Xử lý nhanh lỗi màn hình Note 5 kém nhạy

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Tình trạng màn hình Note 5 kém nhạy không những hạn chế những thao tác, cử chỉ được thực hiện trên thiết bị mà còn làm giảm trải nghiệm, khiến người dùng cảm thấy khó khăn khi sử dụng.

Samsung Galaxy Note 5 là một trong những sản phẩm smartphone được đánh giá rất cao trong việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Không những sở hữu thiết kế hiện đại, tinh tế và sang trọng cùng màn hình Super AMOLED chất lượng cao, Note 5 còn được trang bị cấu hình siêu khủng với bộ nhớ RAM lên đến 4GB và chip lõi 8 Exynos 7420 mạnh mẽ. Tính từ thời điểm chính thức ra mắt trên thị trường cho đến nay, dòng sản phẩm này luôn có vị trí rất quan trọng trong lòng của những người yêu thích sản phẩm công nghệ của nhà sản xuất Samsung, luôn nằm trong Top những smartphone mơ ước đáng để sở hữu nhất.

Tuy nhiên, dù có màn hình công nghệ cao, hỗ trợ bút S Pen để thao tác nhưng lỗi Note 5 cảm ứng không nhạy thỉnh thoảng vẫn xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng Thuận Phát Mobile làm rõ hơn về lỗi cảm ứng này nhé.

1. Nguyên nhân cảm ứng Note 5 kém nhạy:

Thông thường, tình trạng cảm ứng kém nhạy trên Galaxy Note 5 thường xuất phát chủ yếu từ những nguyên nhân sau đây:

- Thiết bị gặp vấn đề về phần mềm, hệ thống: Trường hợp này xảy ra khi trên chiếc dế yêu của bạn đang chạy một số ứng dụng hoặc phần mềm hoàn toàn không tương thích với hệ thống dẫn đến sự xung đột bên trong. Hoặc trong quá trình nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới xảy ra sai sót hoặc không đúng quy cách làm lỗi hệ thống.

- Lỗi xuất phát từ màn hình cảm ứng: Miếng dán màn hình, cụ thể là kính cường lực đang sử dụng trên thiết bị của bạn có kích thước quá dày, ngăn cản sự tiếp xúc bên ngoài lên màn hình cảm ứng của máy.

 

Nguyên nhân màn hình Note 5 không nhạy cảm ứng

 

- Main màn hình đã bị lỗi hoặc hư hỏng.

- Chiếc điện thoại của bạn đã chịu một lực tác động cơ học nhất định nào đó, ví dụ như rơi rớt hoặc va đập, bị vật nặng chèn ép.

- Note 5 bị dính nước, ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng và những linh kiện bên trong máy.

2. Biểu hiện của lỗi cảm ứng Note 5 không nhạy:

Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi trên thông qua những dấu hiệu như sau:

- Cảm ứng sử dụng lúc được lúc không, việc sử dụng bị gián đoạn vì hệ thống không nhận thao tác để xử lí.

- Phải dùng lực mạnh khi chạm vào màn hình cảm ứng hệ thống mới chấp nhận yêu cầu và thực hiện lệnh của bạn.

>>> Bài viết liên quan: Tuyệt chiêu khắc phục cảm ứng Note 5 bị loạn

3. Khắc phục màn hình Samsung Note 5 kém nhạy:

Khác với những lỗi hệ thống khác, các vấn đề liên quan đến màn hình tương đối dễ xử lý, bạn có thể làm theo những cách như sau:

- Lau sạch màn hình Samsung Note 5 bằng một miếng vải mềm và hơi ẩm: Vì trên màn hình chiếc điện thoại của bạn có thể đã bị bám bẩn hoặc một chất lỏng nào đó như dầu, xăng, nhớt… dây vào làm cản trở các thao tác cảm ứng. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thiết bị, bạn nên chắc chắn rằng những ngón tay của mình đã được làm sạch và khô. Vì một số các vật nhỏ li ti như cát, bụi hoặc dòng nước cũng sẽ làm ảnh hưởng và cản trở các cử chỉ trên màn hình cảm ứng.

 

Xử lý màn hình Note 5 kém nhạy cảm ứng

 

- Khởi động lại máy: Bạn thường hay bối rối khi phát hiện tình trạng lỗi liên quan đến màn hình cảm ứng và đinh ninh rằng phần mềm đã phát sinh vấn đề. Tuy nhiên trong một số trường hợp, thiết bị của bạn chỉ bị đóng băng tạm thời do làm việc liên tục với tần suất cao, chỉ cần tắt nguồn và khởi động lại máy sẽ giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng nhất đấy.

- Tháo bỏ miếng dán màn hình: Hầu hết những miếng dán màn hình Samsung Galaxy Note 5 hiện nay đều được thiết kế riêng biệt và có khả năng truyền tải được độ cảm ứng từ ngón tay đến màn hình. Tuy nhiên, khi phụ kiện này hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng, chúng sẽ là vật cản trở khó chịu khiến cho các thao tác trên màn hình cảm ứng không thực hiện được. Bạn chỉ cần tháo bỏ miếng dán này, nếu cảm ứng vẫn sử dụng bình thường chứng tỏ miếng dán đã hết hạn sử dụng, hãy thay mới bằng một miếng dán chất lượng hơn nhé.

- Khôi phục cài đặt gốc: Biện pháp khôi phục cài đặt gốc không những có thể khắc phục được lỗi Samsung Note 5 cảm ứng không nhạy mà còn giải quyết được những xung khắc khác trong thiết bị của bạn. Cách Reset: vào Cài đặt > Sao lưu và cài đặt lại > Đặt lại về dữ liệu gốc. Khi hoàn tất những thao tác trên, sau một vài phút hệ thống của thiết bị sẽ được khởi động lại và bạn chỉ cần những thiết lập như lúc ban đầu.

Tuy nhiên khi sử dụng thiết bị Samsung Galaxy Note 5, bạn nên chú ý đến những điều sau đây:

- Không đeo găng tay, không để các ngón tay dính nước khi sử dụng điện thoại.

- Tuyệt đối không dùng những vật nhọn khác ngoài bút S Pen để thao tác trên màn hình, vì màn hình của Samsung Note 5 chỉ dò ra được cảm ứng trên da và đầu bút S Pen của bạn. Hành động sử dụng những vật nhọn khác tác dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng màn hình cảm ứng.  

 

Làm thế nào khắc phục màn hình Note 5 kém nhạy

4. Cách tăng độ nhạy cảm ứng Note 5:

Ngoài các biện pháp khắc phục, bạn có thể thử làm tăng độ nhạy cảm ứng của Note 5 bằng cách thực hiện lần lượt những thao tác như sau:

- Vào Menu ứng dụng

- Chọn vào mục Cài đặt (Settings)

- Chọn Hiển thị và Hình Nền

- Chọn vào Tăng độ nhạy cảm ứng chạm.

Sau khi đã hoàn thành, bạn hãy thử khởi động lại máy và trải nghiệm sự mượt mà của màn hình cảm ứng Note 5 mang lại nhé.

Cách xử lý nhanh lỗi màn hình Note 5 kém nhạy trong bài viết trên nếu không mang lại cho bạn hiệu quả như mong đợi, thì hãy mang chiếc điện thoại của mình đến công ty sửa chữa điện thoại Thuận Phát Mobile để kiểm tra và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo