những sai sót phát sinh của người sử dụng. Bạn vô tình làm chiếc điện thoại của mình rơi rớt ở đâu đó khiến màn hình chịu nhiều tác động, dẫn đến tình trạng không che phủ được tất cả luồng ánh sáng.

Ngày nay, một bộ phận không nhỏ người dùng thường có thói quen đặt điện thoại vào cốp xe hoặc túi quần. Những vị trí nhỏ hẹp, có nhiệt độ cao này sẽ khiến màn hình điện thoại bị chèn ép, thân máy bị nóng lên dẫn đến chất lượng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Chiếc điện thoại của bạn có thể đã bị dính nước, một phần nước sẽ dính sâu vào bên trong thân máy làm lớp keo trở nên lỏng lẽo và dễ mất đi. Chính vì thể, trên thân máy, đặc biệt là ở vị trí các góc cạnh sẽ phát sinh nhiều khe hở khiến S5 bị lỗi hở sáng.

>>> Bài viết liên quan: Cách giải quyết Samsung S5 hở màn hình.

 

Màn hình Samsung S5 bị hở sáng giải quyết như thế nào
Màn hình thường bị hở sáng ở những vị trí cạnh viền của thiết bị

2. Dấu hiệu nhận biết S5 bị lỗi hở sáng màn hình:

Không chỉ riêng những sản phẩm điện thoại thông minh có màn hình cảm ứng lớn mà tất cả những thiết bị công nghệ điện tử có sử dụng màn hình LCD đều có thể mắc phải lỗi hở sáng màn hình. Tình trạng này có thể nhận biết một cách dễ dàng thông qua biểu hiện: Khi chiếc điện thoại của bạn đang mở hình có màu sắc tối hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức thấp nhất và phát hiện ở các góc cạnh của màn hình có xuất hiện một vài tia sáng len lõi từ phía dưới, khả năng rất cao rằng chiếc smartphone của bạn đã bị hở sáng.

Lỗi này thường xuất hiện với các luồng ánh sáng không thống nhất, không đều màu với nhau. Các vị trí thường hay gặp nhất chính là ở 4 góc cạnh, viền màn hình. Bạn có thể hình dung được phía dưới chiếc điện thoại, len lõi qua khe hở trên màn hình là một luồng ánh sáng trắng được hắt ra. Trong trường hợp bạn phát hiện các đốm sáng ở giữa màn hình, có thể đây không phải là lỗi hở sáng màn hình mà nó liên quan đến màn hình cảm ứng của điện thoại.

3. Lỗi Samsung S5 hở sáng có thực sự nghiêm trọng hay không?

Đây là vấn đề được nhiều khách hàng băn khoăn suy nghĩ khi gặp phải tình trạng trên. Tuy nhiên không cần quá mức lo lắng, ngoài việc ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm và gây khó chịu thị giác cho người dùng, những tia sáng chướng mắt này hoàn toàn không ảnh hưởng gì nhiều đến những thao tác, cử chỉ trên điện thoại.

Trong trường hợp nếu không muốn sống chung với chúng, bạn có thể tiến hành sửa chữa để khắc phục triệt để nhất.

Vậy phải đi đâu để sửa chữa lỗi màn hình Samsung S5 bị hở sáng?

Tình trạng hở sáng màn hình thường xuất phát từ những hư hỏng liên quan đến phần cứng điện thoại, rất khó để người dùng có thể khắc phục chúng hoàn toàn ngay tại nhà. Bạn hãy nhanh chóng mang thiết bị của mình đến với Thuận Phát Mobile, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Trong trường hợp bất khả kháng, bắt buộc các bạn phải thay mới nguyên bộ màn hình với chất lượng tốt nhất.

Màn hình Samsung S5 bị hở sáng sẽ không quá mức nghiêm trọng nếu bạn biết cách sử dụng sao cho phù hợp nhất. Hãy để lại bình luận và chia sẻ với chúng tôi về những cảm nhận và kinh nghiệm của bạn khi chiếc dế yêu gặp phải tình trạng như trên nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo