Samsung J5 Prime bị treo máy vì nguyên nhân nào?

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng Samsung J5 Prime bị treo là một trong những lỗi phổ biến của dòng Samsung Galaxy J nói riêng và hầu hết những sản phẩm smartphone khác nói chung. Không riêng gì những chiếc điện thoại của Samsung mà hấu hết những tín đồ công nghệ của thương hiệu khác như iPhone, Sony, Nokia… cũng thường xuyên gặp phải lỗi này.

Tuy tỷ lệ người dùng mắc phải trường hợp J5 Prime bị treo khá cao, nhưng hầu hết đều không nhận thức được toàn bộ những hậu quả nghiêm trọng mà chúng đem lại cho quá trình sử dụng điện thoại của bản thân mình. Nhiều chuyên gia cho rằng, khi thiết bị của bạn bắt đầu phát sinh lỗi treo máy, chúng là những dấu hiệu đầu tiên để cảnh báo cho những hư hại nặng nề hơn về sau này, có thể liên quan đến phần cứng bên trong hoặc ngoài của chiếc điện thoại đắt tiền. Thế nên, bạn hãy tìm cách khắc phục ngay khi phát hiện ra máy Galaxy J5 Prime bị treo để không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị nhé.

1. Samsung J5 Prime bị treo máy vì những nguyên nhân chính nào?

Hầu hết những trường hợp mắc phải lỗi trên đều xuất phát từ chính những thao tác, cử chỉ sử dụng thường ngày của người tiêu dùng. Đôi khi, chỉ cần những thói quen dường như rất nhỏ nhưng cũng đủ để làm ảnh hưởng đến chiếc dế yêu của bạn đấy.

Lỗi J5 bị treo máy thường xuất phát từ những nguyên nhân chính sau:

- Bên cạnh một số ứng dụng cùng phần mềm, hệ điều hành đã được cài đặt sẵn từ phía nhà sản xuất, người dùng thường có sở thích cài đặt thêm một số ứng dụng tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người. Đây là việc làm rất bình thường, tuy nhiên bạn nên chú ý rằng, không phải bất kỳ ứng dụng nào cũng có khả năng tương thích tuyệt đối với hệ điều hành trong chiếc điện thoại của bạn. Một vài ứng dụng có xuất xứ, nguồn gốc không phù hợp, không đảm bảo hoặc chứa nhiều thông tin không lành mạnh, quảng cáo phiền phức khá nhiều, chúng sẽ là nguyên nhân khiến cho chiếc dế yêu của bạn rối loạn từ bên trong. Thế nên, khi bạn cài đặt và thao tác những ứng dụng này thường xuyên, sự rối loạn sẽ lặp đi lặp lại với tần suất cao khiến hiệu năng hoạt động của máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nguyên nhân khiến Samsung J5 Prime bị treo máy
Nhiều ứng dụng không tương thích khiến Samsung J5 Prime bị treo máy

- Để tiết kiệm thời gian, nhiều người dùng thường mở cùng lúc nhiều ứng dụng khác nhau và đặt chúng hoạt động ở chế độ chạy ngầm. Tuy dung lượng dùng để duy trì hoạt động ngầm của một ứng dụng không quá lớn nhưng nếu số lượng ứng dụng tăng, dung lượng máy tiêu tốn trong trường hợp này sẽ trở nên quá tải. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên đặt quá nhiều ứng dụng hoặc ứng dụng có dung lượng nặng, game có đồ họa cao ở chế độ chạy ngầm, đòi hỏi hệ thống phải hoạt động bằng tất cả công suất để duy trì chúng. Và nếu thời gian kéo dài liên tục sẽ dễ dàng phát sinh tình trạng treo máy trên Samsung J5 Prime.

>>> Bài viết liên quan: Mẹo sửa chữa màn hình Samsung J5 bị vàng

- Nghiêm trọng nhất chính là những nguyên nhân có liên quan đến phần cứng của chiếc điện thoại. Khi Samsung J5 Prime mắc phải những hư hỏng như lỗi main, bộ nhớ cứng bị lỗi hay chip vi xử lý bị hư hỏng, lỗi treo máy sẽ dễ phát sinh thường xuyên hơn. Những bộ phận có liên quan đến phần cứng trên đều liên quan trực tiếp đến hoạt động của thiết bị, thế nên nếu chúng bị ảnh hưởng, hiệu năng của máy sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực.

2. Sửa lỗi samsung j5 prime treo máy nhanh chóng nhất:

Trong trường hợp máy bị treo, bạn không thể thực hiện được những thao tác khắc phục thông thường như khởi động lại máy. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện phương án sửa chữa theo trình tự sau đây:

- Để yên chiếc điện thoại J5 Prime bị treo máy cho đến khi dung lượng pin cạn kiệt và tự động sập nguồn. Lúc này, bạn chỉ cần kết nối bộ dây sạc với thiết bị của mình, hệ thống sẽ được khởi động lại.

- Tuy nhiên với thao tác như trên, tình trạng treo máy có thể lặp lại ở những lần sử dụng tiếp theo. Thế nên, bạn hãy vào cài đặt, kiểm tra những ứng dụng chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ nhất, sau đó xóa bỏ chúng. Bên cạnh đó, với những ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng, bạn nên ngay lặp tức xóa hoàn toàn ra khỏi máy để không làm ảnh hưởng đến hệ thống chung. Chú ý, bạn chỉ nên tải những ứng dụng bên trong thư biện của CH Play thôi nhé. Tất cả những ứng dụng bên trong thư viện này đều đã được trải qua kiểm duyệt của nhà sản xuất nên sẽ có sự đảm bảo tốt hơn khi bạn sử dụng đấy.

- Nếu đã xóa bỏ một vài ứng dụng nhưng lỗi trên vẫn diễn ra, bạn chỉ có thể khôi phục lại cài đặt gốc của thiết bị. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một thiết bị lưu trữ đáng tin cậy khác như thẻ nhớ, USB, laptop,... sau đó tiến hành sao lưu toàn bộ những dữ liệu quan trọng bên trong chiếc điện thoại J5 Prime của bạn. Tiếp đó bạn có thể thực hiện những thao tác để khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị của mình. Sở dĩ, chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu vì khi chế độ khôi phục được kích hoạt, chúng sẽ xóa toàn bộ những dữ liệu bên trong và đưa chiếc điện thoại về lại tình trạng như mới xuất xưởng. Thế nên, bạn hãy nhớ sao lưu để không đánh mất những dữ liệu quan trọng nhé.

Gọi ngay vào Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và báo giá thay mặt kính Samsung J5 Prime ưu đãi và tốt nhất tại TP.HCM hiện nay.

Với những lỗi có liên quan đến phần cứng của thiết bị khiến Samsung J5 Prime bị treo, bạn cần tìm đến những công ty sửa chữa điện thoại di động uy tín nhất TP.HCM như Thuận Phát Mobile để có được biện pháp khắc phục tốt nhất cho riêng mình. Chúc các bạn thành công.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo