Tin công nghệ

Hướng dẫn xử lý Samsung Galaxy Note 2 bị lỗi wifi

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Đa số những thiết bị smartphone hiện nay đều được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại đời cũ, đặc biệt là chức năng kết nối với mạng dữ liệu wifi khi cần thiết. Tuy sở hữu smartphone cao cấp nhưng vẫn có nhiều người dùng phản ánh về tình trạng Samsung Note 2 lỗi wifi khiến họ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng.

Điện thoại di động mất kết nối wifi thường xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn phương án xử lý tùy theo từng trường hợp hư hỏng dưới đây:

1. Samsung Note 2 lỗi wifi đã kết nối nhưng không dò được mạng:

Trường hợp hư hỏng này phát sinh thường là do cấu hình DNS bị lỗi hoặc địa chỉ IP bị sai, gateway chưa chính xác.

Để khắc phục một cách tốt nhất, trước tiên, bạn cần sử dụng một thiết bị điện tử có kết nối khác như laptop hoặc điện thoại khác để test thử tình trạng hiện tại của mạng wifi. Trong trường hợp mạng wifi vẫn ổn định và được sử dụng bình thường, bạn cần kiểm tra lại các thông số quan trọng như DNS, IP gateway trên chiếc điện thoại Galaxy Note 2 của mình.

Thao tác thực hiện kiểm tra:

- Vào Setting (cấu hình/cài đặt) > Wifi > mạng đang kết nối.

- Kiểm tra thông số > Thông tin từng thông số sẽ hiển thị đúng với mạng kết nối tương ứng.

Sau khi đã kiểm tra dây mạng hoàn tất và kết nối đúng với wifi, bạn hãy thử Reset lại wifi và chờ xem kết quả nhé.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những lỗi màn hình Samsung Galaxy Note 2 phổ biến nhất

2. Lỗi Samsung Note 2 wifi chập chờn:

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể là do bạn đang sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin trên điện thoại. Khi tính năng tiết kiệm pin được kích hoạt, chúng sẽ đưa thiết bị về trạng thái nghỉ và tự động tắt nguồn năng lượng pin dành cho bộ phận anten bắt luồng sóng wifi.

Để khắc phục, bạn hãy vào mục Cài đặt để vô hiệu hóa tính năng tiết kiệm pin hoặc vào mục Advance trong Wi-Fi Settings và chọn chế độ Keep Wi-Fi on during sleep để wifi luôn luôn được bật.

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 2 bị lỗi wifi
Cách fix lỗi wifi trên điện thoại Samsung Galaxy Note 2

3. Galaxy Note 2 bị lỗi wifi lặp đi lặp lại:

Chiếc điện thoại của bạn đã bắt được sóng wifi nhưng lại không truy cập vào được các trang mạng. Bên cạnh đó, thiết bị còn liên tiếp thực hiện quá trình kết nối với wifi lúc được lúc không làm dung lượng pin tiêu hao một cách nhanh chóng. Tình trạng hư hỏng này thường phát sinh do hệ điều hành trên máy bị lỗi. Cụ thể là thiết bị của bạn đã nhận địa chỉ IP thành công nhưng lại tự động ngắt và tiếp tục dò tìm địa chỉ IP mới.

Để khắc phục, bạn nên tìm kiếm và tải về ứng dụng wifi Fixer. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy khởi động lại wifi và tiến hành kích hoạt ứng dụng wifi Fixer. Ứng dụng sẽ có tác dụng reset các file hệ thống Wi-Fi và các dịch vụ và giúp người dùng kết nối tới mạng và lấy địa chỉ IP.

Liên hệ ngay Hotline 093.797.0101 để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất về tình trạng wifi thường xuyên bị lỗi trên thiết bị Samsung Galaxy Note 2. Hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho quý khách hàng hoàn toàn miễn phí đến 23h tất cả các ngày trong tuần. 

4. Samsung Note 2 không vào được wifi thường xuyên:

Tình huống này xảy ra thường xuyên là do chính sách tự động tiết kiệm pin của wifi. Với mục đích tiết kiệm pin một cách tốt nhất, thiết bị của bạn sẽ tự động ngắt kết nối wifi khi điện thoại rơi vào chế độ ngủ.

Để khắc phục tình trạng này, mở Advance Wi-Fi Settings trên Android và nhấp vào tùy chọn Keep Wi-Fi on during sleep. Tại đây, tích vào tùy chọn Always. Lúc này, kết nối Wi-Fi sẽ không bị ngắt khi thiết bị ở chế độ Sleep nhưng bù lại, thời lượng pin sẽ ngắn hơn

Tình trạng Samsung Note 2 lỗi wifi có thể được khắc phục tùy vào từng tình huống khác nhau. Tuy nhiên nếu hư hỏng đã quá nặng nề, hãy mang điện thoại của bạn đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và sửa chữa nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc:  Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h:30 đến 21h:00
Chủ nhật: 8h:30 đến 18h:00
Gọi: 093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc:  Thứ 2 - Thứ 7: Từ 9h:00 đến 19h:30
Chủ nhật: 9h:00 đến 18h00
Gọi: 093 797 0101 - 093 179 0101

Phản hồi về chất lượng dịch vụ Anh/Chị vui lòng gọi: 0936 97 01 01 Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp của Anh/Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Chuyên sửa chữa, thay mặt kính, thay màn hình điện thoại di động.

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook