Lí giải tại sao Samsung S7 Edge hao pin nhanh

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Được đánh giá là một trong những smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng tình trạng Samsung S7 Edge hao pin nhanh luôn khiến nhà sản xuất đau đầu tìm kiếm cách giải quyết triệt để.

Chính thức bày bán trên thị trường vào năm ngoái, tới thời điểm hiện tại, Galaxy S7 Edge có số lượng bán ra thuộc hàng siêu khủng trên toàn thế giới. Thiết kế hiện đại nhưng không kém phần độc đáo với màn hình vát cong tinh tế, cùng nhiều tính năng hữu ích, đã giúp dòng sản phẩm này trở thành con cưng của những người yêu thích công nghệ.

Tuy nhiên theo phản ánh của một bộ phận người dùng, tình trạng Samsung S7 Edge nhanh hết pin vẫn luôn xảy ra một cách thường xuyên kể cả khi không hề sử dụng hay thao tác gì trên thiết bị. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia cho rằng, đây không hẳn hoàn toàn là do lỗi của nhà sản xuất, mà chính việc sử dụng không đúng cách của khách hàng lại là yếu tố quan trọng nhất gây ra hậu quả S7 Edge mau hết pin.

Là một smartphone cao cấp, đồng nghĩa với việc Samsung Galaxy S7 Edge sẽ được trang bị tính năng hữu ích hỗ trợ cho người dùng. Tuy nhiên, có rất nhiều chức năng lại ngốn rất nhiều dung lượng pin. Vậy đó là những tính năng nào và làm thế nào để tiết kiệm dung lượng pin, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

1. Những tính năng gây ra lỗi Samsung s7 edge bị hao pin:

- Smart stay: Đây là một tính năng hoàn toàn mới và được trang bị lần đầu tiên trên bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S7/S7 Edge. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng, với những smartphone khác, sau một khoảng thời gian cố định nếu không có tác động nào lên thiết bị, màn hình sẽ tự động tắt, gây khó khăn không ít cho người sử dụng khi trải nghiệm bị gián đoạn. Giải quyết vấn đề này, Smart stay có chức năng duy trì màn hình hiển thị ở chế độ mở dù không có tác động, bằng cách điều chỉnh cảm biến nhận diện được hướng mắt của người dùng. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động cho tính năng này, đòi hỏi camera trước phải luôn hoạt động để quan sát, dẫn đến tình trạng nhanh hết pin.

 

Tại sao Samsung S7 Edge hao pin nhanh

 

- AOD (Always On Display): Tính năng mới này cho phép những yếu tố như đồng hồ, lịch, thông báo của các ứng dụng được hiển thị trên màn hình khóa của thiết bị. Theo phát ngôn chính thức của nhà sản xuất, tính năng này chỉ làm hao tốn của bạn 1% pin cho mỗi tiếng đồng hồ, tuy nhiên nó luôn luôn được bật, thế nên sẽ làm sụt 24% pin của bạn cho mỗi ngày. Thay vì lãng phí ngần ấy dung lượng chỉ để hiển thị thời gian, bạn có thể sử dụng chúng vào những công việc hữu ích hơn.

 

Nguyên nhân Samsung S7 Edge hao pin nhanh

 

- LED indicator: Thêm một tính năng được trang bị với mục đích giúp người dùng không phải bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào. Tính năng này sẽ trực tiếp quản lý đèn LED ở góc trên bên trái của thiết bị. Cụ thể hơn, đèn LED sẽ phát ra ánh sáng khi có thông báo mới vừa nhận được trên điện thoại. Tuy dung lượng tiêu tốn cho mỗi lần rất nhỏ nhưng tổng hợp tất cả thông báo trong một ngày sẽ khiến Samsung S7 Edge bị hao pin đấy.

 

Vì sao Samsung S7 Edge hao pin nhanh

 

- Các kết nối mạng dữ liệu không cần dây: Đây là tính năng mà chắc hẳn nhiều người dùng thừa biết rằng sẽ làm hao tốn kha khá dung lượng pin. Khi kích hoạt để sử dụng nhưng lại quên tắt, các tính năng như dữ liệu di động 3G, Bluetooth không những ngốn pin nhanh chóng mà còn khiến nhiệt độ chiếc điện thoại của bạn tăng một cách bất thường đấy.

- Các app thông dụng như Facebook, Messenger: Đa số người dùng hiện nay đều có cài đặt 2 app phổ biến này trên chiếc smartphone của mình. Tuy nhiên, không những chiếm dung lượng bộ nhớ, 2 ứng dụng này còn làm Galaxy S7 hao pin đáng kể. Thay vì sử dụng trực tiếp chúng bằng cách tải ứng dụng về máy, bạn có thể truy cập vào Facebook và Messenger bằng các trình duyệt web như Chrome, Cốc Cốc… Hành động này sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn giảm hao tổn pin một cách hiệu quả đấy.

Dịch vụ tham khảo: Thay mặt kính Samsung S7 Edge giá rẻ tại Thuận Phát Mobile và nhận nhiều phần quà hấp dẫn. 

2. Cách tiết kiệm pin cho Samsung Galaxy S7 Edge:    

Thói quen sử dụng điện thoại di động không đúng cách của người dùng thường dẫn đến tình trạng Samsung S7 Edge pin tụt nhanh. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thực hiện những cách sau:

- Sử dụng tính năng Game Tuner/Game Launcher: Chức năng này ra đời với mục đích tiết kiệm dung lượng pin một cách đáng kể cho người dùng, đặc biệt là những đối tượng thường xuyên chơi game trên điện thoại. Game Launcher hoạt động để giúp người dùng loại bỏ những yếu tố làm gián đoạn quá trình chơi game, tùy chỉnh độ phân giải, chất lượng hình ảnh và màu sắc của đồ họa. Nhờ tính năng này, các thông số của game sẽ được giảm đến mức thấp nhất, từ đó tiết kiệm được dung lượng pin.

 

Khắc phục Samsung S7 Edge hao pin nhanh

 

- Sử dụng giao diện có màu tối: Với tấm nền Super AMOLED được sử dụng cho màn hình của Samsung Galaxy S7 Edge, điểm hiện thị màu đen sẽ được tắt hoàn toàn. Thế nên, khi các bạn sử dụng giao diện và hình nền có màu tối, lỗi S7 Edge nhanh tụt pin sẽ được khắc phục một cách đáng kể.

- Kích hoạt tính năng tiết kiệm dung lượng pin (Power Saving): Trong trường hợp bạn không thể sạc pin điện thoại trong vài ngày tới nhưng vẫn có những cuộc gọi hay tin nhắn cần phải nhận kịp thời, tính năng Power Saving sẽ là vị cứu tinh cho bạn. Chức năng này cho phép bạn khóa hoàn toàn một số ứng dụng trong khoảng thời gian 3 ngày để tiết kiệm dung lượng pin tối đa nhất. Để kích hoạt tính năng này, bạn thực hiện thao tác như sau: vào Settings > Battery > App power saving > Detail. Tiếp đó, lựa chọn những ứng dụng cần khóa hoàn toàn trong thời gian bao lâu.

Từ những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng, bạn sẽ lí giải được tại sao mình luôn gặp phải tình trạng Samsung S7 Edge hao pin nhanh và biết được cách tiết kiệm pin nhanh chóng nhất. Bạn có ý kiến gì về những chia sẻ trên, hãy để lại bình luận với chúng tôi nhé!

 

 

 

Tin liên quan:

 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo