Hướng dẫn xử lý iPhone 11 không nhận sim hiệu quả ngay tại nhà

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

iPhone 11 không nhận sim là lỗi khiến nhiều người dùng rơi vào tình trạng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập mạng di động. Lỗi này xuất hiện bất ngờ, dù máy vẫn hoạt động bình thường trước đó. Vậy nguyên nhân do đâu, và có thể khắc phục tại nhà hay không? Bài viết dưới đây của Thuận Phát Mobile sẽ giúp bạn nhận diện đúng vấn đề và đưa ra hướng xử lý phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Dấu hiệu iPhone 11 không nhận SIM

Nếu iPhone 11 của bạn gặp một trong các hiện tượng sau, rất có thể thiết bị đang bị lỗi không nhận SIM:

  • Hiển thị dòng chữ "Không có dịch vụ" ở góc trái màn hình.
  • Mất hoàn toàn sóng điện thoại, không thể gọi hay nhận cuộc gọi.
  • Vào phần Cài đặt > Di động, không thấy hiển thị nhà mạng.
  • Khi lắp SIM mới vẫn không có tín hiệu.
  • Không tìm thấy ứng dụng SIM trên iPhone 11 trong phần Cài đặt.

Nguyên nhân phổ biến khi iPhone 11 không nhận SIM

Tình trạng iPhone 11 không nhận SIM không có dịch vụ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau:

Lỗi phần mềm

  • Phiên bản iOS lỗi thời hoặc bị lỗi xung đột hệ thống.
  • Cấu hình mạng chưa được cập nhật chính xác.

SIM bị lỗi

  • SIM đã cũ, hỏng hoặc không được kích hoạt đúng cách.
  • SIM lắp không đúng khay, bị lệch hoặc bám bụi.

Hỏng phần cứng

  • Khay SIM iPhone 11 bị gãy, cong hoặc bị oxy hóa.
  • Hỏng IC baseband – linh kiện quản lý sóng và SIM.
  • Lỗi bo mạch chủ liên quan đến khe SIM hoặc đường tín hiệu.
iPhone 11 không nhận sim
iPhone 11 không nhận sim

Cách khắc phục điện thoại không nhận SIM trên iPhone 11

Tùy theo nguyên nhân, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Kiểm tra và vệ sinh SIM

  • Tháo SIM ra, lau nhẹ bằng khăn mềm, khô.
  • Thử lắp vào máy khác để kiểm tra tình trạng SIM.

Cập nhật iOS mới nhất

  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra phiên bản iOS.

Đặt lại cài đặt mạng

  • Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Thử SIM khác

  • Mượn SIM từ thiết bị khác để kiểm tra máy có nhận không.

Thay khay SIM

Khi nào nên mang máy đến trung tâm sửa chữa?

Nếu bạn đã thử các cách trên mà iPhone vẫn không nhận SIM, hoặc không tự xác định được lỗi, hãy đưa máy đến trung tâm uy tín như  hệ thống cửa hàng sửa điện thoại và máy tính bảng uy tín Thuận Phát Mobile. Kỹ thuật viên tại đây sẽ:

  • Kiểm tra lỗi miễn phí.
  • Tư vấn phương án sửa phù hợp, tiết kiệm nhất.
  • Cam kết thay linh kiện chính hãng, bảo hành rõ ràng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sửa điện thoại iPhone chính hãng, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo các hình thức sau: 

  • Hotline: 093.797.0101 - 093.179.0101 (Bấm yêu cầu gọi lại để được hỗ trợ tư vấn 24/7).
  • Nhắn tin trao đổi qua trang Fanpage, Zalo chính thức của trung tâm. Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến các chi nhánh sau:
    Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường Vườn Lài, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 3: 118 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 4: 450 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khách hàng đến chi nhánh 3 Thuận Phát Mobile 12Khách hàng đến chi nhánh 3 Thuận Phát Mobile

Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM

Tại TPHCM, ở các khu vực Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân phú, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Bình Tân... Quý khách vui lòng truy cập tại đây để tìm đến trung tâm gần bạn nhất.

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo