Hướng dẫn xử lý lỗi chạy chậm trên Samsung Galaxy S5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Là một sản phẩm flashship của hãng nên không có gì khó hiểu khi Samsung S5 được đầu tư cả về thiết kế kiểu dáng và cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, từ lúc bắt đầu chính thức ra mắt thị trường cho đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều người sử dụng phản ánh rằng thiết bị thường hay mắc phải lỗi chạy chậm trên Samsung S5, hiệu năng hoạt động không ổn định. Chính những hư hỏng này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến những trải nghiệm của người dùng.

Tình trạng lỗi trên có biểu hiện và cách khắc phục khác nhau theo từng trường hợp cụ thể. Để biết thiết bị của bạn đang bị hư hỏng như thế nào và xử lý ra sao, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

1. Samsung S5 bị chạy chậm sau khi người dùng tiến hành thao tác cập nhật lên hệ điều hành mới phiên bản Android Lollipop:

Dù là một trong những phiên bản hệ điều hành mới nhất được giới thiệu trực tiếp từ phía nhà sản xuất, nhưng theo phần đông người sử dụng, khi tiến hành cập nhật, thiết bị của họ thường có biểu hiện hoạt động và xử lí thông tin chậm chạp hơn thường ngày.

Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng những biện pháp khắc phục như:

- Kiểm tra dung lượng bộ nhớ trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S5: Nếu bộ nhớ trên thiết bị đã gần đầy hoặc thậm chí là quá tải, lẽ dĩ nhiên, hệ thống sẽ hoạt động một cách trì trệ vì khối lượng công việc cần xử lí rất nhiều. Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và xóa bỏ bớt những ứng dụng không dùng đến, những file tập tin rác hoặc những phần mềm có dung lượng quá nặng. Đặc biệt, thay vì trực tiếp tải về một số ứng dụng như Facebook, Messenger,...bạn có thể sử dụng chúng trên trình duyệt web sẽ giúp tiết kiệm được nhiều dung lượng và % pin hơn đấy.

- Xóa phân vùng bộ nhớ cache trên máy (hoặc Hard Reset): Những rối loạn bên trong hệ thống chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm máy. Để xử lý triệt đệ và hiểu quả, xóa phân vùng bộ nhớ cache hay khôi phục cài đặt gốc là một biện pháp thông minh. Tuy nhiên các bạn nên đặc biệt chú ý rằng, khi chế độ Reset được kích hoạt, toàn bộ những thông tin cũng như cài đặt của người dùng đều bị tự động xóa sạch. Thế nên, hãy chú ý sao lưu toàn bộ trước khi thực hiện nhé.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về lỗi hỏng mic trên Samsung Galaxy S5

Khắc phục lỗi chạy chậm trên Samsung Galaxy S5
Điện thoại Samsung S5 cập nhật hệ điều hành và mắc lỗi chạy chậm

2. Galaxy S5 chạy chậm, bị lag hoặc giật với các thao tác trên màn hình cảm ứng:

Khi bạn sử dụng điện thoại của mình với mục đích công việc, học tập hoặc giải trí đều cần phải thực hiện toàn bộ những thao tác lệnh trên màn hình cảm ứng. Nhưng nếu hệ thống làm việc chậm chạp, trì trệ xử lí, chắc hẳn sẽ làm gián đoạn trải nghiệm của bạn.

Cách xử lí:

- Tắt các ứng dụng đang hoạt động ở chế độ chạy ngầm: Nếu bạn có thói quen cài đặt nhiều ứng dụng hoạt động nền, cần phải khắc phục ngay. Vì có quá nhiều ứng dụng hoặc một vài ứng dụng có dung lượng nặng đang chạy ngầm sẽ khiến hệ thống phải hoạt động hết năng suất, đòi hỏi một nguồn năng lượng rất lớn. Tình trạng trên kéo dài sẽ gây hại đến hệ thống, khiến bộ vi xử lý giảm tuổi thọ và độ bền, thiết bị hoạt động một cách chậm chạp.

- Khởi động lại máy: Trong một số trường hợp, thời gian sử dụng điện thoại Samsung Galaxy S5 kéo dài, không có thời gian nghỉ cũng khiến cho thiết bị trở nên trì trệ. Tốt nhất, sau một khoảng thời gian xem phim hoặc chơi game kéo dài, nếu phát hiện dấu hiệu điện thoại chạy chậm, bạn hãy tắt nguồn và khởi động lại máy để xử lý nhanh gọn nhất.

3. Vừa mới tải một ứng dụng nào đó bỗng nhiên phát sinh lỗi chạy chậm trên Galaxy S5:

Khi bạn vừa cài đặt một ứng dụng hoặc phần mềm nào đó mới lạ, thiết bị bỗng nhiên có dấu hiệu bất thường, cụ thể là các hoạt động trở nên chậm chạp hơn, thỉnh thoảng còn bị đơ.

Hướng dẫn cách khắc phục:

- Xóa bỏ ngay ứng dụng vừa mới cài đặt mà bạn nghi ngờ là nguyên nhân khiến hệ thống bị lỗi.

- Khởi động lại máy trong chế độ an toàn nhằm loại bỏ sự xung đột các ứng dụng do ứng dụng mới cài đặt tạo ra.

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp về tình trạng chạy chậm trên Samsung S5 hoặc các dòng điện thoại khác. Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho quý khách hàng đến 23h mỗi ngày. 

4. Lỗi Samsung Galaxy S5 chạy chậm phát sinh khi sử dụng các ứng dụng hoặc lướt web:

Đang sử dụng điện thoại bình thường nhưng khi bạn vừa truy cập vào các ứng dụng như Facebook, Messenger, Youtube,...hệ thống bỗng nhiên có dấu hiệu bị chậm lại. Trước tiên, bạn hãy thử cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất cho chiếc dế yêu của mình. Phiên bản mới luôn hoàn thiện và giải quyết được những rắc rối cũ, thế nên, chúng có thể giúp bạn sửa một số lỗi liên quan đến phần mềm.

Nếu lỗi trên vẫn thường xuyên xảy ra, hãy thử khởi động máy ở chế độ Safe Mode. Thao tác thực hiện như sau:

- Tắt nguồn điện thoại.

- Nhấn và giữ nút nguồn đến khi màn hình hiển thị xuất hiện hình ảnh logo của nhà sản xuất Samsung.

- Nhấn và giữ tổ hợp nút Nguồn và Volume Down cho đến khi thiết bị được khởi động lại.

- Lúc này nếu thấy phía góc phải màn hình có dòng chữ Safe Mode tức là bạn đã khởi động chế độ an toàn thành công.

Tùy vào từng trường hợp, bạn sẽ có những cách khắc phục lỗi chạy chậm trên Samsung S5 khác nhau. Nếu có ý kiến hay thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết và cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo