3 cách xử lý Samsung Galaxy Note 2 mất nguồn hiệu quả nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Samsung Note 2 mất nguồn là một trong những tình trạng hư hỏng thường xuyên xảy ra với rất nhiều người dùng. Tuy có thể dễ dàng khắc phục nhanh chóng bằng những thao tác tại nhà nhưng nếu hiệu quả mang lại không triệt để sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động của thiết bị.

Khi mắc phải lỗi mất nguồn, toàn bộ những thao tác, cử chỉ và trải nghiệm của người dùng trên chiếc điện thoại Galaxy Note 2 đều bị gián đoạn tạm thời, ngừng mọi liên lạc cả trong và ngoài. Thế nên, nếu không muốn trở nên bất tiện và khó khăn khi điện thoại bị hư hỏng, bạn hãy nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục hợp lí nhé.

1. Nguyên nhân Galaxy Note 2 bị mất nguồn:

- Dung lượng viên pin cạn kiệt khiến nguồn điện của thiết bị sụt giảm một cách nhanh chóng và bị mất nguồn trong thời gian ngắn sử dụng.

- Viên pin bên trong thiết bị không phải là hàng chính hãng nên không đảm bảo đủ năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động của cả hệ thống.

- Thường xuyên sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao khiến thân máy bị ẩm thấp hoặc điện thoại bị dính nước khiến màn hình điện thoại bị mất nguồn.

- Thao tác nâng cấp hệ điều hành không chính xác hoặc phát sinh lỗi khiến cho boot bị hỏng hoặc mất.

- Mainboard và IC nguồn phát sinh nhiều hư hỏng khi sử dụng trong thời gian dài.

- Người dùng vô tình khiến điện thoại Note 2 của mình bị rơi vỡ và va đập mạnh với nền cứng.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn xử lý Samsung Galaxy Note 2 bị lỗi wifi

 

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 2 mất nguồn
Mất nguồn điện thoại Samsung Galaxy Note 2 thường do nhiều nguyên nhân khác nhau

 

2. Biểu hiện thường gặp của tình trạng Samsung Note 2 mất nguồn:

- Thiết bị đang sử dụng hoàn toàn bình thường nhưng bỗng nhiên bị sập nguồn, mất nguồn dù dung lượng pin vẫn còn đầy đủ.

- Nhấn và giữ nút nguồn nhưng điện thoại vẫn không bật lên được.

- Toàn bộ những thao tác trên thiết bị đều đóng băng hoàn toàn.

Khi gặp phải một trong những dấu hiệu điện thoại mất nguồn như trên, bạn cần nhanh chóng khắc phục bằng những biện pháp xử lý hiệu quả và nhanh chóng nhất, để không làm ảnh hưởng đến việc sử dụng của bản thân.

3. Cách khắc phục lỗi mất nguồn trên Samsung Note 2:

Với tình trạng lỗi mất nguồn điện thoại Galaxy Note 2, bạn có thể khắc phục bằng những biện pháp đơn giản như sau:

Cách 1: Sạc đầy pin cho điện thoại Galaxy Note 2:

Điện thoại thông minh khi rơi vào tình trạng cạn kiệt dung lượng pin sẽ xảy ra sự cố mất nguồn, sụp nguồn. Thế nên, nếu đã qua một thời gian sử dụng khá dài chưa sạc pin và phát sinh sự cố điện thoại bỗng nhiên tắt nguồn thì bạn hãy nhanh chóng kết nối thiết bị của mình với bộ dây sạc để cung cấp điện năng kịp thời nhé.

Tuy nhiên cũng nên đặc biệt chú ý rằng, thay vì sử dụng những sản phẩm cung cấp năng lượng như bộ dây sạc hoặc sạc dự phòng giá rẻ, hàng nhái, kém chất lượng làm ảnh hưởng đến viên pin bên trong, bạn cần đảm bảo bộ dây sạc của mình là hàng chính hãng, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất đưa ra.

Cách 2: Update lại bảng ROM khác bằng cách kết nối điện thoại Note 2 với máy tính:

Hệ điều hành không tương thích với thiết bị hoàn toàn có thể phát sinh một số lỗi hư hỏng đến phần mềm, trong đó có lỗi mất nguồn điện thoại. Khi hệ điều hành bị xung khắc và rối loạn sẽ khiến boot bị lỗi, hư hỏng làm thiết bị của bạn cũng bị mất nguồn theo.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần update lại bản ROM khác cho phù hợp và tương thích hoàn toàn với thiết bị là có thể khắc phục được lỗi mất nguồn hiệu quả. Để không làm tình trạng hư hỏng trở nên nặng nề thêm, nếu không biết rõ về thao tác Up ROM, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia hoặc các kỹ thuật viên có am hiểu về lĩnh vực này nhé.

Liên hệ ngay Hotline 093.797.0101 để được tư vấn và giải đáp về lỗi mất nguồn trên Samsung Note 2. Hỗ trợ miễn phí đến 23h tất cả các ngày trong tuần. 

Cách 3: Thực hiện thao tác Reset lại thiết bị:

Nếu 2 cách trên vẫn không mang lại cho bạn hiệu quả khắc phục như mong đợi, thao tác cuối cùng bạn có thể thực hiện được tại nhà chính là đưa điện thoại về lại cài đặt như ban đầu bằng cách thực hiện Reset máy.

Thao tác thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc như sau:

- Tắt nguồn điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút Nguồn.

- Nhấn và giữ đồng thời tổ hợp phím Volume Up + Home + Nguồn trong khoảng từ 10 - 15s.

- Đến khi điện thoại báo rung và hiển thị logo của hãng Samsung > Thả tay giữ các nút.

- Trên màn hình sẽ hiển thị chế độ phục hồi của các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

- Tiếp đó, bạn có thể sử dụng 2 nút Volume Up và Volume Down để di chuyển thanh chọn lên xuống và chọn vào mục Wipe data/factory reset ( Một số dòng điện thoại khác có thể thay thế bằng mục Recovery Mode).

- Tiếp đó chọn vào mục Yes - Delete all user và điện thoại của bạn sẽ được khôi phục cài đặt gốc.

- Cuối cùng sử dụng nút Nguồn để chọn Reboot system now.

- Đợi một lúc trước khi quá trình hoàn thành, sau đó bạn hãy thử khởi động lại máy và kiểm tra hiệu quả mà chúng mang lại nhé.

Thao tác Reset tuy có thể xóa bỏ hoàn toàn những xung đột và rối loạn bên trong hệ thống nhưng chế độ này đồng thời cũng xóa vĩnh viễn những ứng dụng hoặc dữ liệu, file thông tin mà người dùng đã lưu trữ trong máy. Thế nên, để đề phòng, bạn hãy sao lưu toàn bộ sang một thiết bị khác để bảo đảm sự an toàn của các thông tin nhé.

Tình trạng Samsung Note 2 mất nguồn vẫn tiếp tục lặp đi lặp lại dù bạn đã thực hiện Khôi phục cài đặt gốc? Nguyên nhân có thể xuất phát từ những hư hỏng nghiêm trọng hơn có liên quan đến phần cứng của thiết bị. Thế nên, để đảm bảo chất lượng, hãy mang thiết bị của bạn đến với Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và sửa chữa một cách tốt nhất nhé.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo