Những lỗi Samsung J5 Prime phổ biến và thường gặp nhất

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Với đa số những người dùng các sản phẩm smartphone chạy hệ điều hành Android trên thị trường hiện nay, chắc hẳn sẽ biết được những lỗi hư hỏng thường gặp trên thiết bị của mình. Vậy với Samsung, một trong những hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thì sao, các dòng điện thoại có mắc phải tình trạng phổ biến hay không. Hãy cùng Thuận Phát Mobile tìm hiểu về những lỗi Samsung J5 Prime hay mắc phải để làm rõ hơn về vấn đề trên nhé.

Samsung Galaxy J5 Prime là một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia đánh giá cao nhất so với những smartphone tầm trung khác. Tuy có cùng mức giá với những chiếc điện thoại cùng phân khúc nhưng J5 Prime lại sở hữu thiết kế hiện đại, đẹp mắt cùng cấu hình chất lượng cao. Được trang bị và đầu tư kỹ lưỡng nhưng Galaxy J5 Prime vẫn không tránh được những lỗi thường gặp như:

1. Samsung J5 Prime bị đơ máy thường xuyên:

Với tình trạng này, nguyên nhân chính thường xuất phát từ những rối loạn của hệ thống. Một số ứng dụng hoặc phần mềm không tương thích được cài đặt vào thiết bị khiến sự xung đột liên tục phát sinh, ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của thiết bị. Bên đó, nếu sử dụng điện thoại với tần suất cao, thao tác trên các ứng dụng có dung lượng nặng hoặc chơi game trong thời gian kéo dài cũng khiến màn hình điện thoại J5 Prime bị đơ.

Trong trường hợp màn hình cảm ứng bị đơ, bạn có thể thử những thao tác khắc phục đơn giản như tắt nguồn và khởi động lại máy. Thao tác này sẽ giúp người dùng loại bỏ được những rối loạn tạm thời của hệ thống, giúp khôi phục lại trạng thái hoạt động như bình thường. Nếu cảm ứng vẫn bị đơ sau nhiều lần khởi động lại máy, bạn có thể khôi phục lại toàn bộ cài đặt để xử lí triệt để nhất. Tuy nhiên, reset sẽ khiến toàn bộ dữ liệu bên trong bị xóa sạch nên bạn phải cẩn thận khi kích hoạt chế độ này nhé.

>>> Xem chi tiết hơn: Xử lý máy Samsung J5 Prime bị đơ tại nhà nhanh gọn nhất

Những lỗi Samsung J5 Prime thường gặp nhất
Bị đơ cảm ứng là một trong những lỗi Samsung J5 Prime thường gặp nhất

2. Lỗi tụt pin nhanh trên Galaxy J5 Prime:

Tụt pin nhanh là một trong những lỗi trên Samsung J5 Prime phổ biến nhất. Tình trạng này có những biểu hiện thông thường như: Hiển thị dung lượng pin ảo, % pin còn rất nhiều nhưng điện thoại bỗng nhiên báo cạn kiệt pin rồi tắt nguồn, tốc độ sụt giảm pin tăng nhanh một cách đáng kể… Lỗi này xảy ra nguyên nhân có thể xuất phát từ những hư hỏng của viên pin hoặc hệ thống bị lỗi nên báo % pin sai, hư hỏng cũng có thể phát sinh từ bộ dây sạc kém chất lượng của bạn.

Để xử lý, đầu tiên hãy kiểm tra bộ dây sạc của mình và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. Tiếp đó, kiểm tra đến viên pin bên trong, nếu có hiện tượng bị chai phồng hoặc nóng khi sạc, cần mang đến những công ty sửa chữa điện thoại để thay thế pin chính hãng. Trong trường hợp thắc mắc tại sao thiết bị của mình nhanh hết pin, bạn có thể kiểm tra thời lượng sử dụng của hệ thống bằng cách vào Settings > Battery > Detais để xem ứng dụng nào đang ngốn nhiều % pin nhất.

3. Lỗi Galaxy J5 Prime không lên nguồn, không khởi động được:

Rất nhiều người dùng Samsung J5 Prime thường xuyên phản ánh về tình trạng này. Khi đang sử dụng bình thường, màn hình điện thoại bỗng nhiên tắt nguồn và không thể khởi động được bằng phím cứng như thông thường. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những hư hỏng có liên quan đến phần cứng của thiết bị hoặc viên pin, bộ dây sạc….

Trong trường hợp mắc phải tình trạng trên, bạn có thể khắc phục bằng những biện pháp đơn giản. Đầu tiên, hãy thử kết nối bộ sạc điện thoại với thiết bị của mình, có thể trong một thời gian sử dụng khá dài, % pin bị cạn kiệt nhưng bạn không chú ý dẫn tới lỗi tắt nguồn. Nếu đã sạc trong thời gian dài nhưng hệ thống vẫn không có dấu hiệu được khởi động lại, bạn chỉ có thể khôi phục lại toàn bộ cài đặt gốc bằng phím cứng trên Samsung J5 Prime. Thao tác Reste: Ấn giữ Volume Up + Home + Power button > hiển thị menu Recovery Mode > Wipe Data/ Factory Reset > Yes > Delete All User Data > Reboot System Now.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa Samsung J5 Prime không lên nguồn

Lỗi trên Samsung J5 Prime gồm có lỗi nào
Lỗi Samsung J5 Prime bị tắt nguồn tạo khiến người dùng bất tiện khi thao tác

4. Samsung J5 Prime bị lỗi Bluetooth:

Khi mắc phải tình trạng lỗi này, các kết nối và truyền tải dữ liệu qua Bluetooth đều bị gián đoạn, hoặc khi kết nối hệ thống sẽ gửi thông báo lỗi không thực hiện được thao tác trao đổi file. Tình trạng này tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu năng hoạt động của Samsung J5 Prime, nhưng người dùng không thể truyền tải được những thông tin quan trọng khi thực sự cần thiết.

Nếu không gặp phải những hư hỏng phần cứng quá mức nặng nề, bạn có thể khắc phục bằng những cách đơn giản như: Khởi động lại Bluetooth; Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị sau đó thực hiện kết nối như bình thường; Đặt yên điện thoại ở chế độ đang hoạt động và tháo rời viên pin, đợi 30 phút sau đó lắp lại pin, khởi động và kết nối Bluetooth. Trong tình huống lỗi Bluetooth vẫn không được giải quyết, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật tại Thuận Phát Mobile.

Thuận Phát Mobile nhận tư vấn, giải đáp những thắc mắc về lỗi Samsung J5 Prime và nhiều dòng điện thoại khác hoàn toàn miễn phí qua Hotline 093.797.0101. Hỗ trợ đến 23h tất cả các ngày trong tuần. 

5. Lỗi Samsung J5 Prime phổ biến nhất: bị treo máy

Biểu hiện của vấn đề này là việc điện thoại của bạn không thể boot vào hệ thống mà bị treo ở logo ở màn hình khởi động. Tuy tỷ lệ người dùng khi mắc phải tình trạng này luôn duy trì ở mức khá cao nhưng nhiều người dường như không quan tâm đến những tác hại của nó. Bạn nên biết rằng, khi chiếc điện thoại J5 Prime phát sinh tình trạng treo máy một cách thường xuyên, đây sẽ là dấu hiệu rõ ràng nhất báo hiệu thiết bị của bạn sắp gặp phải những hư hỏng nặng nề hơn nếu không được xử lý kịp thời.

Thông thường, nếu điện thoại rơi vào tình trạng treo máy, sẽ rất khó để khởi động lại, thế nên bạn có thể đợi đến khi thiết bị tự cạn kiệt dung lượng pin và sập nguồn, khi đó chỉ cần kết nối với bộ sạc là bạn sẽ khởi động lại được thiết bị của mình. Sau đó, để xử lí triệt để nhất, bạn hãy sao lưu toàn bộ những dữ liệu bên trong máy, sau đó tiến hành khôi phục cài đặt gốc, xóa toàn bộ những file, ứng dụng cũng như những xung đột bên trong để giải quyết những rối loạn bên trong hệ thống một cách tốt nhất.

>>> Bài viết liên quan: Khắc phục lỗi iphone 6 cảm ứng bị chập chờn tốt nhất

6. Lỗi nóng máy khi đang sử dụng của J5 Prime:

Biểu hiện thường thấy nhất của tình trạng lỗi này là khi bạn đang thao tác và sử dụng những ứng dụng như bình thường, thân máy có dấu hiệu tăng nhiệt độ một cách bất thường, đặc biệt là ở vị trí gần viên pin. Lỗi này phát sinh khi hệ thống trong chiếc điện thoại đang trở nên quá tải hoặc dung lượng bộ nhớ đã quá đầy.

Để xử lý tình trạng này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng, tập tin rác không dùng đến, tắt bớt những ứng dụng đang hoạt động ở chế độ chạy ngầm. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng những ứng dụng có dung lượng nặng hoặc chơi game có đồ họa cao sẽ giúp ích rất nhiều cho hiệu năng của máy. Khắc phục được lỗi nóng máy khi sử dụng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn khi sạc pin, tránh xa những tai nạn cháy nổ xảy ra ngoài ý muốn.

Trong bài viết trên là những lỗi Samsung J5 Prime phổ biến nhất mà người dùng khó lòng tránh khỏi. Nếu việc xử lí tại nhà không mang lại cho bạn hiệu quả như ý muốn, hãy mang chiếc điện thoại của mình đến Thuận Phát Mobile, chúng tôi sẽ kiểm tra và sửa chữa cho các bạn với chi phí và chất lượng tốt nhất.

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo