Nguyên nhân và cách sửa lỗi iPhone 11 Pro không đổ chuông hiệu quả
Bạn đang gặp tình trạng iPhone 11 Pro không đổ chuông khi có cuộc gọi đến dù âm lượng đã bật tối đa? Hoặc điện thoại chỉ rung mà không phát âm thanh thông báo? Đây là lỗi thường gặp, có thể đến từ phần mềm, cài đặt hệ thống hoặc phần cứng như loa ngoài bị hư. Bài viết sau của Thuận Phát Mobile sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi iPhone 11 Pro không đổ chuông với các mẹo đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bạn tránh bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng.
Dấu hiệu iPhone 11 Pro không đổ chuông
Nếu iPhone 11 Pro gặp những hiện tượng sau, rất có thể thiết bị đang gặp lỗi:
- iPhone 11 Pro không đổ chuông khi có cuộc gọi đến, chỉ rung hoặc im lặng.
- iPhone 11 Pro không có chuông chỉ rung, kể cả khi âm lượng đã bật tối đa.
- Không nghe âm thanh khi xem video trên Facebook hoặc YouTube.
- Zalo không đổ chuông trên iPhone 11 Pro khi có cuộc gọi/messenger đến.
- Gọi điện đi, bên kia không nghe thấy chuông, dù máy vẫn hiển thị cuộc gọi.
- Thời gian đổ chuông điện thoại iPhone 11 Pro quá ngắn, chưa kịp bắt máy đã chuyển sang hộp thư thoại.
Nguyên nhân khiến iPhone 11 Pro không đổ chuông
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm cả lỗi phần mềm và phần cứng:
- Do người dùng vô tình kích hoạt chế độ Im lặng hoặc Không làm phiền
- Công tắc bên hông iPhone đang bật im lặng.
- Đang bật chế độ “Không làm phiền” hoặc “Tập trung”.
- Cài đặt âm thanh chưa đúng
- Âm lượng chuông quá nhỏ.
- Cài đặt âm thanh riêng cho từng ứng dụng như Zalo, Facebook bị tắt thông báo.
- Lỗi phần mềm hoặc xung đột ứng dụng
- Máy chưa cập nhật iOS.
- Các ứng dụng như Zalo, Messenger hoạt động bất ổn.
- Lỗi phần cứng
- IC âm thanh lỗi sau khi rơi nước, va đập.
- Bo mạch bị oxy hóa hoặc đứt đường tín hiệu âm thanh.
- Hư loa ngoài khiến không phát ra âm thanh.
Xem thêm dịch vụ: Thay loa ngoài iPhone 11 Pro giá tốt, chính hãng, uy tín.

Mẹo khắc phục lỗi iPhone 11 Pro không đổ chuông hiệu quả
Bạn có thể thử lần lượt các cách sau để khắc phục tại nhà:
- Kiểm tra và tắt chế độ Im lặng/Không làm phiền
- Gạt công tắc bên trái lên (nếu thấy màu cam tức là đang ở chế độ im lặng).
- Vào Cài đặt > Tập trung > Không làm phiền, kiểm tra và tắt chế độ nếu đang bật.
- Tăng âm lượng chuông
- Vào Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng, kéo thanh “Chuông và Âm báo” sang phải.
- Kiểm tra thông báo ứng dụng
- Zalo: Vào Cài đặt > Zalo > Thông báo, bật “Cho phép thông báo”.
- Facebook: Vào ứng dụng > Cài đặt > Thông báo > Âm thanh, bật lên.
- Khởi động lại thiết bị
- Nhấn giữ nút nguồn + nút giảm âm lượng 10 giây để reset nhanh.
- Cập nhật iOS mới nhất
- Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, kiểm tra và nâng cấp.
- Kiểm tra phần cứng
- Nếu tất cả các cách trên không hiệu quả, bạn cần mang máy đến hệ thống cửa hàng sửa điện thoại và máy tính bảng uy tín Thuận Phát Mobile để kiểm tra loa, IC âm thanh hoặc mainboard.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sửa điện thoại iPhone chính hãng, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo các hình thức sau:
- Hotline: 093.797.0101 - 093.179.0101 (Bấm yêu cầu gọi lại để được hỗ trợ tư vấn 24/7).
- Liên hệ trao đổi qua trang Fanpage, Zalo chính thức của trung tâm. Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến các chi nhánh sau:
Chi nhánh 1: 514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TPHCM.
Chi nhánh 2: 197A Lê Quang Định, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
Chi nhánh 3: 118 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TPHCM.
Chi nhánh 4: 450 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM.
Khách hàng tại Thuận Phát Mobile



Tại TPHCM, ở các khu vực Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9, Quận 10, Quận 11, Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Tân phú, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, Quận Thủ Đức, Quận Bình Tân... Quý khách vui lòng truy cập tại đây để tìm đến trung tâm gần bạn nhất.