7 cách khắc phục tình trạng Samsung S7 bị hao pin

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Galaxy S7 là một trong những siêu phẩm thuộc phân khúc smartphone cao cấp của Samsung được bày bán chính thức từ năm ngoái. Tuy có nhiều đặc điểm nổi bật cả về hình dáng thiết kế và tính năng nhưng vẫn có nhiều người dùng phản ánh về tình trạng Samsung S7 bị hao pin một cách nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên có thể xuất phát từ những sai sót của nhà sản xuất nhưng đa số đều do cách sử dụng thiết bị không đúng của người tiêu dùng. Để khắc phục lỗi Samsung S7 bị tụt pin, bạn nên tham khảo những cách khắc phục đơn giản sau đây:

 1. Cài đặt màn hình nền có màu sắc nhạt hoặc tối màu, điều chỉnh độ sáng của màn hình:

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ hẳn sẽ biết rằng CPU và màn hình Samsung S7 là những yếu tố tiêu tốn nhiều dung lượng pin nhất của smartphone. Và điều hiển nhiên, màn hình có độ sáng càng lớn đồng nghĩa với việc Samsung Galaxy S7 bị hao pin một cách nhanh chóng.

 

 

7 cách khắc phục tình trạng Samsung S7 bị hao pin
Nên chọn hình nền có màu tối để tiết kiệm dung lượng pin

 

Bạn nên chọn những hình nền có màu tối, màu nhạt hoặc trung tính, bên cạnh đó cần bật độ sáng ở chế độ vừa phải để tiết kiệm dung lượng pin một cách tốt nhất. Đặc biệt vào ban đêm, màn hình tối không những giúp bạn tiết kiệm pin mà còn bảo vệ sức khỏe và mắt cho bạn nữa đấy.

 2. Tắt tất cả những kết nối không cần thiết, cài đặt lại các ứng dụng dư thừa:

Với những kết nối như Wifi, 3G, Bluetooth, NFC… bạn chỉ nên kích hoạt chúng khi có nhu cầu sử dụng và nhấn tắt khi đã hoàn thành công việc. Tuy nhiên, pin Samsung S7 bị tụt không hẳn xuất phát từ Wifi hoặc 3G mà chính những app sử dụng kết nối thường xuyên mới ảnh hưởng nhiều đến dung lượng pin.

 

7 cách khắc phục tình trạng Samsung S7 bị hao pin
Tắt kết nối wifi, 3G khi không sử dụng

 

Bên cạnh đó, việc bật các kết nối thường xuyên sẽ dễ dàng phát sinh tình trạng quảng cáo trong các ứng dụng sẽ hoạt động ở chế độ chạy ngầm. Thế nên, bạn nên gỡ bỏ hoặc cài đặt lại những ứng dụng không cần thiết trong thiết bị của mình.

3. Cập nhật hệ điều hành mới:

 Hệ điều hành mới thường được trang bị những tính năng giúp người dùng tối ưu thiết bị tốt hơn, đặc biệt là thời lượng pin. Tuy nhiên phần đông người sử dụng thường khá lười nhác trong việc cập nhật chỉ mất một ít thời gian này. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật ngay hệ điều hành để hạn chế tình trạng Galaxy S7 bị tụt pin nhé.

4. Đặt điện thoại ở những vị trí có nhiệt độ ổn định:

Nhiệt độ quá cao từ môi trường xung quanh sẽ khiến quá trình hoạt động trong viên pin có sự nhiễu loạn, ảnh hưởng không tốt đến dung lượng pin và thời gian sử dụng thiết bị. Nên đặt điện thoại ở những nơi thoáng mát, nhiệt độ ổn định, không đặt thiết bị trong cốp xe hoặc túi quần chật chội. Đặc biệt khi chơi game và lướt web liên tục, nếu thiết bị xảy ra tình trạng nóng máy, bạn nên để chúng nghỉ ngơi một thời gian để hạ nhiệt độ, hạn chế tình trạng chai pin và Galaxy S7 bị hao pin nhé.

 

7 cách khắc phục tình trạng Samsung S7 bị hao pin
Không nên đặt điện thoại và thiết bị điện tử khác trong cốp xe

 

5. Giữ nguyên những ứng dụng chạy nền thủ công:

Từ trước đến nay bạn chắc hẳn đã nhận được nhiều lời khuyên nên tắt những ứng dụng chạy ngầm để tiết kiệm dung lượng pin Samsung S7. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Với những app ít sử dụng, hầu như vài ngày hoặc thậm chí cả tuần lễ hoặc hơn bạn mới sử dụng, nên tắt chế độ chạy ngầm để dung lượng pin được đảm bảo một cách tốt nhất. Mặc khác với những ứng dụng có nhu cầu sử dụng hằng ngày, bạn nên để chúng hoạt động bình thường. Vì so với việc chạy ngầm thì khởi chạy lại một ứng dụng sẽ ngốn nhiều pin hơn bạn tưởng tượng đấy.

6. Đặt chế độ âm thanh cho những thông báo trên điện thoại:

Nhiều người dùng thường cài đặt chế độ rung khi có thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn đến để không làm phiền đến những người xung quanh. Tuy nhiên nguồn năng lượng cần thiết để làm rung chiếc điện thoại lại ảnh hưởng khá lớn đến dung lượng tiêu chuẩn của viên pin. Thế nên, ngoại trừ một số trường hợp bắt buộc, bạn nên cài đặt âm thanh khi thông báo để đảm bảo dung lượng pin khi cần thiết.

 

 

7 cách khắc phục tình trạng Samsung S7 bị hao pin
Cài đặt chế độ âm thanh thông báo cho điện thoại

 

7. Hạn chế sử dụng thiết bị ở những nơi có sóng điện thoại yếu, chập chờn:

Rất ít người sử dụng smartphone biết rằng sử dụng thiết bị ở những nơi có sóng điện thoại yếu, chập chờn sẽ gây ra lỗi Samsung S7 bị hao pin. Theo lý thuyết, sóng do chính điện thoại phát ra sẽ tiêu tốn khá nhiều nguồn năng lượng, nhưng nếu sóng yếu, thiết bị của bạn bắt buộc phải sử dụng một nguồn năng lượng lớn hơn để duy trì đường truyền hoạt động một cách ổn định. Thế nên, khi ở những khu vực sóng điện thoại yếu như trên máy bay, những vùng biển rộng, khu vực hoang sơ… nên đặt điện thoại ở chế độ máy bay để đảm bảo dung lượng pin cần thiết.

 

Từ những thông tin trong bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ thực hiện những cách đơn giản trên thành công và khắc phục được tình trạng Samsung S7 bị hao pin trên thiết bị của mình.

 

Tin liên quan: 

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo