7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

2016 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là sản xuất smartphone với sự xuất hiện lần đầu tiên của camera kép, cấu hình siêu khủng và camera selfie với chất lượng siêu chất. Vậy xu hướng trong năm 2017 cho những sản phẩm chạy hệ điều hành Android là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

1. Smartphone sử dụng màn hình 4K và công nghệ OLED liên tục ra mắt:

Đúng như dự đoán trước đây của nhiều chuyên gia, trong năm 2017 sẽ có rất nhiều siêu phẩm được trang bị màn hình với độ phân giải 4K. Nổi bật mất có thể kể đến những dòng sản phẩm cao cấp như Samsung Galaxy S8, Galaxy Note 8 hoặc HTC 11 và một vài flagship của những thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác.

Màn hình với độ phân giải cao sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi xem phim hoặc chơi game có sử dụng kính VR. Hình ảnh truyền qua chiếc mắt kính thực tế ảo sẽ sắc nét, sống động và chân thực hơn bao giờ hết, góp phần làm cho thị trường thực tế ảo ngày càng trở nên phát triển và bùng nổ trong những năm tiếp theo đây.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng công nghệ màn hình OLED hiện tại đang rất cao và không ngừng tăng mạnh, đòi hỏi các nhà sản xuất phải mang đến số lượng rất lớn dẫn đến tình trạng quá tải và tồn đọng đơn hàng, không đủ thiết bị để cung ứng cho thị trường.

 

 

7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết
Màn hình Samsung Galaxy S8 với độ phân giải 4K mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng

 

Dịch vụ tham khảo: Nhận ngay nhiều ưu đãi khi thay màn hình Samsung Galaxy S8 giá rẻ tại Thuận Phát Mobile. 

2. Chạy hệ điều hành Android trên máy tính cá nhân:

Thông qua dự án Andromeda của Google, một tiện ích mới sẽ ra đời và cho phép các ứng dụng của Android chạy trên hệ điều hành Chrome OS. Thực chất đây không phải là một ý tưởng quá mức xa vời vì Google hoàn toàn có thể dựa trên tính năng Continuum của Microsoft để làm được điều đó. Thông qua chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android (hoặc Andromeda), tính năng mới sẽ cho phép biến mẫu TV thông thường thành một sản phẩm thông minh chạy hệ điều hành Android.

3. Khó khăn vẫn còn với những sản phẩm Smartwatch:

Kể từ thời điểm chính thức được ra mắt, những sản phẩm Smartwatch luôn vấp phải nhiều khó khăn liên tiếp như thiết kế mẫu mã, thời lượng sử dụng pin chưa đáp ứng được sự kì vọng của người dùng nhưng lại có giá thành tương đối cao. Bên cạnh đó, các tính năng, ứng dụng bên trong của Smartwatch không có gì đột phá nhiều dẫn đến nhu cầu sử dụng của thị trường không cao như những dòng sản phẩm khác.

Trong năm 2017, ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm nãy sẽ cho ra mắt chính thức 2 chiếc đồng hồ do chính Google thiết kế và sản xuất với mong muốn vực dậy thị trường này. Hãy cùng mong chờ nhé.

 

 

7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết
Các sản phẩm Smartwatch gặp nhiều khó khăn về thiết kế và pin

 

4. Thị trường Châu Âu sẽ là chiến tranh giữa Samsung và Huawei

Không nhắc đến Apple, so với những thương hiệu khác, cả Samsung và Huawei đều liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm smartphone tạo được ấn tượng tốt với người tiêu dùng, cụ thể là S7/S8 của Samsung và P9/Honor 8/Mate 9 của Huawei.

Hai ông lớn trong ngành này có được mối quan hệ rất tốt với các nhà mạng khác nhau cộng với nguồn kinh phí dồi dào chi cho việc quảng bá thương hiệu, thế nên, trong năm 2017 tại Châu Âu sẽ là nơi đấu đá của các sản phẩm xoay quanh hai cái tên này.

 

 

7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết
Châu Âu là nơi đấu đá giữa Samsung và Huawei

 

5. Cuộc chiến viền màn hình của smartphone:

Rất ít người dùng hiện nay cảm thấy việc sở hữu một chiếc smartphone có màn hình không viền là cần thiết. Tuy nhiên sự xuất hiện của siêu phẩm smartphone Samsung Galaxy S8 và LG G6 có thiết kế viền màn hình siêu mỏng sẽ giúp cho sở thích của bạn hoàn toàn thay đổi.

Không khó để nhận thay rằng trong khoảng thời gian đầu năm 2017 vừa qua đã có vài siêu phẩm đến từ những thương hiệu đại gia ra mắt với màn hình tràn cạnh lên đến >90 hoặc thậm chí là 100%. Đây cũng được xem là một bước tiến vượt bậc trong thiết kế smartphone, hi sinh những mẫu mã đã lỗi thời để sáng tạo những mẫu hiện đại và tinh tế hơn.

 

 

7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết
Viền màn hình siêu mỏng của Samsung Galaxy S8 là xu hướng trong năm 2017

 

6. Google sẽ mở rộng mảng phần cứng của họ:

Google ngày càng thể hiện rõ tham vọng muốn bao trùm tất cả các lĩnh vực sử dụng hệ điều hành, tiện ích và ứng dụng của họ. Tuy nhiên, Pixel chưa đủ sức làm cho ông lớn này hài lòng. Thế nên sự xuất hiện liên tục của Daydream, Chromecast, Wifi, Google Home,... sẽ giúp Google trở thành thương hiệu công nghệ tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau nhất trên thế giới.

7. Trợ lý ảo là điểm nổi trội đặc biệt:

Ngày này, rất khó để có thể chỉ ra sự khác biệt hoàn toàn giữa cấu hình, tính năng của các dòng smartphone cùng phân khúc với nhau. Thế nên, sự có mặt và ưu điểm của trợ lý ảo sẽ được đánh giá là điểm thu hút để phân rõ thắng thua giữa các hãng điện thoại Android với nhau.

 

 

7 xu hướng công nghệ trong năm 2017 người dùng Android cần biết
Trợ lý ảo trong những thiết bị sử dụng hệ điều hành Android

 

Qua 7 xu hướng trong năm 2017 người dùng Android cần biết trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng kiến thức công nghệ của bạn sẽ được bổ sung thêm một phần hoàn toàn mới và giúp bạn biết được về xu hướng công nghệ hiện tại. Truy cập ngay vào website Thuận Phát Mobile để cập nhật thêm nhiều tin tức hữu ích khác nhé!

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo