3 mẹo đơn giản cấp cứu iPhone ướt nước nhanh chóng

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

iPhone hiện nay là smartphone được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế đẹp tinh xảo, cấu hình cao và hiệu năng ổn định. Không ai có thể phủ nhận độ bền của những chiếc iPhone nhưng trong quá trình sử dụng, có thể người dùng sẽ gặp sự cố như làm iPhone rơi xuống nước.

3 meo don gian cap cuu iphone uot nuoc nhanh chong uot nuoc

Khi gặp sự cố này nếu không biết cách xử lý kịp thời, có thể chiếc iPhone của quý khách sẽ hư hỏng và nặng hơn là không thể cứu chữa được nữa. Vậy làm gì khi gặp phải tình trạng này? Hãy cùng tham khảo bài viết 3 mẹo cấp cứu iPhone ướt nước nhanh chóng dưới đây nhé! 

Hãy lau khô thật kỹ iPhone 

Sau khi lấy iPhone ra khỏi nước, hãy nhanh chóng đặt iPhone lên khan vải mềm hoặc vài tờ khăn giấy để tháo nắp pin và pin. Đây là bước quan trọng nhất để cấp cứu iPhone. Hầu hết các mạch điện trong iPhone sẽ không bị hỏng khi rơi vào nước với điều kiện chúng không được nối vào nguồn điện (tức là pin) khi bị ướt.

3 meo don gian cap cuu iphone uot nuoc nhanh chong khan mem

Để biết iPhone của mình có thực sự bị nước làm hỏng hay chưa, hãy kiểm tra góc ở gần chỗ lắp pin. Thông thường sẽ có một vòng tròn hoặc một hình vuông màu trắng, bên trong có thể có hoặc không có đường màu đỏ. Nếu như có màu hồng hoặc đỏ thì iPhone của quý khách đã bị nước làm hỏng rồi nhé.

Địa chỉ chuyên thay màn hình iPhone 5s uy tín tại TP.HCMimg hot
Điểm sửa chữa và chuyên thay màn hình iPhone 7 Plus tại TPHCM giá rẻ và uy tín nhất img hot

Nhanh chóng tháo thể SIM ra khỏi iPhone ngay lập tức

Tháo SIM ra khỏi chiếc iPhone là điểm không kém phần quan trọng. Một số thông tin quan trọng như danh bạ hoặc tin nhắn có thể được lưu trên sim. Đối với nhiều người thì những thông tin này còn có giá trị và đáng giữ lại hơn cả chiếc iPhone.

3

Khả năng sim điện thoại bị hỏng do nước gây ra khó xảy ra thế nhưng nếu lấy nó ra ngay lập tức khi điện thoại bị ướt nước thì sẽ tốt hơn. Quý khách hãy lau khô và để bên ngoài cho ráo nước cho tới khi quý khách lắp lại vào iPhone. 

Sau đó quý khách hãy tháo tất cả những thiết bị ngoại vi như tai nghe, thẻ nhớ, cũng như vỏ iPhone hoặc ốp lưng bảo vệ. Tháo tất cả các nút che lỗ, khe cắm và khe hở trong iPhone để chúng được tiếp xúc với không khí làm khô.

Hãy làm khô máy

Nếu quý khách muốn hút chất lỏng ra khỏi những linh kiện bên trong của chiếc iPhone, quý khách hãy dùng máy hút bụi vì nó khá hiệu quả. Quý khách có thể loại bỏ hơi ẩm còn sót lại bằng cách bật máy hút bụi và giữ vòi hút ở gần những chỗ bị ẩm khoảng 15-20 phút. 

Đây là cách nhanh nhất, có thể làm khô hoàn toàn iPhone của quý khách và giúp nó hoạt động lại sau khoảng 30 phút. Tuy nhiên, trừ khi thời gian tiếp xúc với nước ngắn, thì không nên cố mở nguồn iPhone quá sớm. Hãy cẩn thận đừng để vòi hút quá gần với iPhone, bởi dòng khí có thể tạo ra tĩnh điện, gây hại cho iPhone hơn cả việc bị ngấm nước đấy. 

Sau khi thực hiện đầy đủ những thao tác được kể ở trên, quý khách hãy để iPhone vào thùng gạo hoặc túi hút ẩm để iPhone được khô tuyệt đối, đảm bảo không ảnh hưởng đến những bộ phận khác của máy. Nếu vẫn không khắc phục được tình trạng này, quý khách nên mang iPhone của mình đến Thuận Phát Mobile địa chỉ sửa chữa điện thoại iPhone uy tín để được làm khô và sửa chữa nhanh. 

Ngày nay, iPhone là smartphone được người dùng đánh giá cao và ưa chuộng. Nếu quý khách đang sở hữu một chiếc iPhone mà chẳng may nó bị hư hỏng gì thì hãy nhớ mang đến Thuận Phát Mobile nhé để các kỹ thuật của chúng tôi kiểm tra và sửa lỗi nhanh.

Các thông tin liên quan

Tìm kiếm sản phẩm

Thông tin liên hệ

Chi nhánh 1514 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h: 00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 2 :  197A Lê Quang Định, F7, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 3 :  118 Nguyễn Sơn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Chi nhánh 4 :  450 Huỳnh Tấn Phát, P. Bình Thuận, Q. 7, TP.HCM.

Giờ làm việc : Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h: 30 đến 19h: 30
Chủ nhật:  8h: 30 đến 18h00
Gọi:  093 797 0101 - 093 179 0101

Đáp ứng về chất lượng dịch vụ Anh / Chị vui lòng gọi:  0936 97 01 01  Chúng tôi luôn lắng nghe mọi ý kiến ​​đóng góp của Anh / Chị nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn .

Xin chân thành cám ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Gọi tư vấn miễn phí Tư vấn qua facebook
Tư Vấn Zalo