Giải pháp khắc phục iPhone 12 không nhận SIM hiệu quả nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong quá trình sử dụng, không ít người gặp tình trạng iPhone 12 không nhận SIM, khiến việc nghe gọi và nhắn tin bị gián đoạn. Nếu để lâu, lỗi này còn ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng internet 4G/5G. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu nguyên nhân, cách xử lý nhanh và gợi ý địa chỉ sửa chữa uy tín.

Dấu hiệu iPhone 12 không nhận SIM

  • iPhone báo "Không có dịch vụ" hoặc "No SIM".
  • Hiện thông báo iPhone 12 không nhận SIM không có dịch vụ ngay cả khi SIM vẫn hoạt động tốt trên máy khác.
  • Mất biểu tượng cột sóng, không thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.
  • Xuất hiện lỗi Không tìm thấy ứng dụng SIM trên iPhone 12.

Nguyên nhân khiến iPhone 12 không nhận SIM

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng này, bao gồm:

  1. Lỗi SIM hoặc khe SIM – SIM bị hỏng, bẩn hoặc khe SIM bị cong, gỉ sét.
  2. Cài đặt sai cấu hình mạng – chế độ máy bay, thiết lập nhà mạng không chính xác.
  3. Lỗi phần mềm – xung đột ứng dụng hoặc lỗi sau khi cập nhật iOS.
  4. Hư phần cứng – hỏng khay SIM, anten sóng hoặc IC sóng.
  5. Tác động vật lý – rơi, va đập hoặc vào nước.
iPhone 12 không nhận sim
iPhone 12 không nhận sim

Cách khắc phục điện thoại không nhận SIM trên iPhone 12 tại nhà

Khởi động lại máy

  • Tắt nguồn, chờ vài giây rồi bật lại để làm mới hệ thống.

Kiểm tra SIM và khay SIM

  • Tháo SIM, lau sạch bằng khăn mềm.
  • Nếu khay SIM bị cong hoặc gãy, bạn cần thay khay SIM iPhone 12 mới để đảm bảo kết nối tốt.

Tắt/Bật chế độ máy bay

  • Bật chế độ máy bay trong 30 giây, sau đó tắt để iPhone kết nối lại mạng.

Đặt lại cài đặt mạng

  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Nếu thử các bước trên mà iPhone 12 không nhận SIM vẫn không cải thiện, có thể máy đã gặp lỗi phần cứng cần kỹ thuật viên can thiệp.

iPhone không có SIM có dùng được không?

Câu trả lời là – bạn vẫn có thể dùng WiFi để truy cập internet, xem phim, lướt web, nghe nhạc hoặc dùng các ứng dụng nhắn tin như Zalo, Messenger. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể nghe gọi và gửi SMS.

Phone 12 không nhận SIM sửa hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phụ thuộc vào nguyên nhân hư hỏng:

Sửa lỗi iPhone 12 không nhận SIM ở đâu uy tín?

Thuận Phát Mobile là địa chỉ đáng tin cậy với dịch vụ:

  • Kiểm tra lỗi miễn phí, báo giá rõ ràng.
  • Thay linh kiện chính hãng, bảo hành dài hạn.
  • Sửa chữa nhanh, lấy liền.

Mẹo nhỏ: Khi SIM hoặc khay SIM bị hỏng, đừng cố nạy hoặc sửa tại nhà nếu không có kinh nghiệm. Hãy mang máy đến trung tâm uy tín để tránh hư hỏng nặng hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sửa điện thoại iPhone chính hãng, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo các hình thức sau: 

  • Hotline: 093.797.0101 - 093.179.0101 (Bấm yêu cầu gọi lại để được hỗ trợ tư vấn 24/7).
  • Nhắn tin trao đổi qua trang Fanpage, Zalo chính thức của trung tâm. Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến các chi nhánh sau:
    Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường Vườn Lài, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 3: 118 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 4: 450 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khách hàng đến chi nhánh 3 Thuận Phát Mobile 12Khách hàng đến chi nhánh 3 Thuận Phát Mobile

Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM

Tại TPHCM, ở các khu vực Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân phú, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Bình Tân... Quý khách vui lòng truy cập tại đây để tìm đến trung tâm gần bạn nhất.

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Zalo Tư vấn Zalo
Zalo
💬 Hỗ trợ cấp tốc