Samsung Galaxy Note 2 bị sọc màn hình do nguyên nhân nào?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Có rất nhiều khách hàng khi đến với Thuận Phát Mobile thường đưa ra những nghi vấn như: Phải làm như thế nào khi Note 2 bị sọc màn hình? Tại sao không bị rơi vỡ hay va đập gì nhưng màn hình điện thoại vẫn hư hỏng và xuất hiện những vết sọc gây cản trở?... Để giải đáp những thắc mắc của các bạn về tình trạng sọc màn hình điện thoại, Thuận Phát Mobile xin chia sẻ những thông tin đáng chú ý sau đây.

So với những hãng sản xuất điện thoại chạy hệ điều hành Android khác, Samsung là một trong những hãng có được ưu thế thực sự vượt trội. Samsung Galaxy Note 2 sở hữu màn hình lớn với kích thước lên đến 5,5 inch, độ phân giải HD, tấm nền cảm ứng công nghệ Super AMOLED đi kèm với bút cảm ứng S Pen và nhiều tính năng độc đáo khác. Bên cạnh đó, Galaxy Note 2 được trang bị bộ nhớ RAM dung lượng 2GB và chip vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,6 GHz, viên pin dung lượng siêu khủng 3.100mAh.

Dù được trang bị cấu hình siêu khủng cùng nhiều tính năng độc đáo và mới mẻ nhưng Galaxy Note 2 vẫn gặp phải một số lỗi phổ biến trong quá trình sử dụng, đặc biệt là lỗi sọc màn hình hiển thị. Vậy tại sao chiếc dế yêu của bạn lại xuất hiện tình trạng lỗi trên và có cách nào khắc phục nhanh chóng và hiệu quả hay không, hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu chi tiết và chính xác hơn nhé.

1. Nguyên nhân màn hình Note 2 bị sọc:

Thông thường, những tác nhân dẫn đến lỗi sọc màn hình thường được chia thành 2 yếu tố chính sau:

Nguyên nhân khách quan:

- Lỗi phát sinh từ phía nhà cung cấp Samsung: Trong quá trình lắp ráp các linh kiện như mặt kính và tấm nền cảm ứng đã làm phát sinh sự cố khiến hư hỏng xảy ra khi người dùng thực hiện các thao tác.

- Thiết bị bạn mua không phải là sản phẩm chính hãng, chất lượng không được đảm bảo nên một số lỗi thường gặp xảy ra trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi.

Samsung Galaxy Note 2 bị sọc màn hình nguyên nhân do đâu
Xuất hiện các sọc ngang trên màn hình hiển thị của Galaxy Note 2

Nguyên nhân chủ quan:

- Người dùng vô tình làm điện thoại Galaxy Note 2 bị rơi vỡ, tiếp xúc mạnh với nền đất cứng.

- Thân máy, đặc biệt là màn hình Galaxy Note 2 bị vật cứng và nặng chèn ép trực tiếp, phá hủy độ bền và chất lượng của linh kiện.

- Thói quen của người dùng thường xuyên đặt điện thoại trong túi quần chật hẹp hoặc cốp xe đã khiến màn hình điện thoại chịu nhiều ảnh hưởng.

- Trong quá trình sửa chữa và thay thế linh kiện trước đó có sai sót khiến lỗi sọc màn hình phát sinh chỉ trong thời gian ngắn.

- Thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm thấp hoặc bị dính nước khiến chất lỏng tràn vào bên trong và phá hủy các bộ phận.

- Lỗi rối loạn của phần mềm hoặc những hư hỏng phần cứng.

- Màn hình hiển thị đã hết hạn sử dụng nên hoạt động không đáp ứng được nhu cầu của người dùng, dễ phát sinh một số lỗi kỹ thuật.

Thông thường, những đường sọc trên màn hình có thể theo nhiều hình dáng ngang dọc hoặc xen kẽ khác nhau, màu sắc cũng đa dạng và thay đổi theo từng thời điểm. Nếu tình trạng Galaxy Note 2 bị sọc màn hình không được kịp thời, chúng sẽ dẫn đến lỗi cảm ứng bị liệt, đơ chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng tính từ lúc bắt đầu xuất hiện những đường sọc đầu tiên.

>>> Xem thêm: Mẹo fix lỗi Samsung Galaxy Note 2 bị giật màn hình nhanh nhất

2. Cách khắc phục lỗi sọc màn hình trên Galaxy Note 2:

Khi phát sinh lỗi sọc màn hình trên điện thoại Samsung Galaxy Note 2, bạn nên thử thực hiện những biện pháp khắc phục sau đây:

- Trong trường hợp điện thoại còn trong thời hạn bảo hành và nghi ngờ lỗi phát sinh là do phía nhà sản xuất, bạn hãy mang đến trung tâm bảo hành gần nhất để được sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu các tác động gây ra lỗi là do phía người dùng gây ra, bắt buộc bạn phải tốn kém một phần chi phí khi mang đến sửa chữa tại các trung tâm bảo hành.

- Tắt nguồn và khởi động lại máy: Biện pháp này có thể sẽ mang lại cho bạn hiệu quả khi những đường kẻ sọc chỉ mới vừa xuất hiện trên màn hình hiển thị. Trong trường hợp chiếc điện thoại của bạn phải hoạt động liên tục trong thời gian kéo dài với năng suất cao, hệ thống dễ phát sinh một số lỗi kỹ thuật và biểu hiện lên trên màn hình hiển thị. Thao tác tắt nguồn và khởi động lại máy sẽ giúp bạn giải quyết được những rối loạn trên một cách tạm thời.

Gọi ngay vào số Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp về lỗi sọc màn hình trên điện thoại Galaxy Note 2 một cách nhanh chóng nhất. Hỗ trợ hoàn toàn miễn phí đến 23h tất cả các ngày trong tuần.

- Reset lại toàn bộ máy: Lỗi màn hình bị sọc thường phát sinh do những xung đột bên trong phần mềm gây ra. Thao tác Reset lại máy sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng trên một cách dễ dàng. Khi chế độ khôi phục cài đặt gốc được kích hoạt, chúng sẽ đưa chiếc điện thoại của bạn về lại trạng thái như lúc mới xuất xưởng, xóa bỏ toàn bỏ những rối loạn, xung khắc bên trong dẫn đến lỗi sọc màn hình.

- Sửa chữa tại các trung tâm uy tín và chuyên nghiệp: Nếu chiếc điện thoại của bạn gặp hư hỏng do làm rơi hoặc bị lỏng, cháy socket cần thay thế, yêu cầu sự giúp đỡ từ một chuyên gia là việc làm cần thiết nhất. Với những hư hỏng nặng nề của phần cứng, mọi thao tác cố gắng sửa chữa tại nhà chỉ khiến chi thiết bị của bạn gặp lỗi nặng nề hơn,

Khi bạn gặp phải tình trạng điện thoại Note 2 bị sọc màn hình và không biết phải sửa chữa tại đâu, hãy đến ngay với công ty sửa chữa điện thoại Thuận Phát Mobile. Qua nhiều năm hoạt động, công ty chúng tôi đã phục vụ và làm hài lòng hàng nghìn khách hàng khác nhau với những dịch vụ sửa chữa chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất. Hãy đến với Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và khắc phục các sự cố điện thoại một cách tốt nhất nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo