Bí kíp xử lý Samsung Galaxy A7 bị lỗi cảm ứng

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Samsung A7 lỗi cảm ứng là vấn đề thường gặp mà nhiều người dùng phải đối mặt khi sử dụng dòng sản phẩm này. Thông thường, lỗi cảm ứng trên màn hình smartphone thường có những biểu hiện khác nhau như loạn, đơ, liệt, kém nhạy… Vậy phải tiến hành sửa chữa như thế nào khi gặp phải một trong những tình trạng kể trên?

Dấu hiệu nhận biết Galaxy A7 bị lỗi cảm ứng:

  • Màn hình Samsung Galaxy A7 thỉnh thoảng sẽ bị đơ, không thực hiện được các thao tác.
  • Cảm ứng một phần hoặc thậm chí toàn bộ màn hình bị liệt. Đây là một trong những tình trạng hư hỏng nghiêm trọng nhất vì đa số thiết bị gặp phải lỗi hư hỏng này đều rơi vào trạng thái sập nguồn và không khởi động lại được.
  • Màn hình cảm ứng nhảy loạn xạ, người dùng thực hiện các thao tác ở khu vực này nhưng hệ thống lại nhận và xử lý lệnh ở khu vực khác. Hoặc khi đang đặt điện thoại ở chế độ chờ nhưng màn bình bỗng nhiên bật sáng và tự hoạt động.
  • Bắt buộc phải sử dụng lực lên đầu ngón tay mạnh hơn bình thường rất nhiều, hệ thống mới nhận lệnh và bắt đầu xử lý. Màn hình cảm ứng có dấu hiệu kém nhạy dù bạn đã điều chỉnh độ nhạy của màn hình đến mức tối đa. 
Liên hệ ngay với Thuận Phát Mobile qua hotline: 093.797.0101 093.179.0101 để được tư vấn miễn phí cách khắc phục Samsung A7 bị lỗi cảm ứng.
Nguyên nhân Samsung Galaxy A7 bị lỗi cảm ứng
Lỗi màn hình cảm ứng bị đơ trên Samsung Galaxy A7

Nguyên nhân phát sinh lỗi cảm ứng Samsung A7:

  • Nếu người dùng vô tình đánh rơi thiết bị hoặc va chạm mạnh màn hình vào những vật cứng khác, hoạt động của cảm ứng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
  • Máy bị ngâm nước trong thời gian dài khiến màn hình nhiễm ẩm. Bên cạnh đó, nước tràn vào sâu bên trong cũng sẽ khiến các linh kiện và các chức năng bên trong không còn hoạt động được như bình thường.
  • Thao tác nâng cấp hoặc cập nhật phần mềm không đúng kỹ thuật khiến hệ thống bị ảnh hưởng.
  • Xung đột và rối loạn bên trong phần mềm tác động đến hoạt động của màn hình cảm ứng.
  • IC nguồn hoặc Mainboard bị hư hỏng.
  • Sử dụng bộ dây sạc không đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất. Những bộ dây sạc bán tràn lan trên thị trường hiện nay thường có công suất cao hoặc thấp hơn so với thông số kỹ thuật của máy. Dòng điện đi vào không chuẩn sẽ khiến điện thoại Samsung A7 giảm độ bền một cách đáng kể. 

Cách khắc phục Galaxy A7 lỗi cảm ứng ngay tại nhà:

Trong trường hợp nhận thấy tình trạng hư hỏng của màn hình cảm ứng Samsung A7, bạn có thể xử lý tại nhà bằng những phương pháp đơn giản sau đây:

  • Tắt nguồn và khởi động lại máy: Đây hẳn là một trong những cách đầu tiên và thiết thực nhất mà nhiều người sẽ thực hiện khi chiếc điện thoại của mình có những biểu hiện hư hỏng. Khi màn hình cảm ứng bị lỗi, lẽ đường nhiên rằng bạn sẽ không thao tác gì được, thế nên hãy nhấn và giữ nút nguồn cứng để tắt và khởi động lại máy nhé.
  • Sạc năng lượng cho điện thoại bằng bộ dây sạc chính hãng: Dung lượng pin đang ở mức gần cạn kiệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến màn hình cảm ứng hoạt động bất ổn định. Thế nên, bạn hãy cắm sạc vào và đợi đến khi đầy pin rồi hãy thực hiện các cử chỉ xem cảm ứng có còn bị lỗi nữa hay không nhé. Tuy nhiên cũng nên chú ý rằng, bắt buộc phải sử dụng bộ dây sạc chính hãng. Việc sử dụng các sản phẩm hàng nhái kém chất lượng không những làm giảm tuổi thọ của điện thoại Samsung A7 mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu năng của máy cũng như màn hình cảm ứng.
  • Gỡ bỏ những ứng dụng gây hại: Rối loạn phần mềm nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến năng suất hoạt động của cảm ứng màn hình. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên chú ý kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng, phần mềm hoặc tập tin rác không cần thiết hoặc có nguông gốc không đảm bảo. Bên cạnh đó, xóa bỏ những ứng dụng hoặc phần mềm có dung lượng nặng sẽ giúp tăng hiệu năng hoạt động cho thiết bị một cách hiệu quả nhất.
  • Sao lưu toàn bộ dữ liệu và tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy: Nếu những cách làm trên không mang lại cho bạn hiệu quả như mong đợi, hãy thử Reset lại điện thoại Samsung A7. Cách thực hiện như sau: Cài đặt > Sao lưu và đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị > Xóa hết sau đó đợi khoảng 5 -10 phút để quá trình hoàn thành. Khi kích hoạt chế độ Reset, toàn bộ những xung khắc và rối loạn của hệ thống sẽ được xóa bỏ hoàn toàn. Thế nên, sau khi đã khôi phục, bạn hãy cẩn trọng hơn trong vấn đề tải về và cài đặt một ứng dụng nào đó trên chiếc điện thoại của mình nhé.

Nếu như bạn đã áp dụng tất cả những cách khắc phục trên mà tình trạng vẫn giữ nguyên không được giải quyết triệt để thì khả năng máy đã bị hư cảm ứng. Cách khắc phục duy nhất đó là thay cảm ứng Samsung A7

Bảng giá thay cảm ứng Samsung A7 tại Thuận Phát Mobile?

Bảng giá chi tiết dịch vụ:

Thiết bị

Giá thay cảm ứng

Samsung Galaxy A7

Liên hệ hotline 093.797.0101

 
Trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung luôn ƯU ĐÃI GIÁ TỐT NHẤT dành cho quý khách hàng. Bạn sẽ không phải bận tâm về giá thay thế, sửa chữa.
Mọi chi tiết xin liên hệ trung tâm Thuận Phát Mobile:
  • Hotline: 093.797.0101 - 093.179.0101.
  • Địa chỉ trung tâm:
    Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM.
    Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Ngoài ra, để dễ dàng lựa chọn thời gian phù hợp đến trung tâm sử dụng dịch vụ, khách hàng vui lòng đặt lịch hẹn trước theo Form đặt lịch hẹn.

Quý khách vui lòng truy cập tại đây để tìm đến trung tâm gần bạn nhất tại các khu vực: Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Tân ở TPHCM.

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo