Mẹo sửa lỗi Samsung J5 bị đơ máy nhanh nhất

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Sản xuất và bày bán rộng rãi trên thị trường nhiều nước vào năm 2015, cho đến nay thì Samsung Galaxy J5 vẫn là dòng sản phẩm được nhiều tín đồ lựa chọn sử dụng. Được trang bị cấu hình vượt trội so với những chiếc điện thoại cùng phân khúc khác, nhưng sản phẩm đến từ nhà sản xuất danh tiếng vẫn không tránh khỏi tình trạng Samsung J5 bị đơ máy.

Samsung Galaxy J5 là chiếc điện thoại được đánh giá rất cao ở phân khúc smartphone tầm trung. Sở hữu màn hình kích thước lớn với độ phân giải HD, chip vi xử lí Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ xung nhịp 1.2 GHz cùng hệ điều hành Android 5.1, đã giúp J5 trở thành một hiện tượng với mức giá vô cùng hợp lí ở thời điểm ra mắt. Dù được đầu tư và sản xuất khá kỹ lưỡng nhưng sản phẩm này thỉnh thoảng vẫn rơi vào tình trạng bị đơ máy, ngừng hoạt động khi người dùng đang thao tác. Vậy tình trạng này có xuất phát từ những nguyên nhân nào, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của máy hay có cách nào khắc phục được hay không, các bạn hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu nhé.

1. Biểu hiện thường gặp của lỗi Samsung J5 bị đơ:

Sau một khoảng thời gian kể từ thời điểm ra mắt, có rất nhiều người dùng Samsung Galaxy J5 phản ánh rằng chiếc điện thoại của họ thường xuyên xảy ra tình trạng bị đơ, ngừng hoạt động tạm thời. Trong trường hợp này, các thao tác trên màn hình cảm ứng sẽ bị đóng băng toàn bộ và gián đoạn trải nghiệm của người dùng.

Một số tình trạng hư hỏng nhẹ, máy sẽ tự động khởi động lại nguồn sau một khoảng thời gian ngắn bị đơ. Tuy nhiên lại có một số người dùng cho rằng mọi hoạt động hay thao tác trên máy đều bị đình trệ, điện thoại không có dấu hiệu tắt nguồn hay khởi động lại.

>>> Bài viết liên quan: Samsung J5 Prime bị treo máy vì nguyên nhân nào?

2. Nguyên nhân khiến Samsung Galaxy J5 bị đơ:

Tình trạng hư hỏng như trên chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân phần mềm như:

- Người dùng đã vô tình cài đặt một vài ứng dụng hoặc phần mềm nào đó có những tính năng hoàn toàn không tương thích với hệ thống. Rất khó để nhận thấy được tình trạng này ngay từ những lần đầu tiên sử dụng. Ban đầu, sự rối loạn bên trong nó gây ra rất ít, tuy nhiên, sau một thời gian, toàn bộ những rối loạn này sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Quá nhiều công việc cần xử lí đi kèm với những rối loạn bên trong khiến hệ thống trở nên mất kiểm soát, làm phát sinh lỗi đơ máy trên Samsung J5.

Khắc phục Samsung J5 bị đơ máy như thế nào
Sử dụng nhiều ứng dụng không tương thích khiến Samsung J5 bị đơ máy

- Dung lượng bộ nhớ trên chiếc điện thoại Galaxy J5 của bạn đã quá đầy khiến các hoạt động trở nên trì trệ, chậm chạp hoặc thậm chí là ngừng hẳn. Bên cạnh đó, khi bạn đặt quá nhiều ứng dụng hoạt động ở chế độ chạy ngầm, đòi hỏi hệ thống phải hoạt động với năng suất cao dễ dẫn đến tình trạng quá tải.

- Người dùng gặp phải sự cố ngoài ý muốn khiến thiết bị của mình gặp phải những va chạm mạnh hoặc dính nước, tác động trực tiếp lên màn hình Samsung J5 zin.

- Miếng dán màn hình kém chất lượng hoặc đã quá hạn sử dụng khiến màn hình không nhận được xung điện từ vùng da ở đầu ngón tay, dẫn đến cảm ứng không hoạt động được như bình thường.

3. Sửa chữa nhanh tình trạng Samsung J5 bị lỗi đơ máy:

Để không phải mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí khi mang thiết bị đến những công ty, trung tâm sửa chữa, bạn có thể thực hiện những biện pháp khắc phục ngay tại nhà như sau:

- Kiểm tra miếng dàn màn hình trên chiếc điện thoại của bạn xem chúng có đảm bảo chất lượng hay không. Hãy tháo miếng dán màn hình và thực hiện các thao tác, nếu cảm ứng vẫn hoạt động bình thường thì hãy thay thế ngay bằng một miếng dán mới đảm bảo chất lượng hơn nhé.

- Kiểm tra tình trạng hiện tại của bộ nhớ điện thoại: Thao tác này nên được thực hiện một cách thường xuyên. Rất nhiều lỗi liên quan đến phần mềm đều xuất phát từ những nguyên nhân như bộ nhớ quá đầy, có quá nhiều ứng dụng chiếm dung lượng nặng… Việc kiểm tra một cách thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được những ứng dụng hoặc tập tin rác, những ứng dụng hoặc game có dung lượng quá nặng. Nếu không quá mức cần thiết, bạn hãy xóa bỏ bớt để giảm tải hoạt động cho hệ thống nhé.

- Với những ứng dụng trên máy, bạn chỉ nên cài đặt một số ứng dụng thường xuyên cần dùng đến hoạt động ở chế độ chạy ngầm, còn lại hãy tắt bỏ. Thao tác này sẽ giúp bộ nhớ RAM nhẹ nhàng hơn và các hoạt động xử lí thông tin của hệ thống sẽ được thực hiện nhanh nhạy cùng chính xác hơn. Để tắt ứng dụng chạy ngầm, bạn chỉ cần chạm vào phím đa nhiệm và vuốt các ứng dụng không cần thiết ra khỏi màn hình.

- Nếu mắc phải lỗi Galaxy J5 đơ máy, bạn hãy tắt nguồn điện thoại và khởi động lại. Hành động này sẽ giúp thiết bị của bạn loại bỏ được những ứng dụng làm phát sinh xung đột với hệ thống.

- Cách cuối cùng mà bạn có thể thực hiện chính là khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Khi chế độ này được kích hoạt, toàn bộ những dữ liệu, ứng dụng và thông tin mà người dùng đã lưu trữ bên trong máy sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn, đưa điện thoại về lại trạng thái như lúc mới xuất xưởng. Để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho Galaxy J5 bạn vào Settings -> Backup & Reset -> Factory data reset -> Erase everything.

Bạn phải làm như thế nào khi tình trạng Samsung J5 bị đơ máy vẫn lặp lại thường xuyên?

Trường hợp này có thể rằng chiếc điện thoại của bạn đã gặp phải những sự cố liên quan đến phần cứng. Để khắc phục và sửa chữa nhanh chóng, tiết kiệm nhất, hãy mang chiếc điện thoại của bạn đến Thuận Phát Mobile để được kiểm tra nhé, hoặc gọi vào Hotline 093.797.0101 nếu bạn cần tư vấn trực tiếp và chính xác nhất.

 

 

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo