Thủ thuật xử lý Note 5 bị lỗi màn hình hiệu quả nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Samsung Note 5 bị lỗi màn hình là tình trạng không ít người dùng gặp phải. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thể nào? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người đang bận tâm suy nghĩ.

Samsung Galaxy Note 5 được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại được các tín đồ công nghệ ưa chuộng kể từ lúc chính thức bán ra trên thị trường cho đến nay. Tuy mang lại rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhưng tình trạng Note 5 bị lỗi màn hình lại là trường hợp khó có thể tránh khỏi.

Điện thoại bị lỗi màn hình là tình trạng phổ biến có thể phát sinh trên tất cả những dòng máy smartphone hiện nay. Để hạn chế kéo dài làm ảnh hưởng đến linh kiện và hệ thống bên trong, bạn nên nắm chắc những nguyên nhân, cũng như cách khắc phục hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Biểu hiện thường gặp của tình trạng màn hình Note 5 bị lỗi:

  • Màn hình Samsung Note 5 bị sọc, hoặc xuất hiện nhiều điểm chết, đốm đen, ngày càng lan rộng ra.
  • Cảm ứng thỉnh thoảng bị đơ, liệt, lúc được lúc không
  • Màn hình Samsung Note 5 bị ám vàng, nhòe màu, hình ảnh không sắc nét, hiển thị chất lượng kém.
  • Samsung Note 5 bị loang màu, chảy mực trên màn hình.

>>> Bài viết liên quan: Xử lý nhanh lỗi màn hình Note 5 kém nhạy.

Dấu hiệu nhận biết Note 5 bị lỗi màn hình
Samsung Note 5 bị lỗi màn hình loang màu

Nguyên nhân khiến màn hình Samsung Note 5 bị lỗi:

  • Điện thoại bị rơi vỡ, va đập mạnh, làm hư hỏng màn hình và linh kiện bên trong máy.

  • Galaxy Note 5 bạn đang sử dụng không phải là hàng chính hãng. Khi sử dụng một chiếc điện thoại hàng nhái, kém chất lượng và có nguồn gốc không rõ ràng, thiết bị của bạn sẽ dễ phát sinh hư hỏng hơn so với những sản phẩm chính hãng khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng các linh kiện khi thay thế, đặc biệt là pin và màn hình chất lượng kém cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất hoạt động của máy.

  • Do điện thoại bị ngấm nước, hoặc thường xuyên sử dụng ở những môi trường có độ ẩm cao cũng chính là nguyên nhân làm Samsung Note 5 bị lỗi màn hình.

Nguyên nhân Note 5 bị lỗi màn hình
Điện thoại bị dính nước làm phát sinh Note 5 bị lỗi màn hình
  • Lỗi do xung đột phần mền. Dòng sản phẩm cao cấp Samsung Galaxy Note 5 được nhà sản xuất trang bị sẵn rất nhiều tính năng hiện đại và hữu dụng. Tuy nhiên, khi bạn tải và cài đặt ứng dụng không tương thích với máy thì sẽ làm phát sinh sự xung đột phần mềm, khiến Note 5 gặp vấn đề về màn hình hiển thị.

  • Sai sót của nhà sản xuất, tuy nhiên đây là sự cố hiếm có thể xảy ra. Trường hợp thiết bị của bạn đang còn trong thời gian bảo hành, hãy mang đến nhà các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, khắc phục lỗi miễn phí.

  • Lỗi phần cứng của thiết bị. Đây là lỗi rất nghiêm trọng vì bạn không thể trực tiếp khắc phục hoặc tự mình kiểm tra tại nhà. Khi Samsung Galaxy Note 5 bị hỏng màn hình, để lấy lại các chức năng hoạt động cho máy, không còn cách nào khác là phải thay màn hình mới.

Tại TPHCM, bạn có thể tham khảo dịch vụ thay màn hình Samsung Note 5 chính hãnggiá rẻlấy ngay ở trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín Thuận Phát Mobile.

Bảng giá dịch vụ:

Thiết bị Giá thay màn hình
Samsung Note 5 Chính hãng: 2.450.000đ
Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm công tháo ráp và bảo hành

Liên hệ qua Hotline: 093.797.0101 - 093.179.0101 hoặc trao đổi trực tiếp qua Fanpage chính thức của trung tâm để được hỗ trợ nhanh nhất.

ĐỊA CHỈ:

  • Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM.

  • Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

>>> Xem thêm:Tuyệt chiêu khắc phục cảm ứng Note 5 bị loạn

Cách khắc phục màn hình Samsung Note 5 bị lỗi:

  • Khởi động lại Samsung Note 5: Nhấn và giữ nút nguồn bên phải thân máy của chiếc điện thoại trong khoảng thời gian 10 giây. Tuy nhiên theo phần đông ý kiến của người dùng, bạn thậm chí phải giữ nút nguồn lâu hơn thì thiết bị mới được khởi động lại.
  • Sạc pin điện thoại: Nếu mở nguồn không lên, khả năng rất lớn rằng chiếc điện thoại của bạn đã cạn kiệt pin. Sau khi kết nối dây sạc và chắc chắn rằng viên pin đang được nạp điện, bạn cần đợi khoảng 20 phút rồi khởi động nguồn như bình thường.
Khắc phục tình trạng Note 5 bị lỗi màn hình
Sạc pin cho điện thoại
  • Reset máy: Phải làm sao khi điện thoại còn pin nhưng vẫn không khởi động được điện thoại? Có thể thiết bị của bạn đã gặp phải lỗi liên quan đến phần mềm. Trong trường hợp nghiêm trọng này, bắt buộc bạn phải Reset lại máy để khôi phục lại cài đặt gốc ban đầu của Samsung Note 5.

Hướng dẫn Reset:

  • Nhấn và giữ tổ hợp: Volume Up + Home + Power để khởi động máy.

  • Khi điện thoại báo rung, tiếp tục giữ Volume Up nhưng buông 2 nút còn lại ra.

  • Màn hình hiển thị thông báo Android Recovery System, lúc này, bạn cần thả nút Volume Up.

  • Bạn có thể thao tác điều khiển lên xuống bằng các nút Volume Up & Down và nhấn nút Power để chọn Wipe data/ factory reset.

  • Sau khi đồng ý, quá trình Reset sẽ được diễn ra ngay lập tức.

  • Chọn Reboot system now để khởi động lại điện thoại như ban đầu.

  • Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng, thao tác Reset chỉ dành cho những trường hợp bắt buộc vì chế độ này sẽ xóa toàn bộ những thông tin và dữ liệu trước đó. Để tránh tình trạng mất hết những file quan trọng, bạn nên sao lưu tất cả sang một thiết bị  khác trước khi tiến hành Hard Reset cho máy.

Những chú ý cần biết khi sử dụng thiết bị để tránh tình trạng Galaxy Note 5 bị lỗi màn hình:

  • Trong quá trình sử dụng phải thật cẩn thận, hạn chế các sự cố rơi vỡ làm hỏng mặt kính, màn hình hoặc những linh kiện khác.

  • Bên cạnh đó, bạn nên trang bị thêm phụ kiện như miếng dán cường lực, hay ốp lưng chất lượng tốt để bảo vệ máy tránh khỏi những va chạm, tác động mạnh từ bên ngoài.

  • Khi màn hình Samsung Note 5 bị lỗi, nhiều người vì không có thời gian hoặc muốn tiết kiệm chi phí thường tìm cách khắc phục những sự cố này ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không am hiểu hoặc không có tay nghề, thiết bị của bạn hoàn toàn có thể bị hư hỏng nặng hơn. Vậy nên, để được khắc phục nhanh chóng, cách tốt nhất là nên mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín.

Sửa màn hình Samsung Note 5 bị lỗi ở đâu?

Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Thuận Phát Mobile là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay thế linh kiện, phụ kiện cho các thiết bị di động tuy tín hàng đầu TPHCM.

Với hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ kỹ thuật viên trình độ chuyên môn giỏi, có tay nghề lâu năm. Việc thay, sửa lỗi màn hình Samsung Glaxay Note 5 cho khách hàng sẽ diễn ra nhanh chóng, lấy ngay trong vòng 30 - 45 phút.

Hơn thế nữa, toàn bộ quy trình sửa chữa ở Thuận Phát Mobile điều được thực hiện công khai, minh bạch. Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể ngồi xem trực tiếp lấy ngay mà không lo bị luộc đồ hay tráo đổi linh kiện. 

  • Linh kiện được sử dụng là hàng chính hãng, chất lượng tốt, được nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất 100%. 
  • Ưu đãi giảm đến 150.000đ dành cho khách hàng thân thiết.

  • Giảm ngay 100.000đ dành cho khách hàng sử dụng từ 2 dịch vụ trở lên.

  • Giảm ngay 100.000đ dành cho khách hàng tài xế công nghệ, học sinh, sinh viên.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề lâu năm, luôn cẩn thận và tỉ mỉ trong công việc. Sửa lỗi màn hình nhanh chóng, lấy liền trong vòng 30 - 45 phút.

  • Bảo hành uy tín, luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Hoàn tiền nếu không hài lòng về dịch vụ.

Tin liên quan:

Màn hình iphone 6 bị tối một góc và cách khắc phục

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Màn hình iPhone 6 bị tối 1 góc khiến cho máy rơi vào tình trạng khi bạn thao tác cảm ứng tại các điểm bị tối đó thì sẽ không được, tình trạng này xảy ra khiến bạn cảm thấy khó chịu vì nó làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Thuận Phát Mobile để hiểu rõ hơn về tình trạng lỗi cũng như tìm ra được giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Màn hình iphone 6 bị tối một góc

Cách khắc phục màn hình iPhone 6 bị tối 1 góc hiệu quả:

Thật không may khi điện thoại của bạn mắc phải lỗi màn hình iPhone 6 bị đen 1 góc. Đây là một trong những lỗi nghiêm trọng xảy ra trên màn hình. Và giải pháp duy nhất để khắc phục tình trạng này là bạn phải thay màn hình mới chính hãng cho máy. Nếu bạn không khắc phục kịp thời, thì điểm đen này sẽ ngày càng lan rộng ra trên màn hình điện thoại. 

Bạn hãy lựa chọn cho mình một trung tâm sửa điện thoại iPhone uy tín để khắc phục triệt để tình trạng này. Và Thuận Phát Mobile sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn, tại đây bạn sẽ được thay màn hình với mức giá ưu đãi cạnh tranh nhất thị trường hiện nay, bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, tay nghề cao sẽ tư vấn, hỗ trợ và khắc phục hiệu quả lỗi xảy ra trên điện thoại của bạn.

Bảng giá chi tiết dịch vụ:

Thiết bị

Thay màn hình 

iPhone 6

Linh kiện:
300.000đ
Zin hãng:

400.000đ

Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm công tháo ráp và bảo hành.

 
Để biết chi tiết hơn về dịch vụ, bạn vui lòng click xem tại đây: Thay màn hình iPhone 6 chính hãng.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

  • Hotline tư vấn: 093.797.0101 hoặc 093.179.0101.
  • Liên hệ qua Fanpage chính thức của trung tâm.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp trung tâm theo địa chỉ:
    Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM.
    Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Một số nguyên nhân khiến màn hình iPhone 6 bị tối 1 góc:

  • Một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lỗi này đó là do tác động từ ngoại lực, bạn có thể đã đển cho điện thoại rơi từ độ cao hoặc là va đập mạnh vào đâu đó, và chính những điểm va đập trên màn hình sẽ xuất hiện các chấm đen.
  • Nếu bạn để lâu ngày mà không xử lý thì điểm đen này sẽ lan rộng ra màn hình và làm cho màn hình bị đen 1 góc. Không những thế nếu như điện thoại của bạn mà bị một vật nhọn đâm vào thì cũng gây ra hiện tượng bị điểm đen màn hình. 

>>> Xem thêm:

Xử lý nhanh lỗi màn hình Note 5 kém nhạy

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Tình trạng màn hình Note 5 kém nhạy không những hạn chế những thao tác, cử chỉ được thực hiện trên thiết bị mà còn làm giảm trải nghiệm, khiến người dùng cảm thấy khó khăn khi sử dụng.

Samsung Galaxy Note 5 là một trong những sản phẩm smartphone được đánh giá rất cao trong việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Không những sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế và sang trọng cùng màn hình Super AMOLED chất lượng cao, Note 5 còn được trang bị cấu hình siêu khủng với bộ nhớ RAM lên đến 4GB và chip lõi 8 Exynos 7420 mạnh mẽ. Tính từ thời điểm chính thức ra mắt trên thị trường cho đến nay, dòng sản phẩm này luôn có vị trí rất quan trọng trong lòng của những người yêu thích sản phẩm công nghệ của nhà sản xuất Samsung, luôn nằm trong Top những smartphone mơ ước đáng để sở hữu nhất.

Tuy nhiên, dù có màn hình công nghệ cao, hỗ trợ bút S Pen để thao tác nhưng lỗi Note 5 cảm ứng không nhạy thỉnh thoảng vẫn xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng Thuận Phát Mobile làm rõ hơn về lỗi cảm ứng này nhé.

1. Nguyên nhân cảm ứng Note 5 kém nhạy:

Thông thường, tình trạng cảm ứng kém nhạy trên Galaxy Note 5 thường xuất phát chủ yếu từ những nguyên nhân sau đây:

- Thiết bị gặp vấn đề về phần mềm, hệ thống: Trường hợp này xảy ra khi trên chiếc dế yêu của bạn đang chạy một số ứng dụng hoặc phần mềm hoàn toàn không tương thích với hệ thống dẫn đến sự xung đột bên trong. Hoặc trong quá trình nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới xảy ra sai sót hoặc không đúng quy cách làm lỗi hệ thống.

- Lỗi xuất phát từ màn hình cảm ứng: Miếng dán màn hình, cụ thể là kính cường lực đang sử dụng trên thiết bị của bạn có kích thước quá dày, ngăn cản sự tiếp xúc bên ngoài lên màn hình cảm ứng của máy.

 

Nguyên nhân màn hình Note 5 không nhạy cảm ứng

 

- Main màn hình đã bị lỗi hoặc hư hỏng.

- Chiếc điện thoại của bạn đã chịu một lực tác động cơ học nhất định nào đó, ví dụ như rơi rớt hoặc va đập, bị vật nặng chèn ép.

- Note 5 bị dính nước, ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng và những linh kiện bên trong máy.

2. Biểu hiện của lỗi cảm ứng Note 5 không nhạy:

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi trên thông qua những dấu hiệu như sau:

- Cảm ứng sử dụng lúc được lúc không, việc sử dụng bị gián đoạn vì hệ thống không nhận thao tác để xử lí.

- Phải dùng lực mạnh khi chạm vào màn hình cảm ứng hệ thống mới chấp nhận yêu cầu và thực hiện lệnh của bạn.

>>> Bài viết liên quan: Tuyệt chiêu khắc phục cảm ứng Note 5 bị loạn

3. Khắc phục màn hình Samsung Note 5 kém nhạy:

Khác với những lỗi hệ thống khác, các vấn đề liên quan đến màn hình tương đối dễ xử lý, bạn có thể làm theo những cách như sau:

- Lau sạch màn hình Samsung Note 5 bằng một miếng vải mềm và hơi ẩm: Vì trên màn hình chiếc điện thoại của bạn có thể đã bị bám bẩn hoặc một chất lỏng nào đó như dầu, xăng, nhớt… dây vào làm cản trở các thao tác cảm ứng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thiết bị, bạn nên chắc chắn rằng những ngón tay của mình đã được làm sạch và khô. Vì một số các vật nhỏ li ti như cát, bụi hoặc dòng nước cũng sẽ làm ảnh hưởng và cản trở các cử chỉ trên màn hình cảm ứng.

 

Xử lý màn hình Note 5 kém nhạy cảm ứng

 

- Khởi động lại máy: Bạn thường hay bối rối khi phát hiện tình trạng lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng và đinh ninh rằng phần mềm đã phát sinh vấn đề. Tuy nhiên trong một số trường hợp, thiết bị của bạn chỉ bị đóng băng tạm thời do làm việc liên tục với tần suất cao, chỉ cần tắt nguồn và khởi động lại máy sẽ giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng nhất đấy.

- Tháo bỏ miếng dán màn hình: Hầu hết những miếng dán màn hình Samsung Galaxy Note 5 hiện nay đều được thiết kế riêng biệt và có khả năng truyền tải được độ cảm ứng từ ngón tay đến màn hình. Tuy nhiên, khi phụ kiện này hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng, chúng sẽ là vật cản trở khó chịu khiến cho các thao tác trên màn hình cảm ứng không thực hiện được. Bạn chỉ cần tháo bỏ miếng dán này, nếu cảm ứng vẫn sử dụng bình thường chứng tỏ miếng dán đã hết hạn sử dụng, hãy thay mới bằng một miếng dán chất lượng hơn nhé.

- Khôi phục cài đặt gốc: Biện pháp khôi phục cài đặt gốc không những có thể khắc phục được lỗi Samsung Note 5 cảm ứng không nhạy mà còn giải quyết được những xung khắc khác trong thiết bị của bạn. Cách Reset: vào Cài đặt > Sao lưu và cài đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc. Khi hoàn tất những thao tác trên, sau một vài phút hệ thống của thiết bị sẽ được khởi động lại và bạn chỉ cần những thiết lập như lúc ban đầu.

Tuy nhiên khi sử dụng thiết bị Samsung Galaxy Note 5, bạn nên chú ý đến những điều sau đây:

- Không đeo găng tay, không để các ngón tay dính nước khi sử dụng điện thoại.

- Tuyệt đối không dùng những vật nhọn khác ngoài bút S Pen để thao tác trên màn hình, vì màn hình của Samsung Note 5 chỉ dò ra được cảm ứng trên da và đầu bút S Pen của bạn. Hành động sử dụng những vật nhọn khác tác dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng màn hình cảm ứng.  

 

Làm thế nào khắc phục màn hình Note 5 kém nhạy

4. Cách tăng độ nhạy cảm ứng Note 5:

Ngoài các biện pháp khắc phục, bạn có thể thử làm tăng độ nhạy cảm ứng của Note 5 bằng cách thực hiện lần lượt những thao tác như sau:

- Vào Menu ứng dụng

- Chọn vào mục Cài đặt (Settings)

- Chọn Hiển thị và Hình Nền

- Chọn vào Tăng độ nhạy cảm ứng chạm.

Sau khi đã hoàn thành, bạn hãy thử khởi động lại máy và trải nghiệm sự mượt mà của màn hình cảm ứng Note 5 mang lại nhé.

Cách xử lý nhanh lỗi màn hình Note 5 kém nhạy trong bài viết trên nếu không mang lại cho bạn hiệu quả như mong đợi, thì hãy mang chiếc điện thoại của mình đến công ty sửa chữa điện thoại Thuận Phát Mobile để kiểm tra và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo