Pin iPhone 12 không nhận sạc do đâu và mẹo xử lý nhanh chóng

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong quá trình sử dụng, không ít người dùng phản ánh rằng pin iPhone 12 không nhận sạc, khiến việc sử dụng bị gián đoạn và lo lắng không biết máy gặp lỗi gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân, hướng xử lý tại nhà và gợi ý thời điểm nên mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín như Thuận Phát Mobile để được kiểm tra và khắc phục chuyên nghiệp.

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng iPhone 12 không nhận sạc

Khi gặp sự cố sạc, iPhone 12 có thể xuất hiện các biểu hiện như:

  • iPhone 12 sạc không báo gì, không có biểu tượng sạc trên màn hình dù đã cắm sạc.
  • Máy báo "phụ kiện không được hỗ trợ", thường gặp khi iPhone 12 không nhận sạc không chính hãng.
  • Máy có hiện tượng nhận sạc nhưng không vào pin – đây là tình trạng iPhone 12 nhận sạc nhưng không vào pin.
  • Sạc chập chờn, phải nghiêng cáp mới vào điện.

Những biểu hiện này là dấu hiệu cho thấy pin hoặc cổng sạc iPhone 12 đang gặp vấn đề, cần được kiểm tra sớm để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị.

Nguyên nhân khiến pin iPhone 12 không nhận sạc

1. Bộ sạc không chính hãng hoặc bị hỏng

Apple thiết kế iPhone để tương thích tốt nhất với sạc chính hãng. Nếu bạn sử dụng sạc kém chất lượng, rất dễ gặp tình trạng iPhone 12 không nhận sạc không chính hãng.

2. Cổng sạc bị bám bụi, oxy hóa

Sau một thời gian sử dụng, cổng sạc dễ bị bụi bẩn, xơ vải hoặc hơi ẩm bám vào, làm giảm tiếp xúc. Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến iPhone 12 sạc không vào pin hoặc phải chỉnh dây sạc mới vào điện.

3. Lỗi phần mềm iOS

Các bản cập nhật iOS lỗi hoặc xung đột ứng dụng cũng có thể khiến máy nhận sạc sai cách, hiển thị sai phần trăm pin hoặc thậm chí không phản hồi khi sạc.

4. Hư chân sạc hoặc IC sạc

Khi cổng sạc lỏng, tiếp xúc kém hoặc chân sạc bị hỏng, máy sẽ không thể nạp pin. Lúc này, bạn cần xem xét phương án thay chân sạc iPhone 12 để khắc phục triệt để.

Pin iPhone 12 không nhận sạc
Pin iPhone 12 không nhận sạc

Mẹo khắc phục lỗi pin iPhone 12 không nhận sạc tại nhà

Kiểm tra và đổi cáp sạc

  • Hãy thử sử dụng bộ sạc khác, ưu tiên sạc chính hãng Apple hoặc từ thương hiệu uy tín có chứng nhận MFi (Anker, Aukey...). Tránh dùng sạc rẻ tiền vì có thể gây hư phần cứng.

Vệ sinh cổng sạc

  • Dùng tăm gỗ hoặc chổi mềm nhẹ nhàng lấy bụi trong cổng sạc.
  • Tuyệt đối không dùng vật kim loại nhọn tránh làm hỏng chân tiếp xúc.

Khởi động lại thiết bị

  • Nếu là lỗi phần mềm, việc khởi động lại có thể giúp iPhone hoạt động bình thường trở lại.

Cập nhật iOS mới nhất

  • Vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm để kiểm tra bản iOS mới. Apple thường vá lỗi trong các phiên bản cập nhật sau.

Khi nào cần mang máy đến trung tâm sửa chữa?

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng tình trạng iPhone 12 sạc không báo gì hoặc pin không vào dù báo đang sạc vẫn tiếp diễn, hãy đến hệ thống cửa hàng sửa điện thoại và máy tính bảng uy tín Thuận Phát Mobile để được kỹ thuật viên hỗ trợ.

Tại đây, bạn sẽ được:

  • Kiểm tra miễn phí tình trạng máy
  • Tư vấn chính xác lỗi: cần thay chân sạc hay chỉ cần vệ sinh cổng sạc
  • Sửa chữa nhanh chóng, cam kết linh kiện chính hãng
  • Bảo hành rõ ràng, hỗ trợ hậu mãi chu đáo

Nếu vấn đề đến từ pin, trung tâm cũng cung cấp dịch vụ thay pin iPhone 12 chính hãng, đảm bảo máy hoạt động ổn định như mới.

Nếu bạn cần kiểm tra lỗi miễn phí và bảo dưỡng máy, đồng thời nhận chính sách bảo hành lâu dài khi thay pin iPhone chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi qua các hình thức sau:

  • Hotline để được hỗ trợ tư vấn 24/7: 093.797.0101 - 093.179.0101 (Bấm yêu cầu gọi lại).
  • Liên hệ trao đổi qua trang Fanpage, Zalo chính thức của trung tâm. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể đến các chi nhánh sau:
    Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường Vườn Lài, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 3: 118 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh.
    Chi nhánh 4: 450 Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Khách hàng tại Thuận Phát Mobile 13
Khách hàng tại Thuận Phát Mobile 
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 1 Lê Hồng Phong Quận 10 TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 2 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM
Trung tâm Thuận Phát Mobile chi nhánh 3 tại Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú, TPHCM

Tại TPHCM, ở các khu vực Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân phú, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Bình Tân... Quý khách vui lòng truy cập tại đây để tìm đến trung tâm gần bạn nhất

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo