Màn hình J5 bị loang màu phải làm sao?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Màn hình J5 bị loang màu, hay còn gọi là chảy mực, thường khiến các thao tác của người dùng bị cản trở và ảnh hưởng rất nhiều. Vậy tại sao lỗi này lại xuất hiện và có biện pháp nào khắc phục đơn giản nhất hay không? Hãy cùng Thuận Phát Mobile làm rõ vấn đề này hơn nhé!

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy J5 là một trong số ít những dòng smartphone có nhiều phiên bản nâng cấp nhất. Tuy nhiên, dù được cải tiến đáng kể về cả thiết kế và tính năng nhưng chiếc điện thoại này vẫn phát sinh một số vấn đề thường gặp trên đa số thiết bị di động hiện nay, cụ thể là màn hình J5 bị tím.

1. Biểu hiện thường gặp của lỗi màn hình Samsung J5 bị chảy mực:

Màn hình điện thoại xuất hiện các vết loang hoặc đốm có màu đen hay tím. Ban đầu, những vết này chỉ là những chấm nhỏ hoặc vùng nhỏ, nhưng theo thời gian nếu không được khắc phục, vùng bị chảy mực sẽ từ từ lan rộng, thậm chí tràn sang khắp màn hình.

Thông thường, khu vực thường xuất hiện tình trạng trên hay nằm ở góc và cạnh viền của màn hình, sau đó lan rộng sang những khu vực trung tâm khác. Những vật cản trở đáng ghét này không những khiến màn hình trở nên loang lổ, màu sắc không chính xác, mất thẩm mỹ mà còn hạn chế thao tác, cử chỉ của người dùng vì hầu hết các lệnh được thực hiện trên Samsung J5 đều phải thông qua màn hình cảm ứng.

 

Màn hình J5 bị loang màu phải làm sao
Điện thoại xuất hiện tình trạng bị chảy mực, loang màu

2. Nguyên nhân khiến màn hình J5 bị loang tím:

Bạn vẫn thường nghe nhiều người hay nhắc đến tình trạng chảy mực điện thoại, nhưng điều này được hiểu hoàn toàn theo nghĩa bóng của câu nói. Chắc hẳn bạn sẽ biết rằng, không hề tồn tại một chiếc điện thoại nào được trang bị sẵn một bình mực bên trong để dẫn đến việc chảy tràn.

Màn hình Samsung J5 bao gồm 3 lớp khác nhau: mặt kính, phần cảm ứng và lớp LCD. Trong trường hợp phần giữa của mặt kính cảm ứng và tấm nền LCD có tồn tại một khoảng trống hoặc xuất hiện vết xước trên tấm nền, thiết bị của bạn sẽ phát sinh lỗi chảy mực. Tình trạng này thường xuất hiện từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Trong khi sử dụng, vì sơ ý nên bạn đã đánh rơi thiết bị của mình làm ảnh hưởng trực tiếp đến mặt kính và màn hình cảm ứng. Chính lực cơ học lớn xảy ra khi va chạm sẽ làm lớp keo dán của màn hình bị bung, tạo ra khe hở trên điện thoại của bạn.

- Điện thoại Galaxy J5 của bạn bị vật cứng nặng đè trực tiếp lên màn hình, trường hợp này xảy ra khi bạn đặt điện thoại trong túi quần hoặc cốp xe. Lực chèn ép lên màn hình lớn khiến các bộ phận bên trong, đặc biệt là màn hình và tấm nền bị trầy xước.

>>> Bài viết liên quan: Cách sửa điện thoại Samsung J5 đen màn hình nhanh nhất

3. Cách khắc phục chảy mực màn hình J5:

Màn hình Samsung J5 bị loang mực là một lỗi nghiêm trọng, rất khó có thể khắc phục tại nhà bằng những thao tác thông thường như khi xử lý những lỗi khác. Màn hình chỉ chảy mực khi bộ phận này đã bị hư hỏng một cách nặng nề, rất khó để phục hồi lại như lúc ban đầu. Cách tốt nhất chính là thay mới màn hình Samsung Galaxy J5 chính hãng, tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn giữa 2 phương án khác nhau dựa vào tình trạng hiện tại của máy:

- Nếu vết loang mực trên màn hình chỉ vừa mới xuất hiện, màu đen hoặc tím vẫn còn nhạt, chưa đậm màu, kích thước nhỏ và không làm ảnh hưởng đến thao tác và những trải nghiệm, bạn có thể sử dụng thiết bị như bình thường mà không cần phải quan tâm đến vật cản đáng ghét đó. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt chú ý khi sử dụng, vì nguy cơ vết mực lan rộng trong thời gian ngắn là rất cao. Không nhét điện thoại vào túi quần, hạn chế hoàn toàn các tác động chèn ép lên mặt kính, màn hình. Nếu có thêm vật nặng đè lên máy, vết mực sẽ trở nên trầm trọng chỉ trong một khoảnh khắc.

- Trong trường hợp vết loang mực đã quá lớn, mọi thao tác sử dụng đều bị ảnh hưởng, không thể nhìn thấy hình ảnh hiển thị trên màn hình, đây chính là lúc bắt buộc bạn phải thay màn hình Samsung J5 giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng tại Thuận Phát Mobile.

Thuận Phát Mobile với nhiều năm làm việc uy tín, nhận được sự tin tưởng từ đông đảo khách hàng tại TP.HCM luôn là sự lựa chọn sáng suốt cho những quý khách hàng đang có nhu cầu sửa chữa điện thoại di động. Nhanh chóng mang thiết bị của mình đến với công ty chúng tôi và hưởng nhiều ưu đãi cùng chương trình khuyến mãi đặc biệt đang được áp dụng nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo